Một tiểu hành tinh cỡ tòa nhà 102 tầng đang tiến nhanh vào Trái Đất

Một tiểu hành tinh lớn hơn tòa nhà Empire State, cao 102 tầng ở Mỹ sẽ bay ngang qua Trái đất vào tuần tới.

Các nhà khoa học sự đoán tiểu hành tinh 2006 QQ23 nhiều khả năng sẽ áp sát Trái Đất vào ngày 10/8. Nhiều người thể hiện sự lo lắng khi biết được thông tin này.

Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng "đây là chuyện bình thường không đáng lo" với những lý do hợp lý. Tiểu hành tinh 2006 QQ23 được dự đoán có kích thước to lớn, đường kính tới hơn 570 mét.

Chuyên gia Lindley Johnson và Kelly Fas, trung tâm phòng thủ hành tinh của NASA - là những người đang theo dõi các vật thể gần Trái Đất như các tiểu hành tinh, sao chổi quay quanh mặt trời... cho rằng, sẽ không có vật thể nào có thể tiến gần và gây nguy hiểm cho Trái Đất.

Johnson cho biết, tiểu hành tinh 2006 QQ23 đang cách chúng ta khoảng hơn 8 triệu km và "ít nhiều lành tính". Các tiểu hành tinh có kích thước tương tự như thế này đi ngang qua Trái Đất khoảng 6 lần mỗi năm.

Chương trình quan sát vật thể gần Trái Đất của NASA cũng đã lập danh mục gần 900 tiểu hành tinh quanh Trái Đất có đường kính hơn 1 km với những... nguy cơ tiềm ẩn.

Tuy nhiên, bầu khí quyển của chúng ta thường đốt cháy những tiểu hành tinh có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, những vụ va chạm hay "đốt cháy" ấy không có nghĩa là Trái Đất đều... vô sự.

Vào năm 2013, một thiên thạch có đường kính cỡ 17 mét đã phá vỡ bầu khí quyển của Trái Đất, rơi xuống nhiều khu vực khắp nước Nga khiến hơn 1.000 người bị thương.

Nếu thứ gì đó có kích thước tương tự tiểu hành tinh 2006 QQ23 tấn công Trái Đất, nó có thể phá hủy hoàn toàn một khu vực rộng lớn. Nhưng rất hiếm khi xảy ra tác động, do NASA đã có công nghệ để tìm ra các tiểu hành tinh này và theo dõi khi nào chúng sẽ đi sát Trái Đất.

Họ đã theo dõi dữ liệu quỹ đạo của tiểu hành tinh 2006 QQ23 bắt đầu từ năm 1901 đến năm 2200. Và nếu một tiểu hành tinh có xu hướng tiến về Trái Đất, có khả năng gây ra mối đe dọa thì NASA sẽ khởi động một chiến dịch không gian để làm chệch hướng tiểu hành tinh đó.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: trái đất tiểu hành tinh tòa nhà Empire State mỹ

trái đất

Hình ảnh nhật thực hình khuyên hiếm gặp từ khắp nơi trên thế giới

Hôm 21/6, diễn ra hiện tượng nhật thực hình khuyên hiếm gặp mà 11 năm sau mới xuất hiện.

Hi hữu: Tìm lại nhẫn kim cương đắt giá sau 30 năm mất tích

Một người đàn ông ở Georgia bất ngờ nhận lại chiếc nhẫn kim cương quý giá đánh mất từ năm 1990.

Người có bộ óc siêu phàm, IQ cao hơn Issac Newton nhưng lịch sử ít người nhắc đến

Người đàn ông này có chỉ số IQ từ 250 đến 300, vượt trội hơn nhiều so với thiên tài thế giới. Nhưng thực tế chẳng mấy người biết tới William James Sidis -  vào đại học Harvard năm 11 tuổi và là thiên tài nhận kết cục bi thương.

Chú sư tử Simba từng bị tra tấn dã man khiến cư dân mạng phẫn nộ đã phục hồi thần kỳ

Sau một năm chữa trị, chú sư tử con Simba ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga từng khiến cư dân mạng phẫn nộ vì bị đánh gãy chân đã phục hồi một cách thần kỳ .

Bông hoa cổ tích 7 năm mới nở được rao bán 100 triệu đồng/kg

Mặc dù được rao bán lên tới cả trăm triệu đồng/kg nhưng bông hoa sen tuyết có nguồn gốc từ Tây Tạng vẫn được nhiều người lùng mua.

Italy trải vải trắng bảo vệ băng

Những mùa hè gần đây, tảng băng Presena tại miền Bắc Italy đều được bảo vệ khỏi Mặt Trời bằng vải dầu màu trắng khổng lồ.

Bí ẩn cây sồi cổ bị xiềng xích vì “lời nguyền chết chóc“

Một cây sồi cổ ở gần làng Alton, Staffordshire, Anh gây chú ý với những đoạn xích rỉ sét bao xung quanh. Theo người dân địa phương, cầy sồi cổ bị xiềng xích vướng vì 'lời nguyền chết chóc'.

Sự thật về vũ điệu múa cột hài hước của gấu nâu

Theo các nhà khoa học, màn múa cột hài hước này thực ra chỉ là một cách giúp chú gấu làm dịu đi cơn ngứa ở lưng do không thể với tay tới.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.