Rắn 2 đầu chuyện nhỏ, còn loài rắn biến dị "quái" hơn

Rắn 2 đầu chuyện nhỏ, còn loài rắn biến dị 'quái' hơn

Rắn hai đầu, rắn không đuôi, rắn có chân như móng vuốt trên cơ thể… là những biến thể rắn bị đột biến vô cùng 'quái', khiến con người đi hết từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.

Một trong rất nhiều quáirắn 2 đầukỳ lạ trên thế giới, cùng chung cơ thể nên hai đầu rắn này có nhiều hành động giống hệt nhau, ví như cả hai cùng thè lưỡi độc ra như thế này.

Con rắn kỳ lạvới một bàn chân có móng vuốt "mọc" ở giữa cơ thể được phát hiện tại tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc. Con rắn dài khoảng 40cm. Đột biến gene được cho là một trong những nguyên nhân khiến con rắn mọc chân.

Rắn 2 đầu và không có đuôi. Một gia đình tại Mỹ phát hiện được một con rắn 2 đầu hết sức đặc biệt. Điểm khác lạ của con rắn này đó chính là 2 đầu nằm ở đầu và cuối của cơ thể, nghĩa là con rắn không có đuôi và đuôi của nó cũng chính là một chiếc đầu.

Rắn bạch tạng 2 đầu, sản phẩm của sự đột biến, thuộc loài rắn California Kingsnake thuộc khu nghỉ mát Yalta trên bờ biển Hắc hải, phần thuộc lãnh thổ Ukraina. Con rắn được khoảng 3 tuổi, có chiều dài chừng 60cm, được người Đức thuê, mang về nước để trưng bày.

Rắn sữa 2 đầu quý hiếm. Tháng 11/2011, các nhà sinh vật học tại viện nghiên cứu Sunshine Serpents tại bang Florida, Mỹ tiến hành ấp 7 quả trứng của loài rắn sữa Honduras. Nhưng kết quả có 1 quả trứng là con rắn có 2 đầu dính liền vào cùng cơ thể. Được biết, tỷ lệ xuất hiện một con rắn 2 đầu dính liền trên 1 cơ thể chỉ là 1/10.000 quả trứng.

Con trăn có 2 đầu có 2 màu đen – vàng được phát hiện tại Villingen, Schwenningen, miền nam nước Đức cũng là một biến dị rất hiếm gặp ở loài rắn. Nó thuộc giống trăn Ball pythons (Python regius), được khoảng hơn 1 tuổi, có chiều dài chừng 50cm và từ khi sinh ra nó đã có hai cái đầu

Rắn 2 đầu như trong truyền thuyết xuất hiện ngoài đời thực. Đầu tháng 4/2013, người dân ở Burdwan, Bengal, Ấn Độ, đã phát hiện ra một con rắn 2 đầu. Nó là loài rắn không độc. Theo người dân địa phương, con vật kỳ lạ đó có thể là rắn nước, được cho là sản phẩm của đột biến, có tỷ lệ rất hiếm.

Lưu Thoa/Kiến thức

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.

Kinh dị khối bụi khổng lồ bay từ châu Phi qua biển Đại Tây Dương

Vệ tinh của NASA đã quan sát thấy một khối cát bụi khổng lồ từ sa mạc Sahara rộng lớn di chuyển bay qua bắc Đại Tây Dương

Vùng đất ở New Zealand nổi tiếng sở hữu loạt cây nghiêng ngả hình thù lạ kỳ

Slope Point được biết đến là mũi cực Nam trên Đảo Nam của New Zealand, đồng thời là nơi lưu trữ một số cây có ngoại hình kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hậu duệ của chú mèo mặt hai màu nổi tiếng khắp thế giới gây bão mạng

Một lần nữa chú mèo Narnia từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội vì có hai màu lông trên mặt cân đối khiến cư dân mạng xôn xao vì có hậu duệ là hai chú mèo con quá đẹp.

Bí ẩn dòng sông lạ nằm dưới lòng đại dương ở Australia

Các nhà khoa học ở Australia phát hiện dòng sông lớn, chảy mạnh, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm dọc theo bờ biển của đất nước.

12 ngôi làng đẹp như tranh vẽ ai cũng muốn ghé thăm ở Mỹ

Những ngôi làng dưới đây sở hữu cảnh đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích ở nước Mỹ.

Bất ngờ trước khoảnh khắc sư tử ‘ngủ nướng vắt vẻo’ trên cây đầy mủ độc

Những bức ảnh hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc đàn sư tử chợp mắt trên thân cây cao xung quanh đầy gai nhọn ở Uganda.

Nhật thực ngày 21/6 lúc mấy giờ?

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt Trăng ở quá xa Trái Đất nên không thể hoàn toàn che kín Mặt Trời. Điều này dẫn tới sự xuất hiện của một vòng tròn ánh sáng bao xung quanh Mặt Trăng - lúc này đang chìm trong bóng tối.

Thí nghiệm 'công viên kỷ Jura' sẽ ra sao nếu thay khủng long bằng muỗi?

Thả muỗi biến đổi gen vào tự nhiên để giảm số lượng muỗi cắn người ở Florida, Mỹ nhưng nhiều nhà khoa học lo ngại sẽ trở thành thí nghiệm ví như 'công viên kỷ Jura' ngoài đời thực.