Quảng Bình: Độc đáo tuyến du lịch hang Vòm - hang Giếng Voọc

Để đang dạng hóa và khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch hang động, BQL Vườn Quốc gia Phong nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng tổ chức khai trương tuyến du lịch trải nghiệm hang Vòm - Giếng Voọc.

Hang Vòm cách đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khoảng 4 km. Hang có chiều dài khoảng 1576m, cửa hang cao khoảng 124m, rộng trên 150m, có một hồ nước rộng ngay cửa hang mà muốn vào động phải bơi qua. Đặc điểm nổi bật nhất trong hang là thành tạo thạch nhũ đá tảng lớn, hệ thủy văn trong hang khá phức tạp, phân nhánh chảy về phía Đông - Bắc. Trong hang có một hố sụt cao khoảng 200m, rộng khoảng 50m và dòng suối ngầm chảy và đổ ra sông Chày.

Lễ khai trương tuyến du lịch thử nghiệm hang Vòm - hang Giếng Voọc.

Hang Giếng Voọc cách khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc khoảng 01km về phía Đông Nam, dài hơn 400m, có chiều cao 0.7m, chiều rộng 2.3m, trong hang có suối và 04 hồ nước. Ngoài ra hang còn có nhũ đá phân bố chủ yếu từ cửa hang đến vị trí hồ nước đầu tiên, thạch nhũ nằm ở hai bên thành hang, trần hang và nền hang. Nền hang có lớp bùn tích tụ...

Hang tuy ngắn nhưng có thành tạo thạch nhũ đẹp và độc đáo, trong hang đầy đủ có các loại thành tạo thạch nhũ như nhũ đá, măng đá, màn đá, thác nhũ đá, cột đá do trọng lực tạo nên; các thành tạo phiến đá, que đá, hoa đá, dạng phô mai màu trắng tạo nên do kết cấu tinh thể; các dạng kiến tạo bờ rìa đá, ngọc động dạng quả na hình thành do nước.

Đến với hang Vòm - hang Giếng Voọc, du khách có thể lựa chọn chương trình tham quan, gồm 1 ngày và 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được khám phá loại hình du lịch hệ sinh thái động, thực vật đa dạng kết hợp trải nghiệm các hoạt động thú vị như lội suối, vượt dốc, cắm trại ngủ qua đêm trong rừng… cùng những hệ thống hang động tráng lệ, hùng vĩ.

Hang Vòm. (Ảnh PN-KB)

Hang Vòm - hang Giếng Voọc hứa hẹn sẽ là điểm điểm nhấn hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch hang động trên địa bàn tỉnh.

Được biết, sản phẩm du lịch "Khám phá hang Vòm - Giếng Voọc" được UBND tỉnh Quảng Bình giao QBL Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng phối hợp với  Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng khai thác thử nghiệm  trong 06 tháng từ ngày 15/7/2018 đến ngày 15/01/2019.

Hết thời gian khai thác thử nghiệm, BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ báo cáo UBND tỉnh kết quả để làm cơ sở xem xét việc khai thác chính thức.

Thanh hà

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !