NASA lý giải hiện tượng cây chổi tự đứng ma thuật gây bão mạng xã hội

Thử thách 'cây chổi tự đứng' bất ngờ nổi lên khắp mạng xã hội sau khi tin đồn về ngày duy nhất trong năm nhờ lực hấp dẫn mà cây chổi có thể đứng vững không cần trợ giúp nào lan rộng.

Chổi đứng thẳng không cần sự tác động nào

Thử thách gây bão mạng xã hội khi một người dùng Twitter chia sẻ hình ảnh và video thực hiện thử thách cây chổi tự đứng vững trên sàn không cần sự hỗ trợ nào cùng lời bình: "Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tuyên bố ngày 10/2 là ngày duy nhất mà một cây chổi có thể tự đứng lên vì lực hấp dẫn ... Tôi không tin nhưng hãy nhìn này ..."

Tài khoản viết: "Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tuyên bố ngày 10/2 là ngày duy nhất mà một cây chổi có thể tự đứng lên vì lực hấp dẫn ... Tôi không tin nhưng hãy nhìn này ..."

Video: chiếc chổi tự động đứng thẳng trên sàn, không cần bất cứ trợ giúp nào

Video lan truyền nhanh thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Twitter. Tuy nhiên, mới đây, NASA đã chia sẻ đoạn video chính thức trên Twitter của mình đính chính và giải thích về sự việc.

Video NASA thực hiện thử thách cây chổi tự đứng

Video NASAchia sẻ cho thấy họ chưa từng nói bất cứ điều gì như người dùng mạng xã hội tuyên bố. Trong video dài 9 giây cùng sự xuất hiện của nhà khoa học Sarah Noble, phi hành gia Alvin Drew đã cân bằng một cây chổi một cách nhẹ nhàng.

Trong video Sarah Noble hỏi: "Bạn đã làm thử thách dựng chổi ngày hôm qua?" Alvin Drew trả lời: "Chà, hóa ra, hôm nay bạn có thể làm lại. Đó chỉ là một hiện tượng vật lý".

NASA viết: "Phi hành gia Alvin Drew và nhà khoa học Sarah Noble thực hiện thử thách cây chổi tự đứng, đó là một hiện tượng vật lý cơ bản có thể làm mỗi ngày, không phải chỉ ngày 10/2".

Theo tờ CNN, sự việc xảy ra không liên quan gì đến lực hấp dẫn của Trái Đất vào một ngày nào đó. Nó liên quan đến vấn đề cân bằng.

Trọng tâm của cây chổi ở vị trí thấp và nằm trực tiếp tại phần lông chổi. Nếu bạn có thể sắp xếp phần chổi lông sao cho tổng thể cần bằng như ghế ba chân thì chiếc chổi dài ngoằng của bạn sẽ đứng thẳng bất cứ ngày nào trong năm mà không cần bất cứ tác động nào.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: nasa chổi ma thuật chổi tự đứng

Hình ảnh nhật thực hình khuyên hiếm gặp từ khắp nơi trên thế giới

Hôm 21/6, diễn ra hiện tượng nhật thực hình khuyên hiếm gặp mà 11 năm sau mới xuất hiện.

Hi hữu: Tìm lại nhẫn kim cương đắt giá sau 30 năm mất tích

Một người đàn ông ở Georgia bất ngờ nhận lại chiếc nhẫn kim cương quý giá đánh mất từ năm 1990.

Sẽ thấy gì nếu đứng ở 8 tòa nhà cao nhất nước Mỹ?

8 tòa nhà cao nhất nước Mỹ sẽ cho bạn cái nhìn ngoạn mục bậc nhất thế giới toàn cảnh rộng lớn nhưng chắc chắn không dành cho những người yếu tim.

Người có bộ óc siêu phàm, IQ cao hơn Issac Newton nhưng lịch sử ít người nhắc đến

Người đàn ông này có chỉ số IQ từ 250 đến 300, vượt trội hơn nhiều so với thiên tài thế giới. Nhưng thực tế chẳng mấy người biết tới William James Sidis -  vào đại học Harvard năm 11 tuổi và là thiên tài nhận kết cục bi thương.

Chú sư tử Simba từng bị tra tấn dã man khiến cư dân mạng phẫn nộ đã phục hồi thần kỳ

Sau một năm chữa trị, chú sư tử con Simba ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga từng khiến cư dân mạng phẫn nộ vì bị đánh gãy chân đã phục hồi một cách thần kỳ .

Bông hoa cổ tích 7 năm mới nở được rao bán 100 triệu đồng/kg

Mặc dù được rao bán lên tới cả trăm triệu đồng/kg nhưng bông hoa sen tuyết có nguồn gốc từ Tây Tạng vẫn được nhiều người lùng mua.

Italy trải vải trắng bảo vệ băng

Những mùa hè gần đây, tảng băng Presena tại miền Bắc Italy đều được bảo vệ khỏi Mặt Trời bằng vải dầu màu trắng khổng lồ.

Bí ẩn cây sồi cổ bị xiềng xích vì “lời nguyền chết chóc“

Một cây sồi cổ ở gần làng Alton, Staffordshire, Anh gây chú ý với những đoạn xích rỉ sét bao xung quanh. Theo người dân địa phương, cầy sồi cổ bị xiềng xích vướng vì 'lời nguyền chết chóc'.

Sự thật về vũ điệu múa cột hài hước của gấu nâu

Theo các nhà khoa học, màn múa cột hài hước này thực ra chỉ là một cách giúp chú gấu làm dịu đi cơn ngứa ở lưng do không thể với tay tới.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.