Những kỳ quan thiên nhiên lạ lùng nhất trên Trái đất

Ống khói đá, đồi sô-cô-la, thác máu,…. là những kỳ quan thiên nhiên lạ lùng nhất trên Trái đất.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kingley Vale, Anh: Một số cây thủy tùng cổ với thân xoắn ở khu bảo tồn này được xác định có niên đại ít nhất 2.000 năm.

Những ống khói đá thần tiên, Thổ Nhĩ Kỳ: Cấu trúc đá có hình thù kỳ lạ tại vùng Cappadocia là kết quả của quá trình xói mòn qua hàng nghìn năm.

Ghềnh đá Giant's Causeway, Bắc Ireland: Được hình thành cách đây 50 đến 60 triệu năm, ghềnh đá cổ xưa này trở thành di sản thế giới đầu tiên của Bắc Ireland vào năm 1986.

Các tảng đá Moeraki, New Zealand: Nằm rải rác dọc bãi biển Koekohe, các khối đá cao 2m này được tạo qua quá trình xói mòn kéo dài hơn 5 triệu năm.

Hố chìm Great Blue, Belize: Với chiều rộng 300m và sâu 125m, hố tử thần ngập nước khổng lồ là một phần của rạn san hô Belize Barrier.

Sông Cano Cristales, Colombia: Thường được biết với tên gọi “sông Ngũ sắc”, nước dưới sông Cano Cristales chuyển sang những màu sắc tươi sáng vào thời gian giữa mùa mưa và mùa khô ở Colombia.

Vùng lòng chảo Dead Vlei, Namibia: Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Namibia, vùng lòng chảo Dead Vlei nằm giữa những cồn cát cao nhất thế giới, với một số cao tới 400m.

Những quả đồi sô-cô-la, Philippines: Truyền thuyết kể rằng 1.268 quả đồi ở tỉnh Bohol của Philippines là nước mắt khô của một người khổng lồ thất tình.

Hồ Hillier, Australia: Hồ nước mặn trên quần đảo Recherché nổi tiếng với nước màu hồng, được cho là tạo ra bởi một loại tảo khi chúng sinh sôi mạnh.

Tháp Quỷ, Mỹ: Với chiều cao khoảng 385 trên mặt sông Belle Fourche, tháp Quỷ được coi là địa điểm linh thiêng đối với một số bộ tộc ở Mỹ.

Núi lửa Dallol, Ethiopia: Với nhiệt độ trung bình khoảng 35 độ C, Dallol là địa điểm nóng nhất trên Trái đất.

Mắt của Sahara, Mauritania: Cấu trúc địa chất Richat hay còn được gọi là mắt của Sahara với đường kính 40km và có thể được nhìn thấy từ trên không gian.

Quái vật tuyết , núi Zao, Nhật Bản: Nằm trên vùng núi cao ở vùng Tohoku, những cấu trúc tuyết giống quái vật này có thể được tiếp cận qua hệ thống cáp treo.

Thung lũng Mặt trăng, Argentina: Thung lũng hẻo lánh nằm trong vườn quốc gia Ischigualasto. Nơi đây có phong cảnh như trên Mặt trăng.

Vách núi Vermilion, Mỹ: Nằm dọc biên giới giữa bang Utah và Arizona, vách núi Vermilion là một trong những địa điểm có phong cảnh đẹp nhất ở Mỹ.

Cánh đồng địa nhiệt Haukadalur, Iceland: Nằm cách thành phố Reykjavik khoảng 60km, cánh đồng địa nhiệt cổ đại này có niên đại từ năm 1294.

Hang động Trollkirka, Na Uy: Là một trong những hệ thống hang động đá vôi dài nhất ở Na Uy, Trollkirka hình thành từ quá trình xói mòn qua hàng nghìn năm.

Biển Chết, Israel: Nằm giữa Jordan và Israel, biển chết có nồng độ muối gấp 9 lần nước biển bình thường.

Hẻm núi Bryce Canyon, Mỹ: Trong khi không nổi tiếng bằng vườn quốc gia Grand Canyon, Bryce Canyon được nhiều người đánh giá có phong cảnh ấn tượng hơn.

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc: Được biết đến với tên gọi “dãy núi Cầu vồng”, cấu tạo núi đá nhiều màu sắc của dãy núi là kết quả của hoạt động địa chất kéo dài hàng triệu năm.

Hố khí gas Darvaza, Turkmenistan: Được mệnh danh là Cổng địa ngục, hiện tượng tự nhiên nhiên này gây ra bởi một người đàn ông cách đây gần 50 năm.

Thác máu, Nam Cực: Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này được phát hiện bởi nhà địa chất Australia Griffith Taylor vào năm 1911.

Huy Phong/ Báo Giao thông

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !