Loài trăn cộc “đẹp như kiệt tác”, bị săn lùng ráo riết ở Việt Nam

Những con trăn cộc có nhiều màu sắc phong phú trên từng cá thể như đen, đỏ thẫm, vàng ngọc và trắng với hoa văn rất lạ, đẹp, được nhiều người săn bắt để phục vụ làm cảnh, hiện là loài nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam.

Những con trăn cộc (tên khoa học là Python curtus), là một loài trăn đặc trưng bởi hình dạng ngắn và mập mạp. Loài vật này là loài bò sát quý hiếm, được tìm thấy trong tự nhiên ở Việt Nam.

Xét về đường kính thân, chúng không thua kém các loài trăn lớn khác, chỉ có điều chiều dài hiếm khi vượt quá 2m, chỉ bằng phân nửa trăn thường. Chúng nằm trong danh sách các loài nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam.

Không chỉ có hình thù lạ,vẻ ngoài trăn cộccòn có màu sắc đỏ vàng rất bắt mắt. Loài này được phát hiện vùng phân bố ở Vườn quốc gia Lò Gò - Sa Mát. Được nuôi cảnh nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh.

Do màu sắc này, tên gọi quốc tế thông dụng của trăn cộc là "trăn máu" (blood python). Trăn cộc là nguồn gen quí hiếm cần được bảo tồn

Loài trăn này có đầu nhỏ hình tam giác, ở mỗi bên mép trên có hai hõm vảy nằm sát đầu mõm

Chúng cũng được bắt gặp tại nhiều khu vực khác của Đông Nam Á.

Do có ngoại hình bắt mắt, trăn cộc trở thành đối tượng săn bắt để phục vụ giới chơi sinh vật cảnh. Chúng cũng được sử dụng để lấy thịt, da hay làm dược liệu.

Do bị săn bắt bừa bãi, trăn cộc trở nên ngày càng hiếm gặp ở Việt Nam.

Rất cần bàn tay chung sức của cộng đồng nhằm bảo vệ loài bò sát quý hiếm và xinh đẹp này.

Loài trăn "vừa béo, vừa lùn" nhưng vô cùng quý hiếm.

Lưu Thoa/Kiến thức

Những bức ảnh ấn tượng đến khó tin về vẻ đẹp kỳ ảo của vũ trụ

Từ những ngôi sao rực rỡ đến những tinh vân huyền ảo hay những chòm thiên hà phức tạp, vũ trụ là tập hợp của những kỳ quan khó tin nhất.

Những bức tượng bí ẩn ở thủ đô của Cộng hòa Czech

Nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã chụp lại những tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất tại thành phố Prague, Cộng hòa Czech.

Sinh vật lạ có hình thù kỳ quái xuất hiện ở Anh và Mỹ

Leah Dennison phát hiện sinh vật lạ có răng nhọn trên đuôi kỳ dị ở bờ biển Brighton, Anh.

Tiếng nổ lớn nghi là thiên thạch rơi trên bầu trời nước Mỹ

Người dân địa phương ở nhiều khu vực bang Washington, Mỹ báo cáo về việc nghe thấy tiếng nổ lớn trên bầu trời vào thứ 4 tuần trước.

Hình ảnh ngoạn mục về những cơn bão dữ dội trên sao Mộc

Các nhà thiên văn học may mắn ghi lại được những hình ảnh ngoạn mục về cơn bão dữ dội của sao Mộc.

Những điều kỳ lạ và thú vị khiến du khách kinh ngạc về châu Phi

Châu Phi có những quốc gia kỳ lạ và tuyệt vời nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch chưa từng có ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh.

Nghịch dại chui trong lọ thủy tinh, chú mèo loay hoay tìm đường thoát

Nhờ cơ thể dẻo dai, chú mèo tinh nghịch có thể dễ dàng chui vào trong lọ thủy tinh. Nhưng thật không may, chú ta lại bị mắc kẹt trong lọ.

Video: Hãi hùng cảnh trăn siết chặt và nuốt chửng mèo nhà

Đoạn video ghi được trong một ngôi nhà ở Queensland, Australia cho thấy con trăn khổng lồ bò vào nhà, quấn chặt và nuốt chửng chú mèo vàng.

Lần đầu phát hiện sóng radio cực mạnh trong dải ngân hà Milky Way

Sóng vô tuyến này được phát hiện hôm 28/4 ở một ngôi sao chết trong dải ngân hà Milky Way có tên SGR 1935+2154, cách Trái Đất 30.000 năm ánh sáng.

Video: Chán nô đùa, mèo 'láu cá' lừa nhốt chó vào trong cũi

Chán nô đùa, chú mèo chạy vào trong cũi khiến chó đuổi theo, nhanh như cắt mèo ta đã đẩy cánh cửa lại và chạy ra ngoài khiến chó bị nhốt bên trong.