Người phụ nữ Nam Phi lập kỷ lục Guiness bơi dưới băng

Một người phụ nữ Nam Phi đã phá vỡ kỷ lục bơi dưới băng lạnh giá lâu nhất thế giới.

{keywords}
Người phụ nữ Nam Phi lập kỷ lục bơi dưới băng lâu nhất thế giới

Amber Fillary, thợ lặn tự do vừa xuất sắc lập kỷ lục thế giới, trở thành người phụ nữ bơi dưới băng trong thời gian lâu nhất.

Theo tổ chức kỷ lục Guiness thế giới, người phụ nữ đến từ Nam Phi, Amber Fillary bơi dưới lớp băng quãng đường 70 mét.

Kỳ tích của Fillary diễn ra tại Hồ Oppsjø ở Na Uy khi cô ngâm mình trong làn nước lạnh giá chỉ mặc áo tắm và đeo kính bơi. Kỷ lục trước đó thuộc về một nam vận động viên Johanna Nordblad, của Phần Lan bơi dưới băng lạnh giá quãng đường 50 mét lập hồi tháng 3/2015.

Theo ông Mandy Sumner, người có mặt tại hiện trường để chứng kiến ​​cuộc lập kỷ lục bơi dưới băng: "Kể từ tháng 4 năm ngoái cô ấy đã thử lặn ở Phần Lan chuẩn bị cho lần lập kỷ lục này. Cô ấy đã rất mạnh mẽ, giơ ngón tay lên trước máy ảnh và nở một nụ cười tươi khi vươn lên từ làn nước lạnh. Fillary lên kế hoạch lập kỷ lục ở nơi khác vào năm sau với hi vọng sẽ nâng cao thành tích cá nhân".

{keywords}
Amber Fillary, người Nam Phi bơi dưới băng

Fillary chia sẻ, mục đích thúc đẩy cô lập kỷ lục bơi dưới băng là để nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của những người mắc bệnh về tinh thần.

Trong quá khứ, Fillary từng trải qua thời gian khó khăn khi đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Trước đây, cô tránh xa các thử thách bơi lội do sức khỏe tinh thần của mình. Bằng cách tiếp cận môn bơi lội, Fillary có thể kiểm soát sức khỏe của bản thân cũng như nâng cao nhận thức của mọi người xung quanh.

Hành trình luyện tập để có được kỷ lục như ngày hôm nay, Fillary đã phải trải qua cả một quá trình. Những thành công như tiếp thêm sức mạnh cho bản thân cô.

Cũng trong năm 2020, tháng 5, Lewis Pugh, một vận động viên bơi lội người Anh, 50 tuổi đã tạo ra điều phi thường khi bơi ở Nam Cực trên dòng sông toàn băng tan lạnh giá.

Người đàn ông lớn tuổi này đã từng bơi khắp các đại dương trên thế giới nhưng lần đầu tiên Lewis Pugh chinh phục dòng nước lạnh từ băng tan xuyên qua những núi băng.

'Aquamen' ngoài đời thực khiến mọi người phải ngả mũ kính phục vì quyết định táo bạo lập kỷ lục thế giới với chiến công người đầu tiên bơi dưới dòng nước băng tan ở Nam Cực.

HD (lược dịch)

Hát dưới lòng đất hàng nghìn mét, ban nhạc Canada lập kỷ lục Guiness

Hát dưới lòng đất hàng nghìn mét, ban nhạc Canada lập kỷ lục Guiness

Ban nhạc Shaft Bottom Boys, Canada lập kỷ lục Guiness thế giới cho buổi hòa nhạc sâu nhất dưới lòng đất.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !