Ong nghỉ ngơi trong khách sạn tre sau mùa bận rộn ở Colombia

Những chú ong vất cả sau vụ mùa ở Colombia được chủ cho nghỉ ngơi trong khách sạn tre.

Những con ong đang tận hưởng nơi ở mới là những 'khách sạn tre' ở Barbosa, Colombia, do Cơ quan đô thị Thung lũng Aburra xây dựng.

Đó là phần thưởng dành cho những con ong chăm chỉ, có thể nghỉ ngơi và phục hồi sau những ngày thụ phấn bận rộn.

{keywords}
 

Khách sạn mà người ta xây dựng cho ong làm từ gỗ, có mái acrylic để bảo vệ khỏi những cơn mưa. Các cấu trúc hình lục giác bên ngoài và những đoạn tre bên trong cho phép những con ong thoải mái hoạt động ở nhiều hình dạng, kích cỡ.

Hector Ivan Valencia, trợ lý quản lý, cơ quan quản lý rủi ro của chính quyền địa phương cho biết: "Nơi ở mới giống như một khách sạn, chúng sẽ có những khoảnh khắc yên tĩnh trong căn phòng của mình trước khi lên đường cho vụ mùa mới".

Vào ban ngày, những trợ lý như Valencia sẽ dọn dẹp các căn phòng bằng tre một cách khéo léo với những công cụ như chổi sơn. Valencia vui vẻ đùa rằng: "Nếu đây là khách sạn thông thường, tôi sẽ là một trong những người dọn phòng".

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo Bộ môi trường, Colombia là quốc gia đa dạng sinh học thứ hai thế giới, đăng ký khoảng 550 giống ong trong biên giới của mình. Trên thực tế số lượng loài thực sự có thể lên tới 1.445.

Ong Colombia rất quan trọng dùng để bón phân cho cây trồng nhưng chúng đang bị đe dọa do hoạt động của con người. Ví dụ như sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón và cả biến đổi khí hậu.

Người ta lắp đặt các khách sạn ong và bảo vệ cẩn thận ở 10 thành phố trực thuộc khu vực đô thị Thung lũng Aburra bao gồm Barbosa và Medellin.

Juan David Palacio, giám đốc cơ quan môi trường và giao thông của khu vực cho biết: "Trên toàn cầu ong là loài đang bị tác động tiêu cực, chúng đang mất dần không gian sống. Những con ong này rất nhạy cảm với chất độc, chúng không tạo ra mật nên ít nhận được sự bảo vệ. Do đó, chúng tôi đến đây để giải cứu loài ong này".

Ám ảnh khi phát hiện 50 tấm da rắn chình ình trên mái nhà

Ám ảnh khi phát hiện 50 tấm da rắn chình ình trên mái nhà

Một gia đình ở Sunshine Coast, Đông Nam Queensland, Australia vô cùng lo sợ khi phát hiện hơn 50 tấm da rắn bên trên mái nhà.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !