Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Các nhà nghiên cứu tìm thấy cá thể chim nửa đực, nửa cái cực hiếm bên trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill ở Pennsylvania, Mỹ.
Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Khám phá mới do các nhà nghiên cứu tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill ở Pennsylvania, Mỹ tìm ra được ví như 'chỉ có một lần trong đời' về loài chim mỏ to họ chim sẻ có ngực đỏ. Điều đặc biệt là cá thể chim lạ này nửa đực nửa cái vô cùng hiếm trong tự nhiên.

Annie Lindsay và các đồng nghiệp của cô tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill đã bắt và gắn thẻ nhận dạng con vật sau khi một nhà nghiên cứu gọi điện qua bộ đàm thông báo về việc nhìn thấy điều gì đó vô cùng khác lạ.

Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Giống chim này, con đực có đầu, cánh, lưng và đuôi màu đen, và một mảng màu hồng sáng trên bộ ngực trắng của chúng. Trong khi cá thể tìm được có một nửa là bộ lông đặc trưng giống đực, một nửa còn lại có màu lông giống cái.

Nhà nghiên cứu Annie Lindsay cho biết: "Nó thật ngoạn mục. Loài chim này đang trong giai đoạn không giao phối, vào mùa xuân, khi nó trong thời gian sinh sản, con đực và con cái rõ ràng hơn. Màu sắc com chim sẽ rực rỡ hơn và ranh giới giữa bên đực và cái sẽ rõ ràng hơn".

Không giống như loài lưỡng tính, có cả cơ quan sinh sản nam và nữ, loài chim này một bên cơ thể là nam, một bên cơ thể là nữ.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa có nhiều mẫu nghiên cứu về trường hợp này vì sự xuất hiện vô cùng hiếm. Trong suốt 64 năm theo dõi các loài chim, trung tâm nghiên cứu gia cầm của Powdermill mới ghi nhận được ít hơn 10 lần về sự xuất hiện của loài này. Do vậy, còn nhiều vấn đề liên quan đến loài chim lạ chưa có lời giải đáp ví dụ như liệu nó có khả năng sinh sản được hay không.

Hiện tượng nửa nam nửa nữ như cá thể chim lạ này được gọi là gynandromorphism, không phổ biến trong tự nhiên, cung cấp một ví dụ tuyệt vời về quá trình di truyền mà hiếm khi con người bắt gặp.

Môi trường sống sinh sản của loài chim là những khu rừng rậm rụng lá ở hầu hết khu vực Canada và đông bắc Mỹ. Đây là loài chim phương bắc nên chúng có hiện tượng di cư khi mùa đông đến.

Tình bạn không biên giới trong thế giới động vật khiến mọi trái tim tan chảy

Nhiều động vật khác loài nhưng hình thành tình bạn bền vững yêu thương gắn bó đến không ngờ.

chim

mỹ

Chiêm ngưỡng 10 thành phố nghệ thuật nhất trên thế giới

Những thành phố với nhiều địa điểm nghệ thuật đẹp mắt dễ dàng cho bạn một bức ảnh đẹp dù đứng ở bất cứ góc nào.

Bằng chứng về những lần tình cờ khó tin nhưng có thực

Những phát hiện về sự tình cờ đôi khi khiến con người cảm thấy cuộc sống thêm thú vị.

Giật thót tim với khoảnh khắc chuột túi lao ra đá tung người

Video ghi lại khoảng khắc con chuột túi đột nhập khu dân cư ở Australia và tung cú đấm mạnh mẽ vào người đàn ông đang bảo vệ những người con.

Lạ mắt với kiến trúc độc đáo của căn nhà gỗ 13 tầng ở Nga

Căn nhà gỗ kỳ lạ ở miền bắc nước Nga từng gây chú ý khi trở thành căn nhà gỗ cao nhất thế giới.

Chuyện chưa kể về cây cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu của du lịch Việt Nam

World Travel Awards 2020 vinh danh Cầu Vàng là “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”.

Kỳ lạ những người hoàn toàn không có dấu vân tay

Những người đàn ông trong một gia đình ở Bangladesh không có dấu vân tay.

Những bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải trong năm 2020

Những bí ẩn lớn nhất năm 2020 mà các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Độc đáo với loạt ảnh chân dung đẹp mắt làm từ vải bò cứng

Nghệ sĩ tài năng tạo ra những bức chân dung chi tiết đến kinh ngạc từ những mảnh vải bò tưởng như cứng nhắc.

Bông hoa triệu năm tuổi nguyên vẹn như mới hái trong hổ phách

Một bông hoa nguyên vẹn được bảo quản hoàn hảo trong khối hổ phách 100 triệu năm ở Myanmar có niên đại từ giữa kỷ Phấn Trắng.

Cận cảnh chiếc bánh sandwich nhỏ xíu đắt đỏ nhất Tokyo

Chiếc bánh sandwich ăn trưa nhỏ xíu mà vô cùng đơn giản có giá 8.650 Yên, khoảng gần 2 triệu đồng, tại một nhà hàng ở trung tâm Tokyo, Nhật Bản.