Loài bướm mới được đặt tên theo tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Các nhà khoa học đã đặt tên cho loài bướm đêm mới phát hiện theo tên tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Loài bướm mới được đặt tên theo tân Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh 1

Theo tờ Live Science, loài bướm đêm hoàn toàn mới nhỏ xíu với sải cách chỉ dài 9 mm được các nhà khoa học đặt tên là Neopalpa donaldtrumpi theo Tổng thống đắc cử Donald Trump vì nó có vảy vàng trên đầu giống hệt kiểu tóc của Tổng thống đắc cử Mỹ.

Nhà khoa học Vazrick Nazari đến từ Ottawa, Canada đã phát hiện loài bướm đêm ở bang California, Mỹ. Ông cho biết họa tiết khác biệt trên cánh và mã DNA duy nhất là căn cứ để xác định đây là một loài sinh vật mới.

Ông đã tiến hành nghiên cứu trên 7 mẫu gồm 6 con đực, 1 con cái. Chiều dài cơ thể trung bình gần tương đương với chiều dài sải cánh khoảng 9 mm.

Đầu của bướm đêm Neopalpa donaldtrumpi màu vàng trắng có điểm thêm vàng cam đặc biệt. Cánh có màu nâu hoặc xám nâu mỏng, nhỏ.

Trong báo cáo Vazrick Nazari viết: "Lý do của việc lựa chọn tên này là nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng tới yêu cầu bảo vệ các môi trường sống có nhiều loài sinh vật chưa được phát hiện tại Mỹ".

Hoàng Dung (Lược dịch)

Dòng nước lũ đen sì khét lẹt xuất hiện ở Mỹ và cảnh báo đáng sợ từ giới khoa học

Dòng nước lũ kỳ dị “cuộn sóng” ở bang Arizona có thể gây hại cho nhiều loài sinh vật, thậm chí cả con người.

Đổ xô lên núi vì 'tiếng rồng khóc', ngàn người té ngửa khi thấy một con chim

Hàng ngàn người dân sống gần ngọn núi Xiushui (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) đã đổ xô đi tìm kiếm “một loài sinh vật bí ẩn” sau khi nghe thấy những âm thanh vang rền như tiếng rồng khóc.

Khỉ nghiện rượu giết chết 1 người, làm 250 người khác bị thương

Con khỉ nghiện rượu nặng đã khủng bố một ngôi làng ở Ấn Độ khi tấn công, cắn hơn 250 người và giết chết 1 người khác.

41 năm trước nhân loại từng bất an về một thảm họa không gian

Cách đây 41 năm, nỗi lo về vụ tai nạn của trạm vũ trụ Skylab đã đem lại mùa hè bất an cho phần lớn người dân ở bán cầu Nam.

Trăm nghìn tấn nước bốc hơi, tạo thành hiện tượng 'sông trời' gây mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc

Theo các chuyên gia, nguyên nhân mưa lũ cực đoan ở Trung Quốc năm nay xuất phát từ hiện tượng được gọi là sông trời ở Ấn Độ Dương.

Các nhà khoa học tái tạo thành công giọng nói của xác ướp Ai Cập 3000 năm tuổi

Các nhà khoa học tại trường Đại học Royal Holloway tin rằng họ đang đặt nền móng cho một công nghệ khoa học hoàn toàn mới.

Giải mã bí ẩn: Loài cá 'đen' bậc nhất hành tinh

Loài cá có vẻ ngoài... đen theo đúng nghĩa đen luôn, tựa như một hố đen vũ trụ giữa lòng đại dương vậy.

‘Sóng thần’ bụi cao 100m đỏ quạch trời, bủa vây thị trấn nhỏ Australia

Đoạn video cho thấy một trận bão bụi đỏ đã bủa vây thị trấn Dubbo ở bang New South Wales, Australia vào đúng ngày cuối cùng của năm 2018, trông hệt như cảnh tượng ngày tận thế.

Sóng thần bất ngờ xuất hiện tại công viên nước, 44 người bị thương

Người bơi tại bãi biển nhân tạo không kịp phản ứng trước con sóng với sức mạnh khủng khiếp không khác gì sóng thần. Sự cố đã khiến 44 người bị thương, thậm chí có nhiều người gãy xương.

Hi hữu: Bốn mèo con dính liền sống sót khỏe mạnh sau phẫu thuật chia tách

Lần đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện mèo mẹ sinh bốn con dính đuôi và tất cả sống khỏe mạnh sau khi trải qua cuộc phẫu thuật phân tách.