Ký ức ám ảnh khi truy bắt trăn khổng lồ của thợ săn Mỹ

Trăn Miến Điện khổng lồ dài hơn 5,2 mét xuất hiện ở khu vực Everglades, bang Florida, Mỹ và bị tóm gọn trở thành nỗi ám ảnh lớn đối với chuyên gia săn bắt rắn Mike Kimmel.

trăn khổng lồ
Thợ săn Mỹ Mike Kimmel bắt gọn con trăn dài hơn 5,2 mét

Mike Kimmel đã bắt được hàng trăm con trăn, mỗi con thường dài tới hơn 3 mét. Nhưng cuộc chạm trán và tóm gọn con trăn dài khoảng 5,2 mét ở Florida Everglades để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

Theo tờ CNN, Mike Kimmel, chủ sở hữu của trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Martin County, đã di chuyển tới Florida Everglades để giải cứu xử lý một con trăn Miến Điện khổng lồ.

Anh cùng đồng đợi tới một hòn đảo hẻo lánh, nơi phát hiện dấu hiệu phân của cá sấu lớn và rắn đen. Tuy nhiên, sau đó, họ tình cờ bắt gặp một con trăn khổng lồ đặc biệt.

{keywords}
Khoảnh khắc thợ săn Mỹ truy bắt trăn khổng lồ 

Kimmel nhớ lại khoảnh khắc và kể về sự việc, anh cho biết: "Tim tôi bắt đầu đập mạnh. Tôi đã bắt được nhiều cá thể lớn trước đây nhưng con trăn này thực sự khác biệt, lớn vô cùng".

Sau một hồi vật lộn với một vết cắn khó chịu, Kimmel đã xoay sở được tóm lấy đầu của con trăn và kéo nó trở lại thuyền.

Kimmel đang chờ cơ quan chức năng để có phép đo ra các chỉ số chính thức. Trước đó, anh cùng đồng đội ước tính nó dài khoảng 5,2 mét và nặng từ 59 đến 68 kg.

{keywords}
Thợ săn Mỹ bắt được trăn khủng dài hơn 5 mét tại bang Florida

Theo cơ quan bảo tồn cá và động vật hoang dã Florida, con trăn lớn nhất từng bị bắt ở bang này dài khoảng 5,7 mét.

Những con trăn bắt đầu xuất hiện ở Everglades vào những năm 1980, rất có thể bị chủ nhân bỏ rơi khi chúng phát triển tới kích thướng quá lớn để có thể tiếp tục giữ làm vật nuôi.

Trong khi đó, một số cá thể đã trốn thoát khỏi cơ sở chăn nuôi bị phá hủy trong cơn bão Andrew năm 1992.

Hiện tại, các quan chức động vật hoang dã ước tính có tới 100.000 con trăn sống ở Everglades.

Tại Florida, trăn khổng lồ là một loài xâm lấn cần loại bỏ để không gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái khu vực. Chúng tiêu diệt nhiều loài động vật địa phương như gấu mèo, rái cá, chim, thậm chí cả cá sấu.

Kimmel chia sẻ: "Một con trăn khổng lồ có kích thước lớn khủng khiếp có thể chạm tới bất cứ nơi đâu, vì vậy tôi rất vui mừng đã góp phần đưa mối nguy hiểm ra khỏi hệ sinh thái".

HD (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !