Loài rắn kỳ dị rạch bụng ếch sống để ăn nội tạng

Các nhà sinh vật học phát hiện hành vi kiếm ăn kỳ lạ của hai loài rắn Oligodon không có nọc độc ở châu Á.
Một con rắn Oligodon formosanus đang ăn nội tạng ễnh ương trên đảo Lantau.

Một con rắn Oligodon formosanus đang ăn nội tạng ễnh ương trên đảo Lantau. (Ảnh: Jo Lodder).Theo mô tả trên tờLive Science hôm 25/2, hai loài rắn - có tên khoa học là Oligodon formosanus và Oligodon ocellatus

- chuyên săn động vật lưỡng cư như ếch và cóc, sau đó rạch bụng chúng để ăn nội tạng tươi. Quá trình này có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ, nhưng cuối cùng cả hai loài rắn đều nuốt trọn phần cơ thể còn lại của con mồi, đặt ra câu hỏi: "Tại sao chúng phải ăn nội tạng trước?"."Hy vọng rằng các quan sát trong tương lai sẽ giúp chúng ta có câu trả lời, đồng thời khám phá thêm các khía cạnh về thói quen săn mồi ghê rợn của rắn Oligodon", nhà nghiên cứu Henrik Bringsøe từ Đại học California của Mỹ, tác giả chính của nghiên cứu, chia sẻ.Oligodon còn được gọi là rắn kukri

do hình dạng những chiếc răng của nó làm gợi nhớ đến loại dao rựa cong kukri nổi tiếng của Nepal. Các loài trong chi này đều không có nọc độc và thường không dài quá 100 cm khi trưởng thành.Hiện có 83 loài được mô tả trong chi Oligodon và tất cả đều sống ở châu Á. Hai loài mới được đề cập đến trong nghiên cứu được quan sát thấy trên hòn đảo Lantau của Hong Kong.

Phát hiện bạch tuộc có nọc độc hơn cả rắn hổ mang ở Australia

Đoạn video kinh hoàng cho thấy một con bạch tuộc đốm xanh chết người ẩn nấp trong hồ đá ở bãi biển nổi tiếng tại Sydney.

Theo VNE

May mắn thoát chết khi bị trăn khổng lồ tấn công

Video trăn khổng lồ cố gắng tấn công người trông coi vườn thú khiến ai xem cũng giật mình thon thót.

Vẻ đẹp Hà Lan tựa xứ sở thiên đường qua những bức ảnh chụp từ trên cao

Những bức ảnh tuyệt đẹp do Nick de Jonge ghi lại hé lộ khung cảnh như mơ ở nơi nổi tiếng với những chiếc cối xay gió.

Tài ngụy trang đáng kinh ngạc của sinh vật lưỡng cư nhỏ nhưng có võ

Ếch lá Malayan nổi tiếng là một trong những bậc thầy ngụy trang đáng chú ý nhất trong thế giới tự nhiên.

Mây vảy rồng màu cam rực rỡ trên bầu trời nước Anh

Những đám mây vảy rồng màu cam rực rỡ tạo ra cảnh tượng hiếm gặp khi hoàng hôn đến ở Littlehampton.

Mật ong đắt đỏ nhất thế giới một năm thu hoạch một lần sâu trong hang động Thổ Nhĩ Kỳ

Mật ong khai thác trong hang động ở độ cao khoảng 2,4 km so với mực nước biển ở Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng là đắt đỏ bậc nhất thế giới, được ví như kho báu.

Cách người Nhật ướp xác khi vẫn… còn sống, hiệu quả lưu giữ nguyên vẹn nghìn năm

Đây là một phương thức ướp xác lâu đời và độc đáo.

Thần đồng 12 tuổi học đại học và ước mơ làm việc cho NASA

Một cô bé 12 tuổi sắp vào đại học muốn sau khi ra trường sẽ làm việc cho Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA.

10 cây cầu xuyên biên giới đẹp và độc đáo nhất

Đường biên phân cách giữa các quốc gia được đánh dấu bằng những cây cầu tuyệt đẹp trở thành điểm tham quan nổi tiếng hút khách du lịch.

Đố vui tinh mắt: Thử tìm đồ giấu kín trong 10 bức hình rực rỡ

Liệu trong vòng 10 giây, bạn có thể nhanh mắt phát hiện ra những vật lẩn trốn trong bức ảnh nhiều sắc màu về động vật.

Thử thách khắc nghiệt trải nghiệm cuộc sống trong hang động hẻo lánh 40 ngày

15 người sẽ cùng nhau ở trong hang động tại Ariège, miền nam nước Pháp trong 40 ngày trải qua cuộc sống tách biệt với phần còn lại của thế giới.