Những vòng tròn cây kỳ lạ ở Nhật là sản phẩm của người ngoài hành tinh?

Những vòng tròn cây đầy mê hoặc của Nhật Bản là kết quả của một thí nghiệm kéo dài 50 năm nhưng đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh.

Khu rừng tuyết tùng ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản là nơi có những vòng tròn cây trồng khác thường mà rõ ràng không phải ngẫu nhiên trong tự nhiên.

Những mô hình kỳ lạ chỉ có thể nhìn thấy từ trên cao. Cách đây 3 năm, nhiều bức ảnh về vòng tròn cây đã xuất hiện trên mạng internet làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu khác nhau, từ việc liên quan đến người ngoài hành tinh hay các thí nghiệm bí mật của chính phủ.

Gần đây sự thật mới được sáng tỏ. Đó đúng là những thí nghiệm của chính phủ nhưng không phải là bí mật gì quá ghê gớm.

{keywords}
Những vòng tròn cây kỳ lạ ở Nhật là sản phẩm của người ngoài hành tinh?
{keywords}
 

Thí nghiệm do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đứng ra tổ chức. Trở lại năm 1973, người ta chỉ định lựa chọn một khu vực đất gần thành phố Nichinan làm thí nghiệm lâm nghiệp và kết quả của nó là những vòng tròn cây đẹp mắt dễ nhìn thấy ngày nay.

Một trong những mục đích của thí nghiệm thực hiện trong khu vực này xem xét ảnh hưởng của khoảng cách trồng đối với sự tăng trưởng cây.

Nhóm nghiên cứu đã trồng các cây tuyết tùng cách nhau 10 độ để cuối cùng tạo thành 10 vòng tròn đồng tâm ngày càng nhỏ gọn ở chính giữa.

50 năm sau, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thí nghiệm đã chứng minh mật độ trồng có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng. Những bông tuyết tùng xếp quá gần với nhau sẽ ngắn hơn những bông tuyết tùng ở những vòng tròn bên ngoài trồng thưa hơn. Kết quả là mô hình đồng tâm bị lõm xuống.

Theo Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, chênh lệch chiều cao giữa những cây nhỏ nhất ở vòng trong hình đồng tâm và những cây cao nhất ở vòng ngoài là hơn 5 mét.

Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng cây cối ở những khu vực ít rậm rạp hơn có nhiều khả năng tiếp cận tài nguyên tự nhiên hơn, trong khi những cây ở trung tâm phải cạnh tranh cả về ánh sáng mặt trời và chất dinh dưỡng, điều này gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. 

Thí nghiệm hấp dẫn kéo dài gần nửa thế kỷ sắp kết thúc, và những cây tuyết tùng trong khu vực sẽ được thu hoạch trong khoảng 2 năm nữa. Tuy nhiên, vì vòng tròn bí ẩn nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ trên mạng xã hội nên các nhà chức trách đang tranh luận về khả năng hoãn việc thu hoạch trong vài năm nữa.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !