Rệp tấn công nhiều khách sạn ở thành phố hiện đại bậc nhất thế giới New York

Rất nhiều khách sạn ở New York bị khách hàng phàn nàn về việc rệp xuất hiện nhiều trên giường ngủ.

Đây là thông tin thực sự gây bất ngờ cho những ai đã lâu vẫn mơ về một chuyến thăm Thành phố New York, hiện đại bậc nhất thế giới.

Khoảng 188 khách sạn địa phương trong đó có 108 khách sạn nằm trong bán kính 1,6 km từ Quảng trường Thời đại, đã tiếp đón những vị khách không mời mà đến trong một vài năm gần đây, đó là rệp.

{keywords}
Khách sạn 'Queens County Inn and Suites'

Kết quả nghiên cứu mới thu thập dữ liệu từ Pest Strategies, một cổng thông tin trực tuyến chia sẻ về các mẹo và dịch vụ loại bỏ vật ký sinh.

Shane Dutka, 30 tuổi, giám đốc hoạt động của cổng thông tin cho biết: "Tôi nghĩ rằng trước đây điều này chưa bao giờ được tiết lộ. Có nhiều trường hợp không bao giờ đề cập đến rệp".

Khách sạn nhận được nhiều khiếu nại về rệp nhất kể từ năm 2010 là 'Queens County Inn and Suites' ở Long Island, thành phố New York. Có tất cả 36 khiếu nại trong đó tính riêng từ tháng 1/2018 đến tháng 2/2020 là 7 khiếu nại về rệp trong khách sạn, lần gần đây nhất là tháng 1/2021.

{keywords}
Khách sạn Wellington ở Midtown
{keywords}
Khách sạn Hotel Edison cách Quảng trường Thời đại không xa

Một bình luận ẩn danh được đăng trên 'The Bedbug Registry', một cơ sở dữ liệu công khai theo dõi những lần phát hiện rệp đáng sợ trên khắp nước Mỹ và Canada khiếu nại rằng: "Giường của chúng tôi có nhiều rệp. Bạn của tôi bị ngứa sau khi ăn sáng và thấy chúng bò trên tấm trải giường. Khi tôi lật tấm phủ giường lên thì thấy rất nhiều rệp. Chúng tôi bị cắn khắp người".

Pest Strategies đã tổng hợp các đánh giá về rệp ở 758 khách sạn trong thành phố từ các trang The Bedbug Registry, Bed Bug Reports và Tripadvisor.

Khách sạn Wellington ở Midtown, hiện đã đóng cửa cho đến tháng 1/2022 do phải thay thang máy sau đợt lũ lụt, là địa điểm nhiều rệp thứ 2.

Khách sạn có 20 đơn khiếu nại về rệp giường, trong đó lần gần đây nhất là thông qua trang Tripadvisor vào tháng 11/2020, một tháng trước khi khách sạn tạm thời đóng cửa.

Bình luận viết rằng: "Các nhân viên thậm chí không muốn vào và kiểm tra khi tôi gọi họ đến để xác nhận xuất hiện rệp trong phòng. Người quản lý muốn tôi ra ngoài để cô ấy có thể tự kiểm tra. Cô ấy nói rằng họ không thể tìm thấy bất kỳ thứ gì nhưng đó là một lời nói dối, che đậy sự thật".

Henry Demera, 46 tuổi, giám đốc an ninh của Wellington cho biết hàng ngày khách sạn đều áp dụng biện pháp xử lý, làm sạch giường.

Ông nói: "Trong một số trường hợp hiếm hoi mà xác nhận có rệp, chúng tôi sẽ khử trùng căn phòng".

Đứng thứ 3 trong danh sách những địa điểm nhiều rệp là khách sạn 'The Bowery House' ở Nolita, đã có tám đơn khiếu nại kể từ năm 2018.

Khách sạn có trang trí bắt mắt, khá nghệ thuật 'Hotel Edison' cũng vậy, chỉ cách Quảng trường Thời đại vài bước chân và đây là địa điểm đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách. Khiếu nại gần đây nhất xuất hiện vào tháng 12/2019, một du khách đến từ  Anh viết rằng đã nhìn thấy rệp ở nhiều nơi, có các vết cắn và máu.

Shane Dutka cho biết: "Ở New York, dân cư đông đúc, lượng khách du lịch cũng lớn và có thể nhìn thấy rệp ở nhiều nơi. Tôi chắc chắn rằng tình trạng đông đúc lại tiếp tục xuất hiện sau khi dịch bệnh kết thúc".

Thiên thạch lớn bất thường thắp sáng bầu trời đêm ở Na Uy

Thiên thạch lớn bất thường thắp sáng bầu trời đêm ở Na Uy

Một thiên thạch "lớn bất thường" chiếu sáng bầu trời đêm phía nam bán đảo Scandinavia trước khi rơi xuống gần thủ đô Na Uy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !