Ngỡ ngàng với “chim hồng hạc” trên dòng sông Nho Quế

Một bức ảnh đem lại nhiều cảm xúc với cảnh bình minh trên dòng sông Nho Quế đang gây sốt trên mạng xã hội, nhất là đối với các phượt thủ và giới chơi ảnh.

Bức ảnh được tác giả đặt tên “Hồng hạc trên dòng Nho Quế” và được đăng tải lên một số diễn đàn dành cho giới nhiếp ảnh của Việt Nam kể từ ngày 25/02/2020.

“Hồng hạc trên dòng Nho Quế”. (Ảnh: Hà Huy)

Rất nhanh chóng, “Hồng hạc trên dòng Nho Quế” nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ, thậm chí phá vỡ kỷ lục về số lượng người like và chia sẻ trên một số diễn đàn. Trong ngày 02/3 vừa qua, dù mới chỉ qua hai ngày của tháng Ba nhưng “Hồng hạc trên dòng Nho Quế” đã được ưu ái trao giải 'Ảnh ấn tượng' của tháng 3/2020 trên một diễn đàn có hàng nghìn thành viên tham gia.

Tác giả của bức ảnh là anh Hà Huy, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư hiện sinh sống và làm việc tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Trao đổi với PV, anh Huy cho biết bức hình này được anh chụp tại đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống dòng sông Nho Quế, thuộc địa phận huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

“Từ 5h sáng mình xuất phát từ thị trấn Đồng Văn, vượt lên đèo Mã Pí Lèng, đi trên con đường Hạnh Phúc huyền thoại đến điểm chụp khoảng 16km. Buổi sáng hôm đó rất may trời có hửng lên được một chút sau mấy ngày mưa mù. Lúc mình đến, cả dòng Nho Quế bồng bềnh trong mây và không nhìn rõ được dòng sông phía dưới. Phải đến hơn 7h sáng lúc đó mới nhìn thấy dòng song mờ ảo phía dưới” – anh Hà Huy cho hay.

Anh Hà Huy trong một chuyến đi lên vùng cao.

Khoảnh khắc anh Huy chụp được “Hồng hạc trên dòng Nho Quế” vào khoảng hơn 8h sáng, là lúc có chuyến tàu du lịch đầu tiên trong ngày chở khách thăm dòng Nho Quế trước khi tiến vào hẻm Tu Sản.

Cảnh tượng lúc đó khiến ai nhìn vào cũng không khỏi ngỡ ngàng với dòng sông được “dát vàng” phản chiếu dưới ánh mặt trời buổi sớm. Trong đó, con tàu chính là điểm nhấn của bức ảnh, với việc rẽ sóng tạo thành vệt nước hai bên giống như đôi cánh chim, nên tác giả đặt tên là “Hồng hạc trên dòng Nho Quế”.

“Mặc dù thời điểm khoảnh khắc vàng như thế này là khá hiếm, nhưng thực sự lúc chụp và đăng tấm hình này trên trang Facebook cá nhân và một số Group chơi ảnh, mình cũng không nghĩ lại được nhiều người quan tâm và thích đến vậy. Mình chỉ nghĩ đơn thuần là đăng tải những hình ảnh về vùng đất mà mình yêu quý và muốn chia sẻ khoảnh khắc đến anh em chơi ảnh” – anh Hà Huy nói.

Mùa xuân. (Ảnh: Hà Huy)

Được biết, anh Huy là một “phượt thủ” gắn bó với mảnh đất Hà Giang từ gần 10 năm nay và thường xuyên chia sẻ những tấm ảnh chụp thiên nhiên và con người Hà Giang được nhiều người ưa thích.

Với anh, đến với vùng cao Hà Giang cũng là cơ duyên. Lần đầu tiên anh biết đến Hà Giang là mùa Xuân năm 2013 khi đi phượt cùng một nhóm bạn lên cao nguyên đá Đồng Văn. Vì nhận ra phong cảnh hùng vĩ, con người mộc mạc, chân thành nơi đây là cái quý nhất, là bản sắc gần như còn vẹn nguyên nên từ đó đến nay chính anh còn không nhớ mình đã bao nhiêu lần đến với mảnh đất địa đầu của Tổ quốc.

“Đi nhiều như vậy nhưng chưa bao giờ mình thấy cạn cảm xúc về vùng đất, con người nơi đây. Mỗi chuyến đi lại có thêm hàng trăm, hàng nghìn tấm ảnh về mảnh đất, con người. Nếu ai đó có hỏi nơi nào đẹp nhất, yên bình nhất trên dải đất hình chữ S này, mình sẽ tự tin trả lời: Đó là Hà Giang, mảng đất địa đầu Tổ quốc” – anh Hà Huy chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh được anh Hà Huy ghi lại trong những chuyến đi vùng cao:

Thiếu nữ Dao ở Thông Nguyên, Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Ngày mùa.

Trình diễn nhảy lửa Pà Thẻn.

Người thụ lễ đi âm (giao tiếp với người âm) trong nghi lễ Cấp sắc của người Dao.

Nguyễn Tuân

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !