Những nét văn hóa độc đáo của một số nước từ châu Âu sang châu Á

Rất nhiều những phong tục văn hóa độc đáo của các nước trên thế giới đang chờ bạn khám phá.

Tán thưởng kiểu Đức

Nâng cốc chúc mừng, tán thưởng là nét văn hóa mang đậm bản chất của người Đức.

Vỗ tay thể hiện sự tán thưởng là một hành động vô cùng quen thuộc tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ở Đức vỗ tay lại không phải là hình thức duy nhất. Mỗi một trường hợp người Đức sẽ có một cách tán thưởng khác nhau. 

Tại Đức, khi một buổi học hoặc một cuộc họp kết thúc thành công, thay vì vỗ tay thì mọi người sẽ gõ bàn để tán thưởng. Còn tại những buổi kịch hay hòa nhạc, người Đức sẽ chọn cách nâng cốc (thường là bia) để chúc mừng, khen ngợi. 

Và để tôn trọng phong tục của người Đức, trước khi bắt đầu thưởng thức một món đồ uống đừng quên chạm cốc với mọi người và nói Prost! (Chúc sức khỏe), đồng thời phải giao tiếp bằng mắt với người nâng cốc với bạn. Người Đức tin rằng nếu không làm như thế, trong 7 năm tới, mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh sẽ không được tốt đẹp.

Chảo hỏi kiểu Tây Ban Nha 

Hôn hai lần vào má là một cách để nói "Xin chào" của người Tây Ban Nha

Có bao giờ bạn chú ý đến cách người Tây Ban Nha giới thiệu bản thân hay chưa? Nếu chưa thì tiết lộ sau đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 

Người Tây Ban Nha nổi tiếng là những người thích náo nhiệt và vô cùng thân thiện. Nếu đến thăm Tây Ban Nha và có cơ hội gặp gỡ một cô gái, đừng quá ngạc nhiên và suy nghĩ nhiều khi trong lúc giới thiệu bản thân, cô ấy hôn bạn đến hai lần – mỗi lần vào một bên má bởi vì đơn giản đây chỉ là một hình thức nói "Xin chào" theo văn hóa của người Tây Ban Nha. 

Tráng miệng kiểu Pháp 

Phô mai và rượu vang đỏ là bộ đôi không thể thiếu trong món tráng miệng của người Pháp.

Bạn có thích phô mai không? Nếu câu trả lời của bạn là có thì xin chúc mừng, nước Pháp chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Người Pháp rất thích thưởng thức một đĩa phô mai kèm với rượu vang đỏ sau mỗi bữa ăn. Vì thế, nếu được mời đến ăn tối với một gia đình người Pháp, hãy đảm bảo rằng bao tử của bạn vẫn còn đủ chỗ cho món tráng miệng không thể thiếu này. 

Và sau khi thưởng thức một ly rượu vang đỏ, nếu muốn đổi sang rượu vang trắng, hãy đảm bảo rằng ly rượu của bạn đã được rửa sạch trước khi cho rượu mới vào. Đừng bao giờ vội vã rót rượu vang trắng vào cái ly bạn dùng để uống rượu vang đỏ trước đó khi chưa làm sạch vì như thế sẽ khiến bạn trở thành trò cười trong bữa tiệc. 

Hình tượng về cái chết kiểu Ý 

Nữ tu và xe cứu thương là hai hình ảnh liên quan đến cái chết ở Ý.

Người Ý rất mê tín. Với họ, nữ tu và xe cứu thương là những hình ảnh có liên quan đến cái chết. Vì thế nếu bạn đang có một kỳ nghỉ ở đây và nhìn thấy mọi người làm dấu thập thánh giá để cầu nguyện cho bản thân khi tình cờ gặp nữ tu hay xe cứu thương, đừng quá ngạc nhiên nhé. 

Nhắc nhở kiểu Nga 

Khi bị một người giẫm lên chân, người Nga sẽ giẫm nhẹ lại chân người đó để tránh xảy ra xung đột sau này.

Nếu bị ai đó vô tình giẫm phải chân, bạn sẽ xử lý như thế nào? Trong những tình huống thế này, người Nga có một cách xử lý vô cùng thú vị. Nếu chẳng may bị người khác vô tình giẫm lên chân, người Nga sẽ lập tức giẫm nhẹ lại lên chân người đó. 

Tại sao? Đó có phải là một hành động để trả thù? Thật ra, người Nga làm thế là để tránh phát sinh xung đột không đáng có sau đó với người đã giẫm mình. Anh vô tình giẫm tôi, tôi giẫm nhẹ lại anh, chúng ta xem như huề nhau. Biết đâu, sau lần giẫm chân này, chúng ta lại trở thành bạn bè của nhau ấy chứ. 

Thể hiện tình cảm kiểu Ấn Độ 

Hai người đàn ông Ấn Độ nắm tay nhau đi trên đường đồng nghĩa với việc họ là bạn tốt của nhau.

Ở Ấn Độ, đừng quá ngạc nhiên khi nhìn thấy hai người đàn ông nắm tay nhau đi bộ trên đường. Điều này chỉ là dấu hiệu cho thấy hai người là bạn tốt của nhau. Cả hai hoàn toàn không có mối quan hệ yêu đương như bạn nghĩ đâu nhé. 

Trái lại, nếu một cặp đôi đang thật sự yêu nhau, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy họ bày tỏ tình cảm dành cho nhau ở nơi công cộng. 

Ăn kiểu Châu Á 

Húp xì xụp một bát canh, bát súp là dấu hiệu cho thấy sự tán thưởng, đánh giá cao tài nghệ nấu ăn của người đầu bếp ở Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Nếu việc húp xì xụp một bát canh là việc làm được xem là thô lỗ ở các nước phương Tây thì đây lại là dấu hiệu cho thấy sự tán thưởng, đánh giá cao tài nghệ nấu ăn của người đầu bếp ở một số nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. 

Tuy nhiên ở Nhật Bản, bạn không nên hỉ mũi quá to. Đây được xem là hành động rất thô lỗ. Vì thế nếu bạn cần hỉ mũi khi đang ở Nhật, hãy nhớ thực hiện một cách kín đáo hoặc xoay lưng về phía người đối diện trước khi làm điều đó. Và nhớ rằng, hãy hỉ mũi một cách thật lặng lẽ để tránh gây khó chịu cho người khác. 

Xin việc kiểu Ireland 

Hạn chế điền thông tin cá nhân như ngày sinh, giới tính, tình trạng hôn nhân vào CV khi xin việc ở Ireland, Anh hoặc Mỹ để đảm bảo tính công bằng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc ở Ireland, Anh hoặc Mỹ. Hãy nhớ đừng thêm thông tin cá nhân vào trong CV (bao gồm ngày sinh, giới tính, tình trạng hôn nhân hoặc thậm chí là hình ảnh trên hồ sơ). 

Luật bình đẳng về cơ hội việc làm ở những quốc gia này đòi hỏi nhà tuyển dụng thuê nhân viên dựa trên thành tích cá nhân. Và làm thế này có thể giúp các công ty lựa chọn ra những ứng viên một cách công bằng. 

Tuyết Nhung

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !