Khỉ đột làm dáng chụp ảnh nổi tiếng khắp mạng xã hội và cái kết đau lòng

Con khỉ đột núi nổi tiếng sau khi bức ảnh nó làm dáng chụp cùng người chăm sóc nhưng mới đây đã qua đời.

{keywords}
Khỉ đột làm dáng chụp ảnh nổi tiếng khắp mạng xã hội 

Bức ảnh con khỉ đột Ndakasi làm dáng chụp cùng người chăm sóc đã tạo ra cơn sốt lan truyền khắp mạng xã hội.

Khỉ đột Ndakasi từng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình và phim ảnh, bao gồm bộ phim tài liệu mang tên Virunga. Tuy nhiên, nó trở lên nổi tiếng khắp thế giới khi lọt vào khung hình trong lúc một nhân viên kiểm lâm tên Mathieu Shamavu đang tự chụp ảnh.

Khi đó, Ndakazi chụp cùng với một con khỉ đột cái khác tên là Ndeze. Cặp đôi tỏ ra tự nhiên, làm dáng trước ống kính của Mathieu Shamavu.

Khỉ đột núi Ndakasi sinh ra vào năm 2007, mẹ của nó chết sau khi bị bắn lúc nó mới hai tháng tuổi. Vào thời điểm Ndakasi chào đời, loài khỉ đột núi bị liệt vào nhóm đặc biệt nguy cấp. Khỉ đột mẹ đã chết dưới họng súng của một nhóm vũ trang nhằm tiêu diệt loài khỉ đột núi.

Sau đó, nó được đưa về nuôi dưỡng tại trung tâm Senkekwe, nằm bên trong công viên quốc gia Virunga, ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Đây cũng là cơ sở duy nhất trên thế giới chăm sóc khỉ đột núi mồ côi cha mẹ. Andre Bauma là người chăm sóc nó kể từ đó.

{keywords}
Khỉ đột Ndakasi và người chăm sóc Andre Bauma

Tuy nhiên, mới đây, đại diện công viên quốc gia Virunga thông báo rằng con khỉ đột Ndakasi đã qua đời sau thời gian dài bị bệnh khi được 14 tuổi.

"Thật buồn khi phải thông báo về cái chết của con khỉ đột núi nổi tiếng Ndakasi sau khoảng hơn một thập kỷ sống tại công viên. Nó đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay yêu thương của người chăm sóc và cũng là người bạn trọn đời Andre Bauma", người đại diện cho biết

Andre Bauma, người chăm sóc lâu năm của Ndakasi chia sẻ rằng: "Tôi vô cùng vinh hạnh vì đã có thể hỗ trợ và nuôi nấng một sinh vật đáng yêu đến thế, đặc biệt khi biết được nỗi đau và cú sốc mà Ndakasi phải trải qua khi còn quá nhỏ. Tôi tự hào khi gọi Ndakasi là bạn. Những người tại Virunga sẽ nhớ mãi về nó. Tôi thích sự thông minh và tính cách dễ thương của Ndakasi".

Theo số liệu của công viên, cá thể khỉ đột núi tăng từ 720 vào năm 2007 lên ước tính 1.063 cá thể vào năm 2021. Cái chết của Ndakasi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ khỉ đột trong môi trường sống tự nhiên, nơi chúng phát triển mạnh và tuổi thọ cao nhất.

Sóc giấu 158 kg quả trong xe, biến ô tô thành kho chứa đồ di động

Sóc giấu 158 kg quả trong xe, biến ô tô thành kho chứa đồ di động

Một người đàn ông ở Mỹ vô cùng bất ngờ khi phát hiện con sóc đã giấu khoảng 158 kg quả dưới mui xe ô tô.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !