Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nghỉ lễ là dịp để bạn thỏa mãn những đam mê cũng như sở thích của mình. Với thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, thì du lịch là hình thức thư giãn phổ biến nhất của giới trẻ hiện nay. Infonet xin giới thiệu một số điểm du lịch dưới đây bạn nên tới và trải nghiệm.
Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.
Cát Bà, Hải Phòng

Cát Bà nằm cách tâm thành phố Hải Phòng chừng 60km với khí hậu mát mẻ, nước trong xanh, cánh rừng già, những hòn đảo lớn nhỏ là sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ thích du lịch biển, đảo.

Bạn có thể dành khoảng 2 - 3 ngày để thăm thú cũng như tận hưởng không gian thoáng đãng của quần thể này. Đến nơi đây ngoài khí hậu mát mẻ trong lành, các bạn sẽ được khám phá rất nhiều cảnh đẹp từ các bãi tắm cho đến các hòn đảo lớn nhỏ nằm trong Cát Bà.

Nổi tiếng ở đây phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1,2,3. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt nhìn thấy cả san hô. Ngoài ra, Cát Bà cũng có rất nhiều đặc sản cho khách du lịch thưởng thức như: Bún tôm, rắn biển, sam 7 món, tu hài hấp...

Cát Bà, Hải Phòng - điểm đến lý tưởng.

TP.Đà Nẵng

Đà Nẵng thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, mà nơi đây còn là một thành phố "xanh, sạch, đẹp", con người nơi đây cũng rất thân thiện. Đến với Đà Nẵng bạn có thể tham quan ba di sản thế giới liền kề thành phố gồm: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, sông Hàn thơ mộng và cầu quay Sông Hàn – niềm tự hào của thành phố, hoặc biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng.

Bái Đính, Ninh Bình

Với những dãy đá vôi hàng triệu năm tuổi, hình thành các thung lũng, hang động, hồ đầm... đã thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm.

Bên cạnh đó, Chùa Bái Đính nơi đây cũng là một quần thể chùa và các tượng phật nổi tiếng Châu Á, với hành lang tượng La Hán và tượng phật dát vàng.

Cách Hà Nội khoảng 100km, nên Bái Đính, Ninh Bình cũng là địa điểm lý tưởng để cho các bạn lựa chọn.

Bái Đính, Tràng An của tỉnh Ninh Bình.

Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì được biết đến là khu sinh thái bậc nhất tại Việt Nam với không gian thoáng đãng, xanh ngát của núi rừng. 

Từ trung tâm Hà Nội, dọc theo đại lộ Thăng Long 30km, đến cầu vượt Hòa Lạc đi thẳng một quãng đường 20km, rồi rẽ trái vào tỉnh lộ 87A. 

Ngay tại xã Vân Hòa (huyện Ba Vì), Vườn Quốc gia Ba Vì hiện ra trước mắt rất đáng để các bạn trẻ trải nghiệm.

Tháp Báo thiên trên đỉnh núi Ba Vì, thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì, Hà Nội.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm cách Hà Nội chỉ chưa đầy 2 tiếng đi xe, Tam Đảo là một điểm vô cùng thú vị không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ này. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp của cảnh vật, khi được bao trùm bởi lớp lớp các tầng mây xen lẫn những ngọn núi bao quanh thị trấn.

Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - địa điểm cũng rất hấp dẫn kì nghỉ này.

Anh Hùng
Từ khóa: nghỉ lễ 30/4-1/5 du lịch Cát Bà Hải phòng Đà Nẵng Bái Đính Ninh Bình Vườn quốc gia Ba Vì Tam Đảo Vĩnh Phúc

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !