Loài rắn kỳ dị rạch bụng ếch sống để ăn nội tạng

Các nhà sinh vật học phát hiện hành vi kiếm ăn kỳ lạ của hai loài rắn Oligodon không có nọc độc ở châu Á.
Một con rắn Oligodon formosanus đang ăn nội tạng ễnh ương trên đảo Lantau.

Một con rắn Oligodon formosanus đang ăn nội tạng ễnh ương trên đảo Lantau. (Ảnh: Jo Lodder).Theo mô tả trên tờLive Science hôm 25/2, hai loài rắn - có tên khoa học là Oligodon formosanus và Oligodon ocellatus

- chuyên săn động vật lưỡng cư như ếch và cóc, sau đó rạch bụng chúng để ăn nội tạng tươi. Quá trình này có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ, nhưng cuối cùng cả hai loài rắn đều nuốt trọn phần cơ thể còn lại của con mồi, đặt ra câu hỏi: "Tại sao chúng phải ăn nội tạng trước?"."Hy vọng rằng các quan sát trong tương lai sẽ giúp chúng ta có câu trả lời, đồng thời khám phá thêm các khía cạnh về thói quen săn mồi ghê rợn của rắn Oligodon", nhà nghiên cứu Henrik Bringsøe từ Đại học California của Mỹ, tác giả chính của nghiên cứu, chia sẻ.Oligodon còn được gọi là rắn kukri

do hình dạng những chiếc răng của nó làm gợi nhớ đến loại dao rựa cong kukri nổi tiếng của Nepal. Các loài trong chi này đều không có nọc độc và thường không dài quá 100 cm khi trưởng thành.Hiện có 83 loài được mô tả trong chi Oligodon và tất cả đều sống ở châu Á. Hai loài mới được đề cập đến trong nghiên cứu được quan sát thấy trên hòn đảo Lantau của Hong Kong.

Phát hiện bạch tuộc có nọc độc hơn cả rắn hổ mang ở Australia

Đoạn video kinh hoàng cho thấy một con bạch tuộc đốm xanh chết người ẩn nấp trong hồ đá ở bãi biển nổi tiếng tại Sydney.

Theo VNE

Đối mặt với cá mập trắng lớn, người đàn ông may mắn thoát chết

Người đàn ông sống sót sau cuộc tấn công của cá mập trắng lớn, tự nhận mình là 'người may mắn nhất thế giới’.

Chiêm ngưỡng biệt thự bảy nổi ba chìm xa hoa đắt đỏ bậc nhất trên biển ở Dubai

Bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh quan dưới nước, ngắm san hô, sinh vật biển bơi lội nhưng không muốn bị ướt, biệt thự nổi ở Dubai sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Hô biến xe buýt thành nhà, cùng mèo đi du lịch khắp nước Mỹ

Cặp đôi đã thiết kế chuyển đổi một chiếc xe buýt trường học thành căn nhà di động đầy đủ tiện nghi rồi cùng mèo đi du lịch khắp nước Mỹ.

Cụ bà 82 tuổi sẽ trở thành phi hành gia cao tuổi nhất bay vào vũ trụ

60 năm trước, Wally Funk từng được đào tạo để trở thành phi hành gia. Nay ở tuổi 82, người phụ nữ này sẽ lên vũ trụ với Jeff Bezos.

Bạch tuộc trổ tài làm họa sĩ bên trong thủy cung Mỹ

Có một họa sĩ tám tay ở Florida và tên của nó là Farallon.

Sư tử chạm trán cua như gặp sinh vật ngoài hành tinh, lẽo đẽo đi theo, chăm chú nhìn

Cuộc gặp gỡ hiếm có trong tự nhiên giữa con cua nhỏ và hai con sư tử. Bất ngờ xảy ra khi sư tử chỉ lẽo đẽo đi theo nhìn cua như sinh vật ngoài hành tinh.

Hạ cánh trên mặt nước, người đàn ông bị cá mập lao lên cắn đứt chân

Người đàn ông đến từ Jordan trải qua giây phút kinh hoàng khi hạ cánh trên biển sau màn chơi dù kéo rồi bất ngờ bị cá mập lao lên cắn.

Tuyến đường sắt vừa nhanh vừa đẹp xuyên qua khung cảnh thiên nhiên hoang dã Tây Tạng

Tuyến đường sắt nhanh mới mở giúp du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hoang dã vùng núi non Tây Tạng.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới tiết lộ bí quyết sống thọ ai cũng có thể làm theo

Cụ ông 112 tuổi ở Puerto Rico trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới và bí quyết sống thọ của ông được truyền lại từ người cha quá cố.

Nhân viên cứu hộ liều mình đi vào đầm lầy rác cứu ngựa gặp nạn

Những hình ảnh cho thấy một nhân viên cứu hộ bất chấp nguy hiểm tính mạng để giải cứu chú ngựa bị mắc kẹt trong đống rác ở miền tây Ấn Độ.