Khủng long bọc giáp sống cách đây 76 triệu năm

Hóa thạch khủng long dài gần 5 mét có chiếc đầu đầy gai nhọn mới được phát hiện ở Mỹ. Ước tính con khủng long này sống cách đây khoảng 76 triệu năm.

Theo tờ cnet, hóa thạch khủng long đầu bọc giáp đầy gai nhọn có tên khoa học đầy đủ là Akainacephalus Johnsoni được các nhà cổ sinh vật học phát hiện ở bang  Utah, Mỹ. Tên loài Akainacephalus mô tả hộp sọ "bọc thép" của con khủng long, ghép từ hai từ trong tiếng Hy Lạp là "akaina" và "cephalus" có nghĩa là "gai" và "đầu".

Trong khi đó,  tên của nó được đặt theo tình nguyện viên Randy Johnson ở Bảo tàng lịch sử tự nhiên Utah, người có công sửa soạn hóa thạch hộp sọ.

Nhóm nghiên cứu tìm thấy hóa thạch tại Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase-Escalante ở phía nam bang Utah. Ước tính con khủng long dài 4,8 mét. Nhóm nghiên cứu cho biết bản thân hóa thạch này cũng hết sức đặc biệt.

Theo tờ iflscience, hóa thạch tương đối hoàn chỉnh với nguyên một hộp sọ và cái đuôi lớn khủng khiếp. Ngoài ra còn có phần lớn cột sống, một phần chi trước, chi sau và một số dấu vết của bộ áo giáp bọc ngoài.

Phân tích chỉ ra tổ tiên của loài khủng long bọc giáp Akainacephalus johnsoni sinh sống cách đây 76 triệu năm, có nguồn gốc từ châu Á, di cư tới Bắc Mỹ khi mực nước biển giữa các lục địa ở mức thấp.

Phát hiện này đã củng cố thêm bằng chứng cho giả thuyết các loài ankylosaurid đã di chuyển từ châu Á sang định cư tại Bắc Mỹ. Ở thời điểm đó mực nước biển chưa dâng cao như bây giờ và có những "cây cầu đất" nối giữa các châu lục với nhau.

Cây cầu nối châu Á và Bắc Mỹ có tên Beringian, có thể lũ khủng long đã theo con đường này mà di chuyển quãng đường dài như vậy.

Kinh hoàng khoảnh khắc 'lướt sóng cùng cá mập trắng'

Máy bay không người lái ghi lại khoảnh khắc người lướt sóng ở Nam Phi vô tình di chuyển song song cùng cá mập trắng.

Đám mây hình nấm khổng lồ gợi nhớ thảm họa hạt nhân kinh hoàng

Đám mây khổng lồ có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường ở Kiev, Ukraine, khiến nhiều người dân hốt hoảng, gợi nhớ đến thảm họa ở Chernobyl năm 1986.

Cưa bỏ sừng để... cứu tê giác

Lực lượng chức năng Botswana bắt đầu cưa sừng đàn tê giác khiến chúng không còn giá trị đối với những toán đi săn trộm tê giác, trong bối cảnh hơn 50 cá thể biểu tượng châu Phi đã bị triệt hạ trong 2 năm qua tại quốc gia này.

Kinh hãi phát hiện 40 con rắn con sống trong điều hòa ở Ấn Độ

Cư dân địa phương hốt hoảng phát hiện 40 con rắn con trong điều hòa gia đình ở Ấn Độ

10 kiểu tạo dáng bá đạo khi chụp ảnh tự sướng của động vật trong tự nhiên

Từ một con voi to béo ục ịch di chuyển nặng nề đến một con nai cười toe toét táo bạo, bạn sẽ bất ngờ khi xem những bức ảnh tự sướng của động vật trong thế giới tự nhiên.

Phì cười với những kiểu tóc bá đạo nhất quả đất của thú cưng

Nhờ trí tưởng tượng phong phú của chủ nhân, những thú cưng được biến hóa thay đổi ngoại hình bằng kiểu tóc độc đáo ngoạn mục.

5 kỷ lục thế giới về độ 'khủng' của cá mập sát thủ đại dương

5 siêu sao cá mập trong đại dương nhận được kỷ lục Guiness thế giới khiến nhiều người kinh ngạc.

Bức ảnh chụp khói cháy rừng ở Mỹ dài 100km nhìn từ không gian của NASA gây sốc

Bức ảnh đáng kinh ngạc chụp từ bên ngoài Trái Đất cho thấy đám khói kéo dài tới hơn 100 km ở Arizona bốc lên cao sau trận cháy lớn.

10 điểm du lịch độc đáo nhất thế giới

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến độc đáo? Nếu ý tưởng đi tham quan Tháp Eiffel hoặc Big Ben không còn hấp dẫn, thì có lẽ chuyến đi đến một trong 10 điểm du lịch độc đáo nhất sau đây có thể là sự lựa chọn hợp lý.

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới

Với vẻ đẹp thần tiên như bước ra từ những câu chuyện cổ tích, thị trấn này được nhiều du khách mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”.