Những phát minh cổ đại vẫn được sử dụng đến... ngày nay

Những phát minh cổ đại này vẫn giữ nguyên được hình dạng cũng như chức năng nguyên bản từ lúc được phát minh ra hàng nghìn năm trước.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay

Khoảng năm 300 trước Công nguyên, người Hy Lạp đã tạo ra vòi hoa sen. Những hình ảnh trên các lọ hoa đã khắc họa hình ảnh vận động viên nữ sử dụng vòi hoa sen. Đến năm 100 trước Công nguyên, toàn bộ hệ thống vòi hoa sen và vòi tắm đã được xây dựng trong các phòng tập thể dục.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-2

Giày cao gót được vẽ trên các bức tranh Ai Cập cổ trong các hầm mộ và đền thờ. Có rất nhiều bằng chứng chứng minh rằng từ thời cổ đại, đàn ông và đàn bà đã biết đi giày cao gót vào những dịp có sự kiện long trọng nào đó. Ngoài ra, những người đồ tể sống thời Ai Cập cổ đại cũng đi giày cao gót để đi qua những vũng máu của các con vật chết.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-3

Người Ai Cập được cho là đã phát minh ra thuốc, nhưng cái cách họ xem xét bệnh tật và thương tật khá khác với chúng ta. Họ coi sức khỏe và bệnh tật là cuộc chiến không khoan nhượng giữa cái tốt và cái xấu. Theo các tài liệu khảo cổ, người Ai Cập cổ dùng cả thuốc và bùa chú, lời cầu nguyện trong quá trình chữa bệnh.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-4

Bao cao su được phát minh từ năm thứ 3000 trước Công nguyên tại Ai Cập. Các bức ảnh cổ đã đề cập đến việc đàn ông sử dụng bao cao su, có thể làm từ da của động vật, ruột cừu, bong bóng cá... Sau 3 thiên niên kỷ, chiếc bao cao su vẫn không thay đổi hình dạng và vẫn được sử dụng nhiều hơn.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-5

Giấy được người Ai Cập cổ phát minh vào những năm 4000 trước Công nguyên. Giấy papyrus được làm từ cây papyrus, nghiền thành những tờ giấy mỏng, cứng. Về sau, người Hi Lạp cổ đại đã dùng da động vật để làm giấy.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-6

Sau khi phát minh ra giấy papyrus, người Ai Cập cổ đại nhận ra rằng họ cần một công cụ để có thể khắc hình lên đó. Xương và que sắt đã không còn được sử dụng, người Ai Cập cổ đại đã tạo ra bút sậy để dùng trên giấy papyrus.

Những chiếc bút đầu tiên được làm từ cây trúc, sau đó họ dần chuyển loại bút trúc này sang dạng sơ khai của bút bi. Một đầu của cây bút được tạo thành hình tròn, làm đầu bút. Mực được đổ vào thân bút và chảy xuống ngòi bút.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-7

Cuốn Edwin Smith Papyrus, viết vào năm 1600 trước Công nguyên được coi là cuốn sách đầu tiên viết về phẫu thuật. Nó miêu tả khá chi tiết quá trình thăm khám, chuẩn đoán, chữa trị và dự đoán bệnh tật.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-8

Chiếc máy bán hàng tự động đầu tiên được dùng là máy “bán nước” tại Hy Lạp. bỏ một đồng xu vào nó sẽ rơi vào một đĩa cân, đĩa cân này được nối với một cái đòn bẩy dùng để mở van. Chiếc đĩa sẽ nghiêng khi đồng xu rơi ra, và như thế là nước không chảy ra nữa.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-9

Triều đại đầu tiên của Ai Cập cổ đại đã xuất hiện những học viện y học, với tên “ngôi nhà sự sống”.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-10

Người Ai Cập là những người đầu tiên nghĩ ra việc trang điểm. Họ sử dụng mỹ phẩm bất kể giới tính, địa vị xã hội vì cả lý do thẩm mỹ và chữa bệnh. Họ cũng tin rằng trang điểm có sức mạnh ma thuật, chữa bệnh. Dầu và mỡ được bôi lên da để bảo vệ da khỏi khí hậu nóng bức.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-11

Nếu không có người Hy Lạp, nền văn minh của chúng ta chắc sẽ bẩn rất nhiều. Người Hy Lạp đã tạo ra bồn rửa mặt từ năm 200 trước Công nguyên, người Hy Lạp đã biết dùng một chậu rửa mặt có nước chảy để rửa tay.

Nhung phat minh co dai van duoc su dung den... ngay nay-Hinh-12

Hệ thống ống nước. Vào năm 400 trước Công nguyên, người Athen đã phát triển hệ thống bơm nước cho các nhà tắm và vòi phun nước.

Hải Nam/Kiến thức

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !