Lần đầu tận mắt thấy hai cá mập trắng hợp sức tấn công cá voi lưng gù khổng lồ

Lần đầu tiên hai cá mập trắng tấn công và giết chết một cá voi lưng gù ngoài khơi bờ biển Nam Phi.

Cá mập trắng tấn công cá voi lưng gù

Mặc dù cá mập trắng là một kẻ săn mồi đỉnh cao nhưng so với sinh vật lớn nhất đại dương là cá voi lưng gù, chúng ít khi dám mạo hiểm chiến đấu trực diện.

Tuy nhiên, lần đầu tiên, người ta phát hiện  hai con cá mập trắng đã hợp sức tấn công và giết chết một con cá voi lưng gù ngoài khơi bờ biển Nam Phi.

Nhóm chuyên gia trên tàu nghiên cứu của Viện nghiên cứu Đại dương đã chứng kiến vụ việc và mô tả lại trên tạp chí Marine and Freshwater Research.

Theo tờ IFLS, nhóm chuyên gia cho biết khi đến hiện trường, họ phát hiện một con cá voi lưng gù dài 7 mét có dấu hiệu hốc hác, sức khỏe kém, dường như bị nghẹt thở trong một thời gian. Nửa giờ sau đó, một con cá mập trắng lớn dài khoảng 3,5 mét xuất hiện.

Sau khi đi vòng quanh con cá voi để xem xét, con cá mập trắng cắn một phát ngay ngực khiến đối thủ mất máu khá nhiều.

Con cá mập dừng lại thay vì mạo hiểm tấn công tiếp dễ rơi vào một cuộc đấu. Nó chờ đợi đến khi con cá voi lưng gù chết vì mất nhiều máu.

Nửa giờ tiếp theo, con cá mập tận dụng thời cơ cắn vào phần đuôi của cá voi và một lần nữa buông ra ngay sau khi cắn.

Con cá voi trong nỗ lực cố gắng lặn để chạy thoát, nó cắm đầu xuống nước và uốn cong cơ thể nhưng không thể di chuyển phần đuôi.

Cá mập trắng có kích thước nhỏ bé hơn rất nhiều so với cá voi lưng gù

Đến thời điểm này, máu chảy ra từ cá voi lưng gù thu hút sự chú ý của một con cá mập trắng lớn thứ hai. Với chiều dài 4 mét, kẻ mới đến tiếp tục tấn công cá voi theo cách chính xác giống như con cá mập đầu tiên.

Nó cắn vào đuôi và đầu rồi nhả ra chờ đợi con mồi mất máu mà kiệt sức. Cuối cùng con cá voi không thể chống chọi nổi rồi chìm xuống. Hai con cá mập trắng xứng danh là bậc thầy săn mồi khi áp dụng chính xác chiến thuật hạ gục 'quái vật' biển xanh.

Cá voi đuối sức trước sự tấn công bài bản của con cá mập trắng. Ảnh: Forbes


Trên thực tế các nhà nghiên cứu đã không nhìn thấy những con cá mập thực sự xử lý chiến lợi phẩm là cá voi lưng gù sau khi giết nó.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên con người nhìn thấy một con cá mập trắng thực sự đối đầu chiến đấu với sinh vật khổng lồ - cá voi lưng gù.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !