Nhầm sói là chó nhà, người đàn ông đem về chăm sóc như thú cưng

Một gia đình ở Massachusetts, Mỹ nghĩ rằng đã giải cứu thành công chú chó đi lạc nhưng hóa ra đó là sói đồng cỏ.

Gia đình ở Massachusetts tình cờ bắt gặp con vật nhỏ trông giống chú chó đang đi lang thang trong tình trạng bị kiệt sức bên con đường nhiều xe cộ qua lại. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con vật, những thành viên trong gia đình đã đưa nó về nhà chăm sóc.

{keywords}
Nhầm sói là chó nhà, người đàn ông đem về nhà chăm sóc như thú cưng

Tuy nhiên, sau khi đưa về chăm sóc một thời gian, gia đình hoang mang khi phát hiện con vật mà họ đưa về thực ra là sói đồng cỏ. Gia đình đã nhanh chóng liên lạc với Trung tâm động vật hoang dã Cape để được hỗ trợ.

Zack Mertz, giám đốc điều hành Trung tâm động vật hoang dã Cape ở Barnstable cho biết sói đồng cỏ có ngoại hình khác giống những con chó nhà. Chúng thường lang thang trong khoảng thời gian này của năm.

Những con sói nhỏ đến độ tuổi bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài sau khi tách khỏi gia đình.

Zack Mertz nói: "Chúng tôi sớm nhận ra đây là một con sói đồng cỏ, nó vẫn đang ở độ tuổi cần sự chăm sóc của cha mẹ. Nhưng chúng tôi không biết vì lý do gì mà nó đi một mình, có thể đi lạc quá xa gia đình hoặc cha mẹ nó bị chết".

Con sói nhỏ khoảng 5 đến 6 tuần tuổi, được xét nghiệm âm tính với bệnh dại và hiện đang hồi phục trong khu cách ly với các nhân viên của Cape Wildlife.

Trung tâm động vật hoang dã sẽ tạm thời nuôi dưỡng nó cùng với một con sói cái khoảng 4 tuần tuổi vừa được chuyển đến từ một phòng khám động vật hoang dã của Rhode Island. Zack Mertz cho biết sói đồng cỏ có bản chất xã hội, do vậy sói con cần sinh sống cùng với đồng loại.

Ông nói: "Một trong những điều quan trọng là tìm cho con sói bị lạc gia đình một nơi có đồng loại. Chúng sẽ học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển".

Tại trung tâm, các nhân viên cũng hạn chế tiếp xúc với sói đồng cỏ, giữ lại nhiều bản tính tự nhiên nhất của chúng. Họ cũng mô phỏng môi trường tự nhiên như trang trí khu chuồng sói bằng cỏ, cung cấp thức ăn, thử thách leo trèo để sói sinh sống thoải mái, giúp chúng thực hành các hành vi cần có khi đưa trở lại tự nhiên.

Các nhân viên dự định sẽ chăm sóc hai con sói con trong khoảng 6 tháng, nếu mọi việc suôn sẻ sẽ thả về tự nhiên vào giữa mùa thu.

Khoảnh khắc voi già động lòng trắc ẩn gọi người đến cứu linh dương rơi xuống nước

Khoảnh khắc voi già động lòng trắc ẩn gọi người đến cứu linh dương rơi xuống nước

Động vật khổng lồ ở sở thú Guatemala thấy linh dương gặp nạn liền kêu rất to gọi người đến cứu con vật đang vùng vẫy trong hồ nước.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !