Phát hiện khủng long biến dị lai vẹt chưa từng có

Con khủng long cổ đại chỉ có hai ngón tay và chiếc mỏ giống vẹt khiến các nhà khoa học bất ngờ.
Phát hiện khủng long biến dị lai vẹt chưa từng có

Nói về những con khủng long, bạn sẽ nghĩ gì? Bạn sẽ nghĩ tới loài khủng long bạo chúa T-Rex với thân hình to lớn, có thể nghiền nát bất cứ con thú nào, những loài khủng long bay to lớn tung hoành trên bầu trời hay những loài khủng long ăn cỏ có thể làm rung chuyển mặt đất bởi những bước chân của mình? Bạn đã bao giơ nghĩ tới loài khủng long lai chim vẹt sẽ như thế nào?

Con khủng long, được đặt tên là Oksoko avarsan, chỉ có hai ngón tay trên mỗi cẳng tay và chiếc mỏ dài, không răng tương tự như con vẹt.

Hóa thạch khủng long mới cho thấy sinh vật cổ đại này có thể có nhiều điểm chung với các loài chim thời hiện đại hơn các thành viên khác trong loài.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học cho thấy con khủng long Oksoko avarsan có đặc điểm khá thú vị vì các bộ xương thu được khá đầy đủ, chúng nằm cùng nhau chứng minh khoảng thời xưa từng đi lang thang theo nhóm trong khu vực.

Các chuyên gia nghiên cứu tin rằng khủng long Oksoko avarsan không lông và ăn tạp, sống cách đây khoảng 68 triệu năm, cơ thể cao khoảng gần 2 mét, tương đương chiều dài của hươu cao cổ.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên nhất ở loài khủng long này là chỉ có hai ngón tay trên mỗi chi. Việc này theo các nhà nghiên cứu có thể làm sáng tỏ sự tiến hóa của loài khủng long.

Tiến sĩ Gregory Funston, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Bàn tay hai ngón thúc đẩy chúng tôi xem xét cách bàn tay và cơ quan đầu thay đổi trong suốt quá trình tiến hóa của các loài chim, điều mà trước đây chưa từng được nghiên cứu. Vấn đề này tiết lộ một số xu hướng bất ngờ là mảnh ghép quan trọng trong câu đố về lý do tại sao loài chim ăn thịt từng rất đa dạng trước cuộc tuyệt chủng giết chết hàng loạt khủng long".

Oksoko avarsan không phải là loài khủng long giống chim cổ đại duy nhất thu hút sự chú ý.

Trả lại cổ vật đánh cắp vì sợ trúng lời nguyền gặp xui xẻo

Một phụ nữ Canada đã trả lại 5 cổ vật đã lấy cắp ở công viên khảo cổ Pompeii 15 năm trước vì gặp xui xẻo.

khủng long

Kỳ lạ trào lưu xăm chỉ tay tìm may mắn ở Thái Lan

Nhiều người tìm đến cơ sở xăm chỉ tay ở Thái Lan với hi vọng có thể tìm may mắn hướng tới cuộc sống tốt hơn.

Trả lại cổ vật đánh cắp vì sợ trúng lời nguyền gặp xui xẻo

Những đồ vật thất lạc nửa thế kỷ bỗng quay trở lại một cách bất ngờ

Những cuốn sách, nhẫn vàng, ví đựng tiền... đã mất tích hàng chục năm nhưng bất ngờ quay trở lại khiến chủ nhân ngỡ ngàng.

Chú vịt nổi tiếng khắp mạng xã hội lập Kỷ lục thế giới

Chú vịt Ben Afquack nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram lập kỷ lục Guiness thế giới với số lượng người theo dõi lớn nhất.

Trải nghiệm nằm trên võng lơ lửng giữa vách núi Colombia

Một khách sạn đặc biệt ở Colombia sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm mới khi ngủ đêm trên nhà gỗ bên vách núi cao hoặc nằm trên võng giữa không trung

Ngã ngửa với loạt phát minh có một không hai của Nhật Bản

Ai cũng biết rằng Nhật Bản là quê hương của nhiều thứ đổi mới và tiến bộ. Rất nhiều phát minh gây sốc khiến ai nghe cũng không khỏi bất ngờ.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.

Ô giấy phát sáng xung quanh lâu đài cổ ở Nhật Bản

Những chiếc ô giấy phát sáng mang vẻ đẹp kỳ ảo tựa chốn thần tiên bên trong lâu đài cổ ở Nhật Bản.

Lạ mắt hồ nước cầu vồng giữa sa mạc nước Mỹ

Chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ lạ của một hồ nước đủ màu giữa khu vực núi đá đỏ vùng Utah, nước Mỹ.

Phát hiện loài chim nửa đực nửa cái hiếm có trong tự nhiên

Các nhà nghiên cứu tìm thấy cá thể chim nửa đực, nửa cái cực hiếm bên trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Powdermill ở Pennsylvania, Mỹ.