Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (kỳ 3)

Cá cần câu Wolftrap, nhện lạc đà, rùa gai Mata hay cá mập một mắt Cyclops tiếp tục là những sinh vật sở hữu hình dạng kỳ dị nằm ngoài khả năng hình dung của những người giàu trí tưởng tượng nhất.

Cá cần câu Wolftrap

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (kỳ 3) - ảnh 1

Không chỉ sở hữu thân hình kì dị, loài cá Wolftrap còn gây sự chú ý nhờ chiếc cần câu tự nhiên gắn trên đỉnh đầu. Dập dềnh theo sóng biển, chiếc cần câu này là cách thức cá Wolftrap khiến con mồi tự sa chân vào miệng mà không phải mất công sức săn lùng.

Sống ở những vùng nước sâu, thân hình xấu xí chính là lợi thế của cá Wolftrap. Nó giúp loài động vật này ẩn mình vào đáy biển, chờ đợi con mồi tự sa chân vào bẫy. Cấu tạo hàm trên đặc biệt, có thể gập xuống giúp khả năng bắt mồi của Wolftrap càng được nâng cao. Con mồi của loài cá này gần như không có cơ hội thoát thân khi đã sa vào bẫy.

Nhện lạc đà

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (kỳ 3) - ảnh 2

Về thực chất, nhện lạc đà không phải là nhện mà nó thuộc loài chân đốt giống như bọ cạp. Tuy sở hữu thân hình kì dị với 6 cặp chân đủ hình dáng và kích thước nhưng nhện lạc đà có khả năng di chuyển với tốc độ lên tới 50km/h. Loài động vật này còn phát ra những âm thanh khác lạ khi di chuyển, khiến kẻ địch của nó bị đánh lạc hướng.

Trên thực tế, nhện lạc đà là loài động vật cực độc, với khả năng hạ gục những loài động vật khổng lồ chỉ với một nhát cắn. Không chỉ làm chết người, lượng độc tố tiết ra từ vết cắn của nhện lạc đà đủ sức hạ gục 12 con voi trưởng thành. So sánh với kích thước nhỏ bé, khả năng sát thủ của nó đủ làm run sợ mọi kẻ thù.

Rùa gai Mata

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (kỳ 3) - ảnh 3

Cơ thể xấu xí được coi là đột biến của loài rùa gai Mata trong cuộc đua sinh tồn đầy khắc nghiệt. Mai, các chi, cổ và cả đầu đều mọc ra những gai cứng giúp rùa Mata tránh được sự nhòm ngó của kẻ săn mồi. Trong khi đó, những gai nhọn này cũng giúp rùa Mata hòa mình vào môi trường nhằm đánh lạc hướng con mồi.

Ngoài lớp gai nhọn bao phủ toàn thân, rùa gai Mata còn sở hữu cặp hàm cực khỏe. Nếu con người cố tình trêu chọc, chúng có thể đớp thẳng vào tay kẻ quấy rối với lực cắn lên tới 18kg. Tuy khả năng bị đứt lìa ngón tay khó xảy ra nhưng lực cắn này đủ sức làm dập xương đốt tay một người lớn trưởng thành.

Cá mập một mắt Cyclops

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (kỳ 3) - ảnh 4

Thoạt nhìn, không ít người sẽ lầm tưởng cá mập một mắt Cyclops là con rối bởi cơ thể nó chỉ dài hơn 50cm, với một mắt duy nhất nằm ngay trước miệng. Trên thực tế, cá mập một mắt chính là những cá thể cá mập bình thường mắc chứng bệnh được gọi là cyclops khiến chúng chỉ có duy nhất một nhãn cầu. Không chỉ là căn bệnh của riêng cá mập, cyclops còn được phát hiện ở nhiều loài động vật khác, trong đó có cả con người.

Trên thực tế, những con cá mập một mắt Cyclops mới chỉ được phát hiện khi còn nằm trong bào thai chứ chưa từng được nhìn thấy trong môi trường tự nhiên. Điều đó chứng tỏ những cá thể này khó lòng tồn tại lâu dài trong môi trường hoang dã. Được phát hiện lần đầu tiên năm 2011, cá mập một mắt Cyclops nhanh chóng thu hút sự quan tâm của những người hiếu kỳ trên khắp thế giới.

Hồng Duy

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !