Kỳ lạ chuyện cô gái không chịu được khi nghe tiếng thở của người khác

Một phụ nữ Scotland mắc một chứng bệnh lạ, cảm thấy khó chịu khi nghe thấy tiếng thở của người khác.

Người phụ nữ Scotland mắc chứng bệnh hiếm gặp có tên gọi là Misophonia, khiến người bệnh gặp tình trạng không thích hoặc ghét âm thanh cụ thể nào đó, gây ra phản ứng mạnh mẽ về cảm xúc hoặc sinh lý mà hầu hết mọi người coi là vô lý.

Đó còn gọi là hội chứng nhạy cảm với âm thanh, tình trạng gây ra tất cả các loại phản ứng, từ tức giận đến hoảng sợ hoặc muốn chạy trốn và thoát khỏi âm thanh kinh khủng.

Hãy nghĩ về loại âm thanh khiến bạn phát điên, nhân nó với hệ số 100, bạn sẽ hiểu đợc người mắc hội chứng Misophonia phải trải qua những gì.

Một số người cho rằng Misophonia  chỉ gây ra do những âm thanh phổ biến gây khó chịu như tiếng nhai lớn, tiếng cào móng tay trên bảng đen nhưng thực tế cho thấy bất kỳ âm thanh nào cũng có thể gây ra hội chứng này.

Gần đây, một người phụ nữ đau khổ đến từ Scotland đã xuất hiện trên chương trình truyền hình nước Anh để kể chi tiết về trải nghiệm của bà ấy với chứng bệnh Misophonia.

{keywords}
Bà Karen xuất hiện trên truyền hình chia sẻ về hội chứng kỳ lạ mình đang trải qua
{keywords}
Kỳ lạ chuyện cô gái không chịu được khi nghe tiếng thở của người khác

Người phụ nữ có tên Karen không thể chịu đựng được khi nghe tiếng thở của người khác. Bà Karen cho biết: "Tiếng thở thật sự rất ồn ào. Tôi nghe xong càng thấy tức giận. Tiếng càng to tôi càng tức giận".

Đáng chú ý là không phải tiếng thở dồn dập hay thở hổn hển khiến Karen khó chịu mà chỉ là âm thanh yếu ớt từ nhịp thở bình thường. Karen chỉ muốn 'tiếng ồn' dừng lại nhưng điều đó không thể xảy ra vì mọi người cần thở, cô ấy cảm thấy không thể làm gì được.

Có thời điểm, người phụ nữ này cảm thấy tồi tệ đến mức cô nhờ bác sĩ tiến hành phẫu thuật để tai bị điếc, như vậy Karen sẽ không phải đối mặt với tiếng thở khó chịu nữa. Tất nhiên, không có bác sĩ nào thực hiện yêu cầu của Karen.

Sau khi trường hợp bệnh hiếm gặp của Karen xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, bà nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Có nhiều người mắc chứng bệnh lạ giống như bà đã lên tiếng chia sẻ và khẳng định rằng sống chung với tình trạng này như một cơn ác mộng.

'Nó huỷ hoại cuộc sống của tôi hàng ngày, tôi chấp nhận chịu mọi tổn thất để có thể chữa trị dứt điểm, tuy nhiên bác sĩ chỉ khuyên tôi rằng hãy cố gắng vượt qua', một cư dân mạng chia sẻ.

Trường hợp khác về nữ sinh trung học 18 tuổi Ellie Rapp ở Pittsburgh, Mỹ. Cô không thể chịu đựng nổi âm thanh mọi người trong gia đình tạo ra lúc nhai đồ ăn bữa tối.

Ellie Rapp từng chia sẻ rằng: "Tim tôi đập mạnh, tôi bắt đầu phản ứng theo hai cách. Tôi bắt đầu khóc hoặc tức giận dữ dội. Thực sự kinh khủng, giống như bạn sắp chết vậy".

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !