Ngỗng sinh ra bị mù, mỏ mất một nửa vẫn may mắn sống sót, nổi tiếng nhờ mạng xã hội

Sinh ra đã không có mắt, mỏ mất một nửa, con ngỗng may mắn được cứu sống và trở thành thú cưng được nhiều người biết đến trên mạng xã hội.

Marina Somma, 28 tuổi tình cờ mua con ngỗng sau khi thấy chủ nhân của nó rao bán trên một nhóm Facebook khi nó mới được vài ngày tuổi. Cô mua lại rồi đưa về trung tâm cứu trợ của mình ở Flagler County, Florida. Cô đặt tên cho con ngỗng là Nibbler.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, Marina Somma phát hiện con ngỗng không có mắt, một bên mỏ bị gãy. Không có cách thay thế cho ngỗng, Marina Somma đành cố gắng chăm sóc nó và chờ phép màu xảy ra.

{keywords}
Ngỗng sinh ra không có mắt, mỏ mất một nửa vẫn sống sót thần kỳ

May mắn cho con ngỗng, đến nay, sau 2 năm nó vẫn phát triển khỏe mạnh và sống một cuộc sống thoải mái trong trang trại. Người ta thường nói rằng, những con vật cùng loài dễ kết thân với nhau nhưng đối với Nibbler, một con ngỗng mù thì điều đó lại hoàn toàn khác. 

Có được cuộc sống dễ chịu như vậy một phần là do Nibbler đã kết thân với con gà mái. Nhờ gà mái, con ngỗng có thể di chuyển, có thức ăn và bơi lội bình thường.

Marina Somma thường xuyên chia sẻ cuộc sống sinh hoạt của cặp đôi gà và ngỗng trên trang mạng xã hội TikTok với hơn hàng nghìn người theo dõi. Video ghi lại khoảnh khắc gà và ngỗng thu về hơn 2 triệu lượt xem.

{keywords}
Marina Somma và con ngỗng không có mắt

Marina Somma cho biết: "Dị tật của con ngỗng khiến tôi liên tưởng đến chứng hở hàm ếch nặng. May mắn nó vẫn khỏe mạnh, phát triển bình thường, chỉ cần ăn vào một chiếc bát đựng thức ăn sâu hơn bình thường".

Dù chỉ có một phần mỏ nhưng Nibbler vẫn sử dụng mỏ để gặm bất cứ thứ gì. Nhưng thời gian gần đây, nó kén chọn thức ăn hơn và từ chối món ăn nhẹ. Nó thích chơi với những con gà và sống dựa vào đàn gà trong trang trại.

"Chúng rất thân nhau, thường xuyên gần nhau, tắm nắng vui chơi cùng nhau. Con ngỗng không thể tìm đường nên thường đi theo gà. Tôi cũng làm riêng cho nó một bể bơi đặc biệt để không bị lạc", Marina Somma cho biết.

Sau khi những video về con ngỗng không mắt lan truyền, nó được nhiều người quan tâm hơn. Marina Somma chia sẻ rằng cô nhận được nhiều ý kiến về cách chăm sóc, đảm bảo chất lượng cuộc sống của con vật bị thương. 

"TikTok giúp tôi tiếp cận nhiều người hơn, video của tôi được mọi người ủng hộ, Nibbler đã  truyền cảm hứng cho một số người đang chăm sóc thú cưng bị bênh", Marina nói.

Sinh vật này uống rượu siêu giỏi trong thế giới động vật

Sinh vật này uống rượu siêu giỏi trong thế giới động vật

Các nhà nghiên cứu của Đại học Alaska đã phát hiện ra rằng chuột hamster là đối thủ nặng ký của thế giới động vật khi nói đến khả năng uống rượu.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !