Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween

Dơi, zombie, ma cà rồng hay ma sói được cho là những sinh vật hút máu đáng sợ và thường được đóng giả trong lễ hội ma Halloween.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 1

Nổi bật giữa vô vàn thể loại quái vật, bí ngô chính là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của lễ hội Halloween.Theo các sử gia, việc moi ruột và thắp nến bên trong bí ngô là một tập tục của người Celtic, có nguồn gốc tại Iceland. Những khuôn mặt phát sáng, đáng sợ của bí ngô có tác dụng xua đuổi các linh hồn quỷ dữ lang thang trên đường phố vào đêm 31/10, đêm Giao thừa theo lịch Celtic.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 2

Tại sao loài dơi lại có liên quan mật thiết với Halloween? Bởi giống như loài quỷ Dracula, một số loài dơi sống nhờ máu của động vật. Chúng khiến người ta liên tưởng đến ma cà rồng, một sinh vật đặc trưng của lễ hội ma.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 3

Quái vật mình thú đầu dơiGargoylesxuất hiện ở các nhà thờ trên khắp thế giới, nhưng không chỉ để dọa tà ma như trong quan niệm của nhiều người. Chúng được lồng vào các công trình đá theo phong cách Gothic ngay từ thế kỷ 13 để làm máng thoát nước cho mái nhà thờ. Phần miệng há rộng với hàm răng đáng sợ của Gargoyle thực chất lại chính là nơi tia nước phụt ra. Về mặt tâm linh, sự hiện diện củaGargoyles giúp bảo vệ con người khỏi những lực lượng tà ác đến từ bên ngoài.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 4

Yêu tinh Goblins được miêu tả như một sinh vật nhỏ bé, nhiều lông và rất tinh nghịch. Truyền thuyết kể rằng, giống loài này thường trốn trong các khu rừng, nghịch ngợm và đôi khi sẽ hoán đổi thân xác với trẻ sơ sinh. Không giống như nhiều sinh vật khác được đề cập trong danh sách này, mối đe dọa về Goblins chưa bao giờ vượt qua ngưỡng cửa của sự tưởng tượng và gây hoảng loạn thực sự trong cộng đồng dân chúng thời Trung cổ.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 5

Hãy quên chiếc mũ đen nhọn hoắt và cái mũi cũng nhọn không kém khi hình dung về phù thủy. Hai biểu tượng phổ biến này thực ra chỉ mới xuất hiện gần đây, nếu so với lịch sử lâu dài của loài phù thủy trên khắp thế giới.Trong quá khứ, phù thủy là những người sở hữu sức mạnh kỳ diệu và có thể kết nối với thế giới tự nhiên.Tuy nhiên, cũng như nhiều sinh vật bí ẩn khác, họ bị nhà thờ Thiên chúa giáo quy là ma quỷ và tiến hành săn đuổi khắp châu Âu thời Trung cổ hay tại châu Mỹ từ thế kỷ 17.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 6

Zombie, hay Xác sống, là nhân vật chính của ngành công nghiệp phim kinh dị và là hiện thân của văn hóa thây ma có nguồn gốc ở Haiti. Theo đó, người dân Haiti tin rằng, con người có thể bị rơi vào trạng thái phi trí óc, giống như các xác chết trên phim (ngoại trừ sở thích ăn thịt người). Thậm chí một nhà thực vật học ở Haiti đã tìm thấy một loại thuốc độc, thực sự có thể gây ra trạng thái zombie này.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 7

Không có gì dễ hơn việc đóng giả một con ma trong lễ hội Halloween: đục hai lỗ trên tấm ga trải giường màu trắng và trùm nó lên đầu. Tuy nhiên, sẽ khó khăn hơn nhiều nếu muốn trở thành một oan hồn thực sự. Trước hết, một người phải chết đi, trong hoàn cảnh càng thương tâm càng tốt. Sau đó, linh hồn của họ phải đi lang thang khắp nơi để ám vào các ngôi nhà hoặc tìm kiếm người thân. Từ góc độ khoa học, nhiều nhà tâm lý siêu nhiên lập luận rằng năng lượng (bao gồm cả năng lượng cơ thể) không thể biến mất hoàn toàn. Chúng chỉ chuyển hóa sang dạng khác, tức linh hồn, mà thôi.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 8

Ma sói là những sinh vật bí hiểm, sẽ biến hình và trở nên mất kiểm soát vào những đêm trăng rằm. Chúng xuất hiện trong hầu như mọi nền văn hóa và có nguồn gốc từ các truyền thuyết Hy Lạp cổ đại. Cũnggiống như phù thủy, ma sói bị săn đuổi trong suốt thời Trung cổ và luôn bị đổ lỗi cho những vụ giết người mà dư luận không thể giải thích.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 9

Ma cà rồng là loài quái vật hút máu đã xuất hiện trong văn hóa dân gian từ hàng nghìn năm nay, mặc dù những ghi chép về sinh vật "ngủ trong quan tài, có răng nhanh hút máu" chỉ xuất hiện từ sau thế kỷ 18 ở Đông Âu.Ở đó, người ta tin rằng, một đứa trẻ sinh ra với dị tật hoặc chết một cách bất thường sẽ sống lại sau khi bị chôn cất. Ma cà rồng được coi là sinh vật "bất tử" và duy trì sự sống bằng cách hút máu người.

Những biểu tượng ghê rợn trong lễ hội Halloween - ảnh 10

Một con quỷ là hiện thân của cái ác cũng như những thứ xấu xa nhất. Chúng có thể là một hồn ma ác độc, một thiên thần sa ngã hay tay sai của quỷ Satan. Có rất nhiều câu chuyện rùng rợn xung quanh những con ác quỷ. Chúng cũng thường xuyên được giao vai ác trong các tác phẩm văn học dân gian trên toàn thế giới.

Theo Zing.vn

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !