Phát hiện thú vị về sự sống ngoài hành tinh, con người trên Trái Đát bị theo dõi?

Các nhà thiên văn học đã xác định được 29 hành tinh mà người ngoài hành tinh có thể đã ở đó để bí mật theo dõi Trái Đất.

Một báo cáo khoa học mới đây cho thấy có khoảng 29 hành tinh trong vũ trụ, nơi nhiều khả năng tồn tại sự sống ngoài hành tinh có thể phát hiện ra bằng chứng về con người trên Trái Đất dựa vào các kỹ thuật nghiên cứu không gian của con người.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thực hiện không chứng minh rằng bất cứ người ngoài hành tinh nào đều phát hiện ra bằng chứng về con người.

Tác giả nghiên cứu giả định rằng người ngoài hành tinh có thể phát hiện ra Trái Đất bằng cách nhìn thấy bóng mờ khi chuyển động trước mặt trời, kỹ thuật mà con người sử dụng để phát hiện các hành tinh giống chúng ta ngày nay.

Các nhà khoa học đã xác định được 1.715 hệ sao trong khu vực vũ trụ, ở vị trí thích hợp, nơi các sinh vật ngoài hành tinh có thể đã phát hiện ra trái đất trong 5.000 năm qua bằng cách xem nó vận động quanh mặt trời.

Trong đó có khoảng 46 hệ sao ở vị trí đủ gần để phát hiện ra tín hiệu các chương trình phát thanh, truyền hình trên Trái Đất.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đã loại bỏ những hệ thống không phù hợp và ước tính chỉ còn 29 hành tinh, nơi nếu có sự sống ngoài Trái Đất sẽ nhìn, nghe thấy tín hiệu về con người.

Jackie Faherty, nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ, đồng tác giả bài báo cho biết: "Chúng tôi muốn sử dụng những ngôi sao gần nhất. Khi nói đến việc khám phá vũ trụ, những thế giới gần chúng ta nhất là thú vị nhất".

Chẳng hạn như người ngoài hành tinh nếu có sống trên Ross-128 b có thể phát hiện ra Trái Đất, trong khi đó cư dân ở ngôi sao Teegarden b và c có cơ hội phát hiện ra Trái Đất trong khoảng 29 năm. Tất cả chỉ là dự đoán của các nhà thiên văn học.

Lisa Kaltenegger, giám đốc Viện Carl Sagan, Đại học Cornell chia sẻ rằng: "Khi tôi nhìn lên bầu trời, mọi thứ trông thân thiện hơn một chút vì nghĩ rằng có ai đó đang vẫy tay chào".

Tuy nhiên, một số nhà khoa học, trong đó bao gồm nhà vật lý, thiên văn, Stephen Hawking đã từng đưa ra lời cảnh báo rằng không nên cố gắng liên hệ với sự sống thông minh ngoài hành tinh vì có thể họ không vui khi nghe tin từ Trái Đất.

Alan Boss, một nhà khoa học tại Viện khoa học Carnegie, người không tham gia vào nghiên cứu cho biết: "Các nền văn minh thông minh chế tạo kính viễn vọng không gian có thể đang nghiên cứu về con người. Chúng ta không nên mong đợi người ngoài hành tinh xuất hiện sớm".

Vào một ngày nào đó trong tương lai xa, khả năng sẽ có một chủng tộc thông minh theo dõi Trái Đất từ xa và lên kế hoạch liên lạc

Một số ý kiến cho rằng, có rất nhiều chủng tộc ngoài hành tinh tồn tại giữa các vì sao nhưng tất cả đều im lặng để tránh mối đe dạo lớn đối với nền văn minh của họ.

Trong khi đó, con người vẫn đang phát sóng vô tuyến khắp vùng lân cận vũ trụ và đang cân nhắc xem có nên gửi tới những khoảnh cách xa hơn hay không.

'Mực không gian', sinh vật giúp phi hành gia khỏe mạnh hơn?

Nghiên cứu mới về loài mực mở ra hi vọng tìm được cách giúp các phi hành gia đối phó với những vấn đề về sức khỏe trong không gian.

Kỳ lạ người phụ nữ Mỹ nói giọng New Zealand sau vụ tai nạn

Một người phụ nữ Mỹ đã tỉnh dậy sau hai tuần hôn mê nhưng thay đổi, nói giọng New Zealand hoàn toàn mới khiến người thân không thể nhận ra.

Loạt ảnh cực hiếm về cuộc sống thổ dân da đỏ gây bất ngờ

Cộng đồng người dân bản địa sống ở Bắc Mỹ quý trọng thiên nhiên từ hàng nghìn năm trước.

Phi hành gia làm bánh từ ớt trồng thành công trên trạm vũ trụ quốc tế

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ thông báo họ đã trồng cây thành công trong không gian và phi hành gia đã sử dụng những quả ớt đầu tiên làm nhân bánh.

Cuộc thi kỳ lạ tìm kiếm đệ nhất gấu béo Alaska

Một trong những con gấu nâu 'trưởng lão' đang sinh sống tại Công viên quốc gia Katmai và khu bảo tồn ở Alaska chiến thắng cuộc thi tìm kiếm gấu béo kỳ lạ nhất thế giới.

Hối hận vì mở cửa sổ ô tô trêu ghẹo sư tử trong chuyến tham quan thiên nhiên hoang dã

Du khách trong chuyến tham quan vườn quốc gia ở Tanzania đã mạo hiểm mở cửa sổ xe ô tô để cho sư tử ăn.

Choáng trước vẻ đẹp rực rỡ của 'hoa bắp cải' trong các khu vườn Nhật Bản

Bạn đã bao giờ nghe đến hoa bắp cải chưa? Những hình ảnh về loài hoa này khiến bạn bất ngờ

Người đàn ông may mắn sống sót sau hai tháng mất tích bí ẩn ở 'vương quốc băng giá'

Một người đàn ông 45 tuổi phát hiện còn sống sau khi mất tích bí ẩn ở Siberia trong hai tháng.

Bãi biển rực sáng trong một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp

Những hình ảnh tuyệt đẹp cho thấy bãi biển phía bắc Sydney tỏa sáng một màu xanh lam tuyệt đẹp trong hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp.

Trùng hợp ngẫu nhiên thú vị: Ba chị em cùng ngày sinh, mỗi người cách nhau 3 tuổi

Ba chị em của gia đình người Mỹ cùng sinh ngày 25/8, mỗi người cách nhau đúng ba tuổi.

Hài hước với đơn giao hàng nhanh cách xa hàng nghìn km và cái kết thú vị