Lạ lùng đàn ông ‘mang bầu’ ở Nhật Bản

Một nhóm ba người đàn ông Nhật Bản đã thử đeo bụng bầu giả để trải nghiệm cảm giác mang thai của phụ nữ trong quá trình làm chính sách về sinh đẻ.

Dù có đọc tất cả các cuốn sách về nuôi dạy con hay tham gia đầy đủ các lớp trước sinh, không người đàn ông nào có thể biết cảm giác thực sự của việc mang thai.

Masanobu Ogura, 39 tuổi, Norikazu Suzuki, 39 tuổi và Takashi Fujiwara, 37 tuổi, là ba nhà lập pháp tham gia cuộc thử nghiệm mô phỏng sự căng thẳng về thể chất ở giai đoạn cuối thai kỳ của người phụ nữ.

Cả ba người đàn ông mặc chiếc áo có trọng lượng đặc biệt khoảng 7,3 kg trong thời gian hai ngày. Bằng cách cảm nhận sức nặng của phụ nữ khi mang thai trong tháng thứ 7 của thai kỳ, ba người ở độ tuổi 30 hi vọng có thể hiểu được gánh nặng thể chất và sự bất tiện khi các bà mẹ tương lai phải trải qua. Họ cũng muốn sử dụng những trải nghiệm cá nhân này như tư liệu tham khảo cho các biện pháp chính sách về chăm sóc phụ nữ mang thai và nuôi dạy con cái.

Masanobu Ogura cho biết: "Tôi nhận ra rằng  những cử động bình thường như ngồi xuống hoặc đứng lên trong thời gian này cũng trở nên  vô cùng khó khăn. Trọng lượng đang đè lên bụng tôi là sức nặng của một mạng sống mới".

{keywords}
Lạ lùng đàn ông ‘mang bầu’ ở Nhật Bản

Ba người mang bụng bầu giả suốt hai ngày, cả lúc ăn lẫn lúc ngủ. Karen Makishima, người đứng đầu Ban Thanh niên của đảng LDP, đã khởi xướng thử nghiệm trên, cho biết: "Họ đeo bụng bầu giả có thể không thể thấu hiểu hoàn toàn mọi cảm giác của phụ nữ mang thai nhưng việc này rất cần thiết để họ suy nghĩ hơn khi soạn thảo chính sách".

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện ý tưởng đàn ông  trải nghiệm cảm giác mang bầu. Trước đây, Viện công nghệ Kanagawa ở Atsugi, Nhật Bản đã từng giới thiệu ‘áo bầu cho đàn ông’ với tên gọi Mommy Tummy. Chiếc  áo mô phỏng quá trình mang thai trong 9 tháng, gồm đầy đủ các thay đổi ở bà bầu như việc tăng cân, tăng kích thước vòng ngực hay cảm giác em bé đạp.

Phần bụng của chiếc áo có một túi nước mô phỏng quá trình lớn lên của em bé trong bụng mẹ. Vùng ngực cũng được làm giống như bầu ngực chứa đầy sữa.

Một số các thiết bị được lắp đặt ở vùng bụng áo khiến người mặc có cảm giác như em bé đạp trong bụng. Chiếc áo cũng gắn bộ phận cảm biến nên khi người mặc lấy tay xoa bụng thì ‘em bé’ sẽ ngoan hơn.

Trong thời gian thử nghiệm tại phòng thí nghiệm,  có khoảng 80% các bà mẹ thử áo bầu Mommy Tummy khẳng định  những cảm giác hay trọng lượng cơ thể khi mặc áo giống  như đang mang một đứa trẻ trong bụng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !