NASA lý giải hiện tượng cây chổi tự đứng ma thuật gây bão mạng xã hội

Thử thách 'cây chổi tự đứng' bất ngờ nổi lên khắp mạng xã hội sau khi tin đồn về ngày duy nhất trong năm nhờ lực hấp dẫn mà cây chổi có thể đứng vững không cần trợ giúp nào lan rộng.

Chổi đứng thẳng không cần sự tác động nào

Thử thách gây bão mạng xã hội khi một người dùng Twitter chia sẻ hình ảnh và video thực hiện thử thách cây chổi tự đứng vững trên sàn không cần sự hỗ trợ nào cùng lời bình: "Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tuyên bố ngày 10/2 là ngày duy nhất mà một cây chổi có thể tự đứng lên vì lực hấp dẫn ... Tôi không tin nhưng hãy nhìn này ..."

Tài khoản viết: "Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tuyên bố ngày 10/2 là ngày duy nhất mà một cây chổi có thể tự đứng lên vì lực hấp dẫn ... Tôi không tin nhưng hãy nhìn này ..."

Video: chiếc chổi tự động đứng thẳng trên sàn, không cần bất cứ trợ giúp nào

Video lan truyền nhanh thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Twitter. Tuy nhiên, mới đây, NASA đã chia sẻ đoạn video chính thức trên Twitter của mình đính chính và giải thích về sự việc.

Video NASA thực hiện thử thách cây chổi tự đứng

Video NASAchia sẻ cho thấy họ chưa từng nói bất cứ điều gì như người dùng mạng xã hội tuyên bố. Trong video dài 9 giây cùng sự xuất hiện của nhà khoa học Sarah Noble, phi hành gia Alvin Drew đã cân bằng một cây chổi một cách nhẹ nhàng.

Trong video Sarah Noble hỏi: "Bạn đã làm thử thách dựng chổi ngày hôm qua?" Alvin Drew trả lời: "Chà, hóa ra, hôm nay bạn có thể làm lại. Đó chỉ là một hiện tượng vật lý".

NASA viết: "Phi hành gia Alvin Drew và nhà khoa học Sarah Noble thực hiện thử thách cây chổi tự đứng, đó là một hiện tượng vật lý cơ bản có thể làm mỗi ngày, không phải chỉ ngày 10/2".

Theo tờ CNN, sự việc xảy ra không liên quan gì đến lực hấp dẫn của Trái Đất vào một ngày nào đó. Nó liên quan đến vấn đề cân bằng.

Trọng tâm của cây chổi ở vị trí thấp và nằm trực tiếp tại phần lông chổi. Nếu bạn có thể sắp xếp phần chổi lông sao cho tổng thể cần bằng như ghế ba chân thì chiếc chổi dài ngoằng của bạn sẽ đứng thẳng bất cứ ngày nào trong năm mà không cần bất cứ tác động nào.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: nasa chổi ma thuật chổi tự đứng

Bông hoa cổ tích 7 năm mới nở được rao bán 100 triệu đồng/kg

Mặc dù được rao bán lên tới cả trăm triệu đồng/kg nhưng bông hoa sen tuyết có nguồn gốc từ Tây Tạng vẫn được nhiều người lùng mua.

Italy trải vải trắng bảo vệ băng

Những mùa hè gần đây, tảng băng Presena tại miền Bắc Italy đều được bảo vệ khỏi Mặt Trời bằng vải dầu màu trắng khổng lồ.

Bí ẩn cây sồi cổ bị xiềng xích vì “lời nguyền chết chóc“

Một cây sồi cổ ở gần làng Alton, Staffordshire, Anh gây chú ý với những đoạn xích rỉ sét bao xung quanh. Theo người dân địa phương, cầy sồi cổ bị xiềng xích vướng vì 'lời nguyền chết chóc'.

Sự thật về vũ điệu múa cột hài hước của gấu nâu

Theo các nhà khoa học, màn múa cột hài hước này thực ra chỉ là một cách giúp chú gấu làm dịu đi cơn ngứa ở lưng do không thể với tay tới.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.

Kinh dị khối bụi khổng lồ bay từ châu Phi qua biển Đại Tây Dương

Vệ tinh của NASA đã quan sát thấy một khối cát bụi khổng lồ từ sa mạc Sahara rộng lớn di chuyển bay qua bắc Đại Tây Dương

Vùng đất ở New Zealand nổi tiếng sở hữu loạt cây nghiêng ngả hình thù lạ kỳ

Slope Point được biết đến là mũi cực Nam trên Đảo Nam của New Zealand, đồng thời là nơi lưu trữ một số cây có ngoại hình kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hậu duệ của chú mèo mặt hai màu nổi tiếng khắp thế giới gây bão mạng

Một lần nữa chú mèo Narnia từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội vì có hai màu lông trên mặt cân đối khiến cư dân mạng xôn xao vì có hậu duệ là hai chú mèo con quá đẹp.

Bí ẩn dòng sông lạ nằm dưới lòng đại dương ở Australia

Các nhà khoa học ở Australia phát hiện dòng sông lớn, chảy mạnh, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm dọc theo bờ biển của đất nước.