Phát hiện tín hiệu vụ nổ vũ trụ từ thiên hà, cách Trái Đất 7,9 tỷ năm ánh sáng

Các nhà nghiên cứu ở California, Mỹ vừa phát hiện ra tín hiệu một vụ nổ mạnh mẽ bất thường xuất phát từ thiên hà, cách Trái Đất 7,9 tỷ năm ánh sáng.

Các kính viễn vọng vô tuyến tại Đài quan sát Đài phát thanh Thung lũng Owens Valley (OVRO) ở phía đông dãy núi Sierra Nevada.

Theo tờ Daily Mail, chỉ vài ngày sau khi nhóm các nhà khoa học Úc tìm ra tín hiệu vũ trụ từ sóng vô tuyến, các nhà nghiên cứu ở California (Mỹ) cũng cho biết họ đã tìm ra điều tương tự.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu ở California phát hiện tín hiệu được vụ nổ từ vũ trụ xa xôi. Các vụ nổ nhanh chóng xuất hiện dưới dạng các sự kiện sáng chói, khiến các chuyên gia khó khăn trong việc phát hiện, nghiên cứu.

Theo nhóm nghiên cứu, vụ nổ mạnh mẽ xuất phát từ một thiên hà cách Trái Đất khoảng 7,9 tỷ năm ánh sáng. Qua các kính viễn vọng vô tuyến tại Đài quan sát Đài phát thanh Thung lũng Owens Valley (OVRO) ở phía đông dãy núi Sierra Nevada, các nhà khoa học đã ghi lại được vụ nổ.

Vikram Ravi, trợ lý giáo sư thiên văn học tại Caltech nói: "Tìm kiếm vị trí của các vụ nổ là một thách thức, bởi nó đòi hỏi một kính viễn vọng vô tuyến vừa có thể khám phá những sự kiện cực ngắn, vừa có thể xác định chính xác vị trí và sức mạnh phân giải của vụ nổ".

Từ khóa: trái đất dải ngân hà thiên hà năm ánh sáng

trái đất

Cây cầu bậc thang cheo leo giữa hai hẻm núi Na Uy

Thiết kế độc đáo của cây cầu mới bắc qua hẻm núi bên dưới là dòng nước chảy xiết tạo cảm giác như đang lơ lửng trên không 'có một không hai' ở Na Uy.

Hi hữu: Bé gái sinh ra có nội tạng bên ngoài cơ thể

Bé Laurel Phizaclea sinh ra đã có một khối nội tạng lồi ra ngoài cơ thể.

Kỷ lục Guiness thú vị: Xe bán kem chạy điện nhanh nhất thế giới

Một huyền thoại về phá kỷ lục Guiness mới đây đã ghi danh chiếc xe kem chạy điện nhanh nhất thế giới.

Vụ trộm 'dở khóc dở cười' trong bữa tiệc cưới ngoài trời ở Mỹ

Cặp đôi ở Michigan, Mỹ đã tổ chức đám cưới ở ngoài trời và trong lúc sơ hở, kẻ trộm lẻn vào đánh cắp tất cả quà cưới của họ.

Video cận cảnh quá trình cá voi trắng sinh con trong thủy cung gây bão

Video ghi lại quá trính sinh nở của cá voi beluga sinh con tại Thủy cung Shedd ở Chicago, Mỹ gây sốt mạng xã hội.

Hổ 'khôn lỏi' tiếp cận ăn trộm đồ của người đi câu ở Nga

Một con hổ đã rình lúc người dân không để ý đã lẻn tới ăn trộm đồ.

Thử đi bộ trên con đường dốc nhất thế giới

Thay vì rải nhựa như các con đường khác, người ta phải đổ bê tông trên đường Baldwin được mệnh danh là dốc nhất thế giới.

10 địa điểm ngắm cầu vồng nhiều nhất, đẹp nhất thế giới

Còn gì tuyệt vời khi được ngắm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới

Đáng sợ nhưng thú vị, nhà để xe 'ma' hút khách ở Nhật Bản

Nhà ma là một loại hình giải trí được yêu thích ở Nhật Bản. Mới đây, đất nước mặt trời mọc còn cho ra đời một căn nhà ma đặc biệt hơn, đó là nhà rửa xe theo trường phái 'xác sống'.

Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ

Thoạt nhìn giống cá thể khủng long nhưng chính xác là một con rùa nặng khoảng 45 kg.