Kỳ tích của người đầu tiên bay ra khỏi một ngọn núi lửa đang hoạt động

Người đàn ông 36 tuổi trở thành người đầu tiên bay vào và bay ra khỏi ngọn núi lửa đang hoạt động tại Chile.

{keywords}
Sebastian Alvarez, người đầu tiên bay ra khỏi một ngọn núi lửa đang hoạt động

Sebastian Alvarez, 36 tuổi, là người có niềm đam mê cháy bỏng đối với thể thao mạo hiểm. Cựu phi công của Lực lượng Không quân Chile đã hoàn thành chuyến đi mà anh mô tả là "chuyến bay khắc nghiệt nhất" trong sự nghiệp của mình.

Sebastian Alvarez quyết định thực hiện màn trình diễn bay vào và bay ra khỏi miệng núi lửa Villarrica đang hoạt động tại quê nhà Chile.

Không sử dụng máy bay hay trực thăng, Sebastian Alvarez thực hiện màn trình diễn bằng kỹ thuật của môn thể thao mạo hiểm bay wingsuit. Người đàn ông mặc bộ trang phục thiết kế chuyên biệt từ chất liệu siêu nhẹ, dang tay ra có cánh.

Sebastian Alvarez nói: "Mọi thứ bắt đầu vì tôi có ước mơ được bay. Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi chỉ muốn bay và bằng cách nào đó, tôi đã biến điều đó thành hiện thực".

Sebastian Alvarez gia nhập Lực lượng Không quân Chile với tư cách là một phi công và sau đó anh ấy được dạy cách nhảy dù.

Anh ấy ngay lập tức bị cuốn hút và tiếp tục luyện tập mỗi ngày. Hiện anh được công nhận là một trong những vận động viên nhảy dù hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, theo thời gian, mong muốn được bay bằng với đôi cánh càng tăng lên, dẫn đến việc Sebastian Alvarez bắt đầu nhảy BASE và cuối cùng là bay wingsuit.

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, Sebastian Alvarez đã phải vật lộn để tìm ra câu trả lời tại sao anh luôn mong muốn thực hiện những chiến công ngày càng nguy hiểm này.

Sebastian Alvarez nói: "Tôi đoán là tôi đã tìm ra cách đây vài năm. Điều gì trong cuộc sống thực sự mang lại niềm hạnh phúc cho tôi và đó là cảm giác hoàn toàn tập trung vào thử thách. Điều đó xảy ra khi tôi lái máy bay vì khi đó phải thực sự tập trung vào một số việc. Nhưng khi là một phi công không quân tôi phải thực hiện thêm một số nhiệm vụ khác nên cảm giác không được trọn vẹn".

Đến từ Chile, một đất nước có vô số cảnh quan ngoạn mục, người đàn ông 36 tuổi này muốn thực hiện chuyến bay táo bạo nhất của mình.

Với bản tính thích tìm kiếm cảm giác mạnh, anh đã quyết định lựa chọn Villarrica, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh và nguy hiểm nhất ở Chile. Ngọn núi lửa được đặt tên là "Ngôi nhà của quỷ" sẽ là địa điểm người đàn ông này thực hiện thử thách tiếp theo.

Nhảy từ trực thăng ở độ cao hơn 3.500 mét, Sebastian Alvarez cố gắng sử dụng bộ cánh để đạt tốc độ hơn 280 km/h, sau đó bay vào và ra khỏi 200 mét miệng núi lửa rộng.

"Đây là dự án khắc nghiệt nhất mà tôi từng thực hiện. Đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động, nó ở độ cao lớn, lạnh, nhiều gió và vì vậy có rất nhiều thứ mà tôi cần phải chuẩn bị kỹ càng. Về mặt tinh thần, tôi cảm thấy thực sự khó khăn bởi vì tâm trí tôi không muốn ở đó, nhưng phải cố gắng để hoàn thành tốt nhất", Sebastian Alvarez nói.

Việc chuẩn bị cho chuyến bay mất hơn một năm. Sebastian Alvarez không chỉ hoàn thành khoảng 500 lần nhảy luyện tập mà còn phải tính toán các phép phức tạp bằng cách sử dụng tốc độ, khoảng cách và áp suất không khí để quyết định xem màn thực hiện có khả thi hay không.

"Việc chuẩn bị cho chuyến bay này là gần như cả cuộc đời tôi", Sebastian Alvarez nói.

Thời tiết ở miền nam Chile khắc nghiệt, nhiều gió lớn, mưa hoặc tuyết, những cơn bão dữ dội đôi khi kéo dài đến một tuần. Khó khăn lắm người đàn ông 36 tuổi cùng ekip mới lựa chọn được thời gian thực hiện chuyến bay.

Ngồi trên mép của chiếc trực thăng lơ lửng cách mặt đất 3.500 mét, cơn gió dữ dội đập vào mặt, Sebastian Alvarez cảm thấy hồi hộp giống như thử một cú nhảy tiên phong nhưng cuối cùng người đàn ông với kỹ thuật điêu luyện đã thực hiện thành công.

Villarrica là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất Nam Mỹ. Hàng nghìn người buộc phải sơ tán khỏi khu vực khi núi lửa phun trào tro bụi vào năm 2015.

Độc đáo quán cà phê cá koi có một không hai ở Thái Lan

Độc đáo quán cà phê cá koi có một không hai ở Thái Lan

Thành phố Khanom, Thái Lan - địa điểm hiếm hoi trên thế giới bạn vừa có thể thưởng thức cốc cà phê vừa được ngắm những con cá koi bơi lội dưới chân.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !