Kinh nghiệm đi Sầm Sơn cuối tuần, ăn chơi tẹt ga như người bản địa

Cùng với việc di chuyển khá dễ dàng, có nhiều danh thắng nổi tiếng, bãi tắm đẹp; có núi, có rừng... đủ cả lại không quá xa Hà Nội, nên Sầm Sơn là lựa chọn phù hợp nhất cho các bạn trẻ mỗi dịp cuối tuần.

Sầm Sơn là lựa chọn phù hợp nhất cho khách du lịch miền Bắc mỗi dịp cuối tuần.

Mấy năm trở lại đây, bãi biển Sầm Sơn thay đổi hoàn toàn diện mạo. Nhiều người quay lại còn ngỡ ngàng, ví Sầm Sơn lột xác xuất sắc gần như Mỹ Khê của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, không còn tình trạng chặt chém nữa du khách, không còn cảnh chèo kéo người mua hàng...

Vậy tại sao không xách ba lô lên và đi nhỉ? Phóng viên Infonet.vn xin bật mí cho bạn những kinh nghiệm khi tới Sầm Sơn du lịch hè 2019 này:

PHƯƠNG TIỆN:


Nếu có ô tô riêng hoặc tự lái xe máy thì cũng khá dễ, vì đường Hà Nội- Sầm Sơn rất đẹp.

Bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe đi thành phố Thanh Hóa. Xe đón khách nhiều chuyến từ 6h sáng đến 6h tối với giá 80.000đ –100.000/lượt/người tùy loại xe. Một số nhà xe được đánh giá uy tín hiện nay là xe Hải Hiền, Hiền Cận, Tuấn Hiển, Lan Vũ, Đông Lý… 

Thời gian đi từ Hà Nội tới thành phố Thanh Hóa bằng xe khách thường mất khoảng gần 3 tiếng đồng hồ. Sau khi tới thành phố Thanh Hóa, bạn có thể đón xe buýt đến thành phố Sầm Sơn, với khoảng cách chừng 20km.

Tuy nhiên xe bus chuyến cuối cùng từ thành phố Thanh Hóa xuống thành phố Sầm Sơn là 8 giờ tối, nên bạn hãy căn chỉnh giờ hợp lý nhé. Nếu không kịp giờ xe buýt thì có thể di chuyển bằng xe ôm, xe taxi nhưng lưu ý là trao đổi giá cụ thể rồi mới đi.

Bạn có thể lựa chọn các nhà xe tại Sầm Sơn, trung bình mỗi nhà xe có 5 chuyến mỗi ngày cho hành trình Hà Nội – Sầm Sơn và ngược lại. Một số nhà xe lớn ở đây có thể kể đến như: nhà xe Hải Hạnh, nhà xe Thắng Thanh, nhà xe Tuân Yến, nhà xe Thanh Tùng, nhà xe Thành Thắng.

Hầu hết đều là các xe giường nằm, đặc biệt nhà xe sẽ trả khách đến tận khách sạn, nhà nghỉ, giá vé 100.000đ/người/chuyến. Các nhà xe ở đây chỉ đón khách ở bến xe Giáp Bát.

Đi bằng tàu hỏa: Các bạn tới Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt tàu tới Thanh Hóa, khi tới Ga Thanh Hóa các bạn bắt xe bus tới Sầm Sơn. Có giá vé tàu khách Hà Nội - Thanh Hóa khoảng 70-150k/người.

PHÒNG NGHỈ

*Nếu túi tiền "rủng rỉnh" bạn có thể nghỉ tại FLC Luxury Hotel Samson với các tiện ích nổi bật như hồ bơi trong nhà, bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời, sân vườn, sân golf, thể thao dưới nước…Nhưng giá của nó "khá chát", giá thấp nhất dao động từ 156 USD/đêm.

*Nếu là du khách bình dân, khách sạn và nhà nghỉ ở khu vực Hồ Xuân Hương có hướng nhìn ra bờ biển ngắm cảnh, hóng gió, view đẹp có mức giá dao động từ 300k-800k/phòng đầy đủ tiện nghi. Nhưng theo kinh nghiệm cá nhân, các bạn trẻ nên lựa chọn bãi cuối - bãi C để đỡ bị đông đúc khi tắm.

Một góc biển Sầm Sơn- bãi C.

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

Tới biển Sầm Sơn trước tiên phải ngắm cảnh và tắm biển, có thể thưởng thức bình minh trên biển và tham gia kéo lưới với dân chài địa phương vào sáng sớm.

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sầm Sơn như: Hòn Trống Mái, bãi biển Sầm Sơn, hồ Duồng Cốc, thác Ma Hao Sầm Sơn, Động Từ Thức… các bạn có thể đi chơi ở Thủy Tiên Cung có các trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị.

Tượng Thần Độc Cước...

Mọi người còn có thể lên Núi Trường Lệ, rừng thông để đi dạo dưới những bóng cây rợp mát. Nếu có nhu cầu đi lễ thì du khách cũng có thể ghé qua: chùa Độc Cước, chùa Cô tiên, đền thờ Tô Hiến Thành... Hoặc nếu muốn nghỉ ngơi, các khu du lịch sinh thái, đi câu tôm, câu cá... tại Sầm Sơn cũng là lựa chọn không tồi.

Một góc biển Sầm Sơn nhìn từ Đền Độc Cước.

ĐẶC SẢN

Đi biển thì phải ăn hải sản, đi du lịch dĩ nhiên phải biết ẩm thực của địa phương. Những món ăn ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn bạn nên thưởng thức như: Cháo lươn, nem chua, mực nhồi thịt, chả tôm, chè lam Phủ Quảng, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Yên, gỏi cá Sầm Sơn... Những món đồ này bạn cũng có thể mua về làm quà sau chuyến đi cho người thân.

Sầm Sơn nổi tiếng với nhiều món hải sản như: Cua, ghẹ, tôm, mực...

MUA HẢI SẢN

Để mua hải sản làm quà, các bạn có thể ghé qua 2 chợ chính của Sầm Sơn là chợ trong và chợ ngoài. Nhưng với người bản địa, người Sầm Sơn lại hay mua ở Chợ Cột Đỏ. Dù hải sản Sầm Sơn luôn tươi ngon, nhưng lựa hải sản cũng phải có kinh nghiệm và cần lưu ý khâu giá cả cũng như bảo quản để khi mang về tới nhà đồ mua không bị hỏng do quá trình vận chuyển nhé.

Chúc các bạn trẻ có chuyến đi vui vẻ tới Sầm Sơn hè này!

Đông Vũ
Từ khóa: Du lịch biển Sầm Sơn kinh nghiệm Kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn Sầm Sơn có gì Sầm Sơn vẫy gọi

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !