Phát hiện loài ếch mới trong rừng Amazon kích thước nhỏ, mũi giống heo

Các chuyên gia phát hiện ra loài ếch mới kỳ lạ có chiếc mũi 'giống lợn vòi' để đào hang dưới lòng đất trong rừng nhiệt đới Amazon.

Loài ếch mới sinh sống ở hạ lưu vực Putumayo ở Loreto, Peru, có mõm dài và cong xuống, giống như lợn vòi, loài động vật có vú ăn cỏ ở Amazon.

Phát hiện loài ếch mới trong rừng Amazon kích thước nhỏ, mũi giống heo

Có tên khoa học là Christened Synapturanus danta, những con ếch mới có làn da màu đỏ nâu sẫm với kích thước chỉ 1,79 cm.

Theo các nhà nghiên cứu, ếch cũng có ngực, bụng màu vàng kem và có đốm nâu ở hai bên sườn.

Hình dạng cơ thể và ngoại hình chung của nó, lý tưởng cho việc đào hang, dường như cho thấy nó thích nghi với đất mềm của vùng đất than bùn Amazonian.

Phát hiện loài ếch mới trong rừng Amazon kích thước nhỏ, mũi giống heo
Lợn vòi to lớn có chiếc mùi nhọn dài

Các nhà nghiên cứu chỉ có thể tìm thấy loài ếch này qua một thời gian theo dõi tiếng kêu bíp bíp đặc biệt ở một số vùng đất than bùn.

Hình dạng cơ thể và vẻ ngoài của nó thích nghi với đất mềm của vùng đất than bùn, những vùng đất ngập nước trải thảm cỏ giàu chất dinh dưỡng chứa nhiều xác thực vật.

Nhóm nghiên cứu đã tìm kiếm vào ban đêm vì đó là thời gian những con ếch hoạt động mạnh nhất. Họ đã ghi âm tiếng kêu của chúng và thực hiện phân tích ADN giúp xác nhận một loài ếch mới.

Michelle Thompson, nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Field ở Chicago, đồng tác giả nghiên cứu cho biết đây là bằng chứng mới về sự đa dạng tiềm tàng của Amazon.

Ông cho biết: "Sinh vật nhỏ bé trông giống như một bức tranh biếm họa về một con lợn vòi. Ếch này lan rộng khắp Amazon, nhưng vì chúng sống dưới lòng đất và không thể đi xa nên phạm vi phân bố khá nhỏ".

Trước đây, một số người dân ở Comunidad Nativa Tres Esquinas, Peru đã nhìn thấy về loài ếch đào hang nhỏ bé này và gọi là ếch vòi vì có ngoại hình giống với động vật có vũ mũi lớn. Nhưng cho đến nay, các nhà sinh vật học vẫn thấy khó nắm bắt được loài ếch mới.

Chú chó 7 tháng tuổi nhảy dù lượn cùng chủ ở độ cao hơn 1.000 mét

Một con chó giống Husky 7 tháng tuổi đã trải nghiệm cảm giác bay dù lượn ở độ cao hơn 1.000 mét cách mặt đất.

ếch

amazon

Chim cánh cụt trong thủy cung Nhật Bản từ chối ăn thức ăn rẻ tiền

Sự việc hi hữu xảy ra trong một thủy cung ở Nhật Bản khi những con chim cánh cụt kiên quyết từ chối ăn loại cá rẻ tiền hơn.

Khoảnh khắc kinh hoàng trận tuyết lở ập xuống vách đá

Trận tuyết lở ập xuống vách đá diễn ra ở Kyrgyzstan khiến nhiều người kinh ngạc.

Kinh ngạc khoảnh khắc cây rực lửa từ bên trong, giống như cổng địa ngục

Những bức ảnh ấn tượng cho thấy cái cây đang bốc cháy từ bên trong sau vụ sét đánh.

Hà mã dũng mãnh một mình tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi một con hà mã tấn công 3 con sư tử đang băng qua sông tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana.

Quân cờ lớn nhất thế giới cao gần bằng nhà hai tầng

Một câu lạc bộ cờ vua của Pháp phá kỷ lục Guinness thế giới bằng cách xây dựng quân cờ cao hơn 6,4 mét.

Hóa thạch 500 triệu năm tuổi lưu giữ bộ não của kẻ săn mồi 3 mắt đáng sợ

Các nhà cổ sinh vật học đã tìm thấy hóa thạch lưu giữ bộ não của kẻ săn mồi ba mắt ở dãy núi đá Canada.

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Phía bắc bờ biển Patagonia ở Argentina, bầu trời tràn ngập những đàn vẹt sặc sỡ.

Chú chó lạc đoàn tụ với chủ nhờ đi ké xe buýt

Người tài xế lái xe buýt lâu năm không thể ngờ rằng vị khách cuối cùng trên chuyến đi là một chú chó lạc đường.

Đạp xe đạp trên biển, vượt qua chặng đường 3.352 km để lập kỷ lục thế giới

Người phụ nữ 72 tuổi lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành chặng đường dài 3.352 km đạp xe trên biển trong 43 ngày.

Hổ Sumatra quý hiếm sinh đôi ở sở thú Mỹ

Vườn bách thảo và sở thú thành phố Oklahoma, Mỹ thông báo về sự ra đời của hai chú hổ con Sumatra có nguy cơ tuyệt chủng.