Phát hiện loài cá phát sáng trong tiểu thuyết viễn tưởng tại Úc

Một người dân địa phương ở bang Victoria, Australia (Úc) đã rất ngạc nhiên khi họ tình cờ nhìn thấy sinh vật trông kỳ quái dạt vào bãi biển ở phía đông nam của bang.

Sinh vật kỳ quái dạt vào bãi biển Australia.

Sinh vật có hình dáng kỳ lạ, đang nằm tắm nắng trên bãi biển Golden ở vùng Gippsland của bang Victoria. Người dân đã chia sẻ hình ảnh chú cá lạ này lên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bình luận.

Các chuyên gia về động vật sau đó đã xác nhận, đó là cá thể thuộc loài cá mập thuộc loài hiếm gặp. Chúng thường ăn những loài cá nhỏ, sống dưới đáy đại dương. Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng loài cá mập này không gây hại cho con người.

Đáng chú ý, con cá mập này có khả năng phát sáng trong bóng tối, giúp chúng dễ dàng liên lạc với nhau. Theo các nghiên cứu, loài cá mập này hấp thụ ánh sáng xanh của đại dương và phát sáng vào ban đêm với màu xanh lục.

Theo tiến sĩ David Gruber, người từng nghiên cứu về loài cá đặc biệt này cho biết, hiện tượng phát sáng này gọi là phát quang sinh học - một trong những khả năng kì diệu của ít loài trong tự nhiên. Và những chú cá mập biết phát sáng này thường được nhiều người biết đến trong các tiểu thuyết viễn tưởng.

Từ khóa: sinh vật lạ cá mập Australia

sinh vật lạ

Sự thật về vũ điệu múa cột hài hước của gấu nâu

Theo các nhà khoa học, màn múa cột hài hước này thực ra chỉ là một cách giúp chú gấu làm dịu đi cơn ngứa ở lưng do không thể với tay tới.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.

Kinh dị khối bụi khổng lồ bay từ châu Phi qua biển Đại Tây Dương

Vệ tinh của NASA đã quan sát thấy một khối cát bụi khổng lồ từ sa mạc Sahara rộng lớn di chuyển bay qua bắc Đại Tây Dương

Vùng đất ở New Zealand nổi tiếng sở hữu loạt cây nghiêng ngả hình thù lạ kỳ

Slope Point được biết đến là mũi cực Nam trên Đảo Nam của New Zealand, đồng thời là nơi lưu trữ một số cây có ngoại hình kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hậu duệ của chú mèo mặt hai màu nổi tiếng khắp thế giới gây bão mạng

Một lần nữa chú mèo Narnia từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội vì có hai màu lông trên mặt cân đối khiến cư dân mạng xôn xao vì có hậu duệ là hai chú mèo con quá đẹp.

Bí ẩn dòng sông lạ nằm dưới lòng đại dương ở Australia

Các nhà khoa học ở Australia phát hiện dòng sông lớn, chảy mạnh, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm dọc theo bờ biển của đất nước.

12 ngôi làng đẹp như tranh vẽ ai cũng muốn ghé thăm ở Mỹ

Những ngôi làng dưới đây sở hữu cảnh đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích ở nước Mỹ.

Bất ngờ trước khoảnh khắc sư tử ‘ngủ nướng vắt vẻo’ trên cây đầy mủ độc

Những bức ảnh hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc đàn sư tử chợp mắt trên thân cây cao xung quanh đầy gai nhọn ở Uganda.

Nhật thực ngày 21/6 lúc mấy giờ?

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt Trăng ở quá xa Trái Đất nên không thể hoàn toàn che kín Mặt Trời. Điều này dẫn tới sự xuất hiện của một vòng tròn ánh sáng bao xung quanh Mặt Trăng - lúc này đang chìm trong bóng tối.