Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Các nhà nghiên cứu tìm thấy cá thể chim nửa đực, nửa cái cực hiếm bên trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill ở Pennsylvania, Mỹ.
Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Khám phá mới do các nhà nghiên cứu tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill ở Pennsylvania, Mỹ tìm ra được ví như 'chỉ có một lần trong đời' về loài chim mỏ to họ chim sẻ có ngực đỏ. Điều đặc biệt là cá thể chim lạ này nửa đực nửa cái vô cùng hiếm trong tự nhiên.

Annie Lindsay và các đồng nghiệp của cô tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill đã bắt và gắn thẻ nhận dạng con vật sau khi một nhà nghiên cứu gọi điện qua bộ đàm thông báo về việc nhìn thấy điều gì đó vô cùng khác lạ.

Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Giống chim này, con đực có đầu, cánh, lưng và đuôi màu đen, và một mảng màu hồng sáng trên bộ ngực trắng của chúng. Trong khi cá thể tìm được có một nửa là bộ lông đặc trưng giống đực, một nửa còn lại có màu lông giống cái.

Nhà nghiên cứu Annie Lindsay cho biết: "Nó thật ngoạn mục. Loài chim này đang trong giai đoạn không giao phối, vào mùa xuân, khi nó trong thời gian sinh sản, con đực và con cái rõ ràng hơn. Màu sắc com chim sẽ rực rỡ hơn và ranh giới giữa bên đực và cái sẽ rõ ràng hơn".

Không giống như loài lưỡng tính, có cả cơ quan sinh sản nam và nữ, loài chim này một bên cơ thể là nam, một bên cơ thể là nữ.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa có nhiều mẫu nghiên cứu về trường hợp này vì sự xuất hiện vô cùng hiếm. Trong suốt 64 năm theo dõi các loài chim, trung tâm nghiên cứu gia cầm của Powdermill mới ghi nhận được ít hơn 10 lần về sự xuất hiện của loài này. Do vậy, còn nhiều vấn đề liên quan đến loài chim lạ chưa có lời giải đáp ví dụ như liệu nó có khả năng sinh sản được hay không.

Hiện tượng nửa nam nửa nữ như cá thể chim lạ này được gọi là gynandromorphism, không phổ biến trong tự nhiên, cung cấp một ví dụ tuyệt vời về quá trình di truyền mà hiếm khi con người bắt gặp.

Môi trường sống sinh sản của loài chim là những khu rừng rậm rụng lá ở hầu hết khu vực Canada và đông bắc Mỹ. Đây là loài chim phương bắc nên chúng có hiện tượng di cư khi mùa đông đến.

Tình bạn không biên giới trong thế giới động vật khiến mọi trái tim tan chảy

Nhiều động vật khác loài nhưng hình thành tình bạn bền vững yêu thương gắn bó đến không ngờ.

chim

mỹ

Hành tinh thuộc 'vùng sự sống' áp sát Trái Đất, tỏa ánh đỏ sáng nhất bầu trời

Miền đất hứa của sự sống ngoài hành tinh dang dần đi vào vị trí thẳng hàng với Trái Đất và Mặt Trời, trở nên to và sáng hơn bất kỳ ngôi sao nào khác.

Hòn đảo tuyệt đẹp ở Italy và 'lời nguyền chết chóc' bí ẩn cần được giải đáp

Hòn đảo Gaiola là một địa điểm vô cùng xinh đẹp, tuy nhiên lời nguyền chết chóc trên hòn đảo này là một trong những hiện tượng bí ẩn ghê rợn nhất trên thế giới.

Lạ đời, nằm nguyên trên giường được nhận thù lao 2.000 USD

Nằm nguyên một chỗ trên giường là một phần trong chương trình thí nghiệm mà các tình nguyện viên trải qua và nhận về mức thù lao hơn 2.000 USD.

Tình bạn không biên giới trong thế giới động vật khiến mọi trái tim tan chảy

Kỷ lục thế giới Guiness kỳ quặc về trang phục hóa trang siêu anh hùng

Người đàn ông đến từ Mỹ vừa được công nhận kỷ lục Guiness thế giới khá kỳ quặc cho đôi cánh khổng lồ trong trang phục hóa trang siêu anh hùng.

Ngủ đêm bên trong khách sạn biến hóa từ máy bay Boeing 747

Khách sạn được xây dựng từ một chiếc máy bay Boeing 747 cũ với đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, quầy bar tiện nghi vô cùng độc đáo ở Thụy Điển.

Hi hữu: Đóng đường băng sân bay để đuổi bắt chó

Đường băng ở sân bay Toronto Pearson, Canada đã phải tạm đóng khi phi hành đoàn cố gắng đuổi bắt một con chó đi lạc.

Ghé thăm quán cà phê mèo đen duy nhất trên thế giới

Nekobiyaka, là tên quán cà phê mèo đen duy nhất trên thế giới tọa lạc tại thị trấn cổ Himeji, Nhật Bản.

Mãn nhãn với khung cảnh tuyệt đẹp của tiểu bang Victoria, Australia

Nhiếp ảnh gia tự do người Australia có cơ hội trải nghiệm nhiều công viên quốc gia ở trên quê hương ông và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Những tòa nhà kiến trúc độc dị chỉ có một trên thế giới

Kiến trúc sư khắp nơi trên thế giới tạo ra vô số công trình có cấu trúc vô cùng độc đáo.