Người đàn ông cao tuổi nhất hoàn thành chuyến bay vào vũ trụ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc người đàn ông 90 tuổi vô cùng phấn khích khi lần đầu tiên trông thấy Trái Đất từ bên ngoài không gian.

{keywords}
4 thành viên phi hành đoàn vừa hoàn thành chuyến bay vào vũ trụ

William Shatner, 90 tuổi, người nổi tiếng với vai thuyền trưởng Kirk trong bộ phim Star Trek vừa trở về Trái Đất sau chuyến bay đến rìa vũ trụ trên con tàu của Blue Origin.

Thành công này đưa William Shatner trở thành người lớn tuổi nhất từng đi vào không gian. Ông cùng phi hành đoàn trải qua thời gian ba phút trong môi trường không trọng lực trước khi trở về Trái Đất.

Video mới cho thấy William Shatner ngồi trong khoang tàu ngắm nhìn Trái Đất từ ngoài không gian, ông vô cùng kinh ngạc khi lần đầu tiên trông thấy cảnh tượng mà từ trước đến nay chỉ nhìn thấy trên phim ảnh hoặc internet.

Sau khoảng thời gian ngắn, tên lửa New Shepard của Blue Origin lại đưa phi hành đoàn trở về Trái Đất an toàn.

Ngay khi hạ cánh trở về mặt đất, William Shatner đã rơi nước mắt vì vô cùng xúc động. Ông chủ Blue Origin, tỷ phú Jeff Bezos ra tận nơi để chào đón người đàn ông cao tuổi nhất bay vào vũ trụ.

Shatner và các 'phi hành gia' Chris Boshuizen, Glen de Vries và Audrey Powers đã mạo hiểm ở độ cao 107.041 mét trên Trái Đất và có khoảng ba phút trải nghiệm cảm giác trong môi trường không trọng lượng. Chuyến bay kéo dài khoảng 10 phút 17 giây.

{keywords}
{keywords}
 William Shatner, 90 tuổi, trở thành người cao tuổi nhất bay vào vũ trụ

Chuyến bay của Shatner sẽ cất cánh tại bãi phóng ở Texas, Mỹ. Trong 4 thành viên của phi hành đoàn, có hai người trả tiền để thử nghiệm cảm giác lên vũ trụ.

Glen de Vries, một trong bốn phi hành đoàn cho biết: "Chúng tôi đã có thời gian tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau trong không gian. Chúng tôi nắm tay nhau và cùng chiêm ngưỡng khung cảnh không dễ gì có được".

Blue Origin chưa tiết lộ giá vé để có thể lên chuyến bay đến rìa vũ trụ.

Chris Boshuizen, một cựu kỹ sư NASA cho biết: "Chúng ta đã từng xem nhiều bộ phim của William Shatner, bạn biết đó Star Trek đại diện cho tương lai của loài người mà chúng ta có thể hy vọng, tương lai hòa bình cho nhân loại. Tôi không thể nghĩ ra một đại sứ nào đó tốt hơn ông William Shatner. Thật tuyệt vời".

William Shatner xúc động chia sẻ sau chuyến đi: "Chúng ta phải bảo vệ màu xanh của Mẹ Trái Đất. Khi màu xanh ấy vụt qua mắt tôi, tôi rất xúc động với những gì vừa xảy ra".

Phi hành đoàn trở về Trái Đất trong sự chào đón của gia đình và bạn bè, họ cùng nhau thưởng thức rượu sâm panh để ăn mừng. William Shatner dường như vẫn còn kinh ngạc về những gì ông đã tận mắt chứng kiến, thậm chí ông phải mất vài phút để có thể đi giày bước đi trên mặt đất.

Tỷ phú Jeff Bezos là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng, từng góp mặt trong phim Star Trek Beyond.

Hình ảnh núi lửa phun trào sáng rõ nhìn từ bên ngoài Trái Đất

Hình ảnh núi lửa phun trào sáng rõ nhìn từ bên ngoài Trái Đất

Dung nham có một vẻ đẹp kỳ lạ vào ban đêm.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !