Lạ mắt chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên sông

Một người đàn ông Nhật Bản đã thiết kế một chiếc thuyền máy trông giống khóa kéo có kích thước khổng lồ.

{keywords}
Lạ mắt chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên biển

Nhà thiết kế người Nhật Yasuhiro Suziki đã tạo ra một chiếc thuyền độc đáo có hình dạng giống như một chiếc khóa kéo khổng lồ. Khi chiếc thuyền di chuyển trên mặt nước trông giống như nó đang chuẩn bị mở ra mặt nước.

Chiếc thuyền hình khóa kéo đặc biệt có tên gọi chính thức là 'Zipper Fastener Ship', ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Designart Tokyo 2020.

Là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Nhật Bản Yasuhiro Suzuki, chiếc thuyền là kết quả từ một quan sát vô cùng đơn giản. Nhà thiết kế nhìn xuống từ cửa sổ của chiếc máy bay, và trông thấy một con tàu chạy qua vịnh Tokyo. Chuyển động của nước khi thuyền đi qua tạo ra cảm giác như đang tách làn nước, giống như khi người ta mở khóa chiếc áo khoác. Do đó, từ hình ảnh này, Yasuhiro Suzuki, đã sáng tạo ra hình ảnh chiếc thuyền khổng lồ nổi bật trên biển.

{keywords}
{keywords}
Chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên sông

Được biết, chiếc thuyền kéo có động cơ sở hữu chiều dài khoảng 9 mét, bao gồm phần thân, cầu và bộ phận giống hình móc khóa kéo. Con thuyền xuất hiện trên sông Sumida, đi lại giữa Azumabashi và Sakurabashi. Khi lướt trên mặt nước, chiếc du thuyền này trông như một chiếc khóa kéo khổng lồ thực thụ.

Trang web tổ chức sự kiện trưng bày về chiếc thuyền độc đáo mô tả rằng nếu bạn nhìn vào dòng sông Sumida đang chảy nhẹ, bạn có thể thấy mặt nước lắc lư thay đổi hình dạng. Khi con thuyền lướt đi, nó tạo ra những biểu hiện khác nhau về nước.

Ông Yasuhiro Suzuki đã đưa ra ý tưởng của mình từ năm 2004, nhưng phải đến tận năm 2010 chiếc du thuyền mới được hoàn thiện với kích thước đầy đủ. Năm 2016, ông tạo ra mô hình quy mô về chiếc thuyền khóa kéo, đến 2020, sản phẩm một lần nữa ra mắt thu hút sự chú ý của nhiều người.

Yasuhiro Suzuki từng đạt nhiều giải thưởng nghệ thuật về thiết kế với các tác phẩm như Nhận thức của Globe Jungle năm 2001, hay Property of Water, năm 2004 kể từ khi tốt nghiệp trường đại học Tokyo Zokei.

Hoàng Dung (lược dịch) 

Mục sở thị hầm rượu nổi tiếng ở Hungary

Mục sở thị hầm rượu nổi tiếng ở Hungary

Vùng đông bắc ở Hungary sở hữu hầm rượu nghìn năm tuổi tựa như những ngôi nhà của người lùn hobbit.

 

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !