Nhà khoa học đặt tên cho loài khủng long mới giống nhân vật hoạt hình vạn người mê

Loài khủng long sống ở kỷ phấn trắng phát hiện ở Trung Quốc mới được đặt tên theo nhân vật Nobita, bạn thân của Doreamon trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên.

Nhà khoa học đặt cho loài khủng long mới tên giống nhân vật hoạt hình Doraemon

Nhân vật Nobita trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng một lần nữa khiến cả thế giới biết đến khi các nhà khoa học sử dụng để đặt tên cho loài quái vật sống ở kỷ phấn trắng.

Tháng 7/2020, các nhà khoa học Trung Quốc tiết lộ thông tin về việc phát hiện dấu vết của một loài khủng long mới. Tuy nhiên, gần đây, họ mới thông báo chính thức về tên gọi của loài mới này.

Cụ thể, loài khủng long mới được đặt tên là Eubrontes nobitai, trong đó 'nobitai' được lấy cảm hứng từ nhân vật Nobita,trong phim hoạt hình Doraemon của Nhật Bản được trẻ em yêu thích lần đầu tiên khởi chiếu vào năm 1969.

Doreamon và những người bạn trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản
Nobita là bạn thân của chú mèo máy Doreamon

Trong phim, Nobita là bạn thân của chú mèo máy màu xanh đến từ tương lai, mà nhiều người yêu thích vì tính cách hiền lành, thật thà, lương thiện của cậu.

Các nhà khoa học chọn tên đó vì bộ phim hoạt hình Doraemon được coi là 'ký ức chung' của rất nhiều người sinh ra ở Trung Quốc vào những năm 1980.

Xing Lida, phó giáo sư, thành viên của nhóm phát hiện các di vật hóa thạch cho biết mọi tập có liên quan đến khủng long trong bộ phim Doraemon đều 'rất xuất sắc'.

Hai phần phim Khủng long của Nobita năm 1980 và Khủng long mới của Nobita năm 2020 giúp "nhiều đứa trẻ thích khủng long". Doraemon đã khắc họa xuất sắc các nhân vật khủng long, giúp trẻ em khám phá loài bò sát tiền sử khổng lồ này.

Những dấu vết hóa thạch về loài khủng long mới đặt theo tên Nobita

Thông báo về tên của loài khủng long mới được công bố trên tạp chí cổ sinh vật học, Đại học dầu khí Trung Quốc, Bắc Kinh.

Di vật hóa thạch về khủng long tìm thấy Tứ Xuyên, Trung Quốc bao gồm những dấu chân của loài sinh vật khổng lồ này. Phần đế của mỗi dấu chân có chiều dài khoảng 30 cm. Các nhà khoa học ước tính phần thân có thể dài đến gần 4 mét.

Đây là loài có mối liên hệ với một loài săn mồi, ăn thịt lớn sống trong kỷ phấn trắng, thời kỳ tồn tại cuối cùng của loài khủng long trước khi tuyệt chủng. Người dân địa phương gần địa điểm phát hiện đã biết về hóa thạch nhưng không nghĩ nó thuộc về khủng long, dấu chân giống 'mắt to tròn của cá vàng'.

Cơn mưa cá từ bầu trời nước Mỹ và sự thật không ai ngờ

Một cơn mưa cá bất thường đã xuất hiện ở các hồ nước thuộc vùng núi bang Utah, Mỹ khiến nhiều du khách kinh ngạc

Trải nghiệm độc lạ: Uống trà trong chiếc bát cổ trị giá 25.000 USD trong quán Nhật Bản

Trải nghiệm độc đáo thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với quán trà ở Yanaka, Tokyo, Nhật Bản

Phát hiện cá trong suốt hiếm thấy dưới đáy biển sâu

Các nhà khoa học tìm thấy cá trong suốt kỳ lạ cùng nhện biển khổng lồ trong chuyến thám hiểm biển sâu gần Alaska.

Trải nghiệm có một không hai trong căn phòng bằng kính đặt giữa khách sạn

Du khách có cơ hội trải nghiệm lý thú khi ở trong căn phòng đầy đủ tiện nghi nội thất nhưng xung quanh là tường bằng kính và đặt ở giữa khách sạn ở Tây Ban Nha.

15 lần chiến thắng cuộc thi ăn, người đàn ông tiết lộ bí mật ít ai ngờ

Joey Chestnut đã giành chiến thắng lần thứ 15 trong cuộc thi ăn diễn ra ở New York với thành tích 63 chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích trong 10 phút. Bí quyết của anh là tuần nào cũng tham gia một cuộc thi ăn ở địa phương.

Gấu hung hăng tấn công người huấn luyện ngay tại rạp xiếc

Con gấu bất ngờ thay đổi, nổi giận tấn công người huấn luyện ngay khi thực hiện màn biểu diễn trong rạp xiếc.

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở

Người phụ nữ đến từ Anh đã sống trong cùng ngôi nhà suốt 104 năm, không hề thay đổi nhà một lần nào.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

Mèo được cưng chiều hết mực, đi du lịch khắp thế giới

Chú mèo thích đi bộ đường dài, đạp xe trong các chuyến cắm trại, du lịch cùng chủ nhân, tạo nên cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

Khoảnh khắc kinh hoàng tấm kính lớn rơi từ tầng 12 tòa nhà cao tầng

Đoạn video gây sốc cho thấy khoảnh khắc tấm kính lớn rơi khỏi tòa nhà ở Colliers Wood, Anh.