Khám phá du lịch trên trạm vũ trụ Thiên Cung cho giới siêu giàu

Khi số lượng tỷ phú ở tiếp tục tăng vọt, Trung Quốc lên kế hoạch mở trạm vũ trụ Thiên Cung cho mục đích du lịch trong vòng một thập kỷ tới.

Trung Quốc đã khởi động trạm vũ trụ Thiên Cung vào năm 2021, dự án trạm vũ trụ dài hạn đầu tiên của quốc gia này. Trong khoảng 1 thập kỷ tới, Trung Quốc sẽ cung cấp các chuyến bay chở khách du lịch đến tham quan Thiên Cung.

Trạm Thiên Cung nằm cách Trái Đất khoảng 340-450 km

Thiên Cung là một trạm vũ trụ của Trung Quốc xây dựng trên quỹ đạo thấp của Trái Đất, cách bề mặt khoảng từ ​​340 đến 450 km. Sau khi hoàn thành, trạm vũ trụ Thiên Cung sẽ có khối lượng từ 80 đến 100 tấn, bằng 1/5 trạm vũ trụ quốc tế ISS. Đây hiện là nơi nghiên cứu thử nghiệm của các phi hành gia Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong tương lai, thay vì chỉ có phi hành gia, những người được đào tạo bài bản mới được lên trạm Thiên Cung thì chỉ cần bạn có đủ tài chính chi trả, có sức khoẻ là có thể thực hiện chuyến du lịch đến thăm trạm vũ trụ này.

Yang Liwei, phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 2003 chia sẻ rằng khách du lịch đến thăm Thiên Cung không phải là vấn đề liên quan đến công nghệ mà là phục vụ nhu cầu muốn khám phá của cá nhân.

Du khách sẽ đi lên trạm vũ trụ bằng loại tàu có thể tái sử dụng thân thiện với khách du lịch, sức chứa khoảng 7 người, hiện đang được nghiên cứu để phát triển.

Phần đầu tiên của trạm vũ trụ Thiên Cung được phóng vào tháng 4/2021. Sau đó 3 tháng, phi hành đoàn đầu tiên lên trạm để thiết lập và chuẩn bị cho mô-đun tiếp theo.

Khám phá du lịch trên trạm vũ trụ Thiên Cung cho giới siêu giàu

Được ví như 'Cung điện trên bầu trời', trạm Thiên Cung có ba mô đun, mô đun lõi Thiên Hà và hai phòng thí nghiệm dự kiến ra mắt vào năm 2022. Chưa rõ liệu khách du lịch sẽ ở lại mô đun chính Thiên Hà cùng ba thành viên phi hành đoàn hay sẽ có một mô đun mới phục vụ du khách.

Zhou Jianping, nhà thiết kế chính của chương trình bay đưa con người vào vũ trụ của Trung Quốc cho biết họ sẽ sử dụng tàu vũ trụ Thần Châu để đưa những hành khách trả tiền đến trạm Thiên Cung trong tương lai.

Trung Quốc đã tăng cường chương trình không gian trong những năm gần đây. Đây là quốc gia thứ ba đặt tàu thám hiểm lên bề mặt sao Hỏa, là quốc gia đầu tiên đặt tàu thám hiểm ở phía xa của Mặt trăng.

Trong khi đó, theo thống kê, số tỷ phú mới ở Trung Quốc gia tăng với tốc độ chóng mặt, nhanh hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Theo danh sách những tỷ phú toàn cầu năm 2022 của Hurun, Trung Quốc và Mỹ đóng góp tới 55% tỷ phú trên toàn thế giới. Nhưng top 3 thành phố đứng đầu danh sách những nơi có nhiều tỷ phú sinh sống nhất thế giới đều nằm ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh đứng đầu với 144 tỷ phú, Thượng Hải với 121 tỷ phú và Thâm Quyến mới lọt top với 113 tỷ phú.

Du lịch vũ trụ là trải nghiệm mới cho những tỷ phú muốn tìm kiếm nơi nghỉ ngơi khác lạ, thử một lần trong đời bay ra ngoài Trái Đất.

Trước đó, một số tỷ phú trên thế giới đã thực hiện chuyến du lịch khám phá ngoài không gian với chi phí lên tới hàng chục triệu USD, bao gồm tỷ phú Charles Simonyi, Jeff Bezos, Yusaku Maezawa, Richard Branson ...

Lo sợ ngày tận thế, người phụ nữ chi 20.000 USD mua hàng tấn thực phẩm, tự xây boongke trong 11 năm

Rowan MacKenzie đã bắt đầu chuẩn bị cho ngày tận thế cho gia đình mình hơn một thập kỷ trước bằng việc tích trữ lương thực và xây boongke ẩn trong nhà.

Căn nhà hình cánh bướm độc nhất vô nhị ở châu Âu

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ hình dạng cánh bướm ở Hy Lạp là một trong những tài sản đặc biệt nhất trên thế giới.

Người đàn ông nặng nhất thế giới, 40 năm sau khi qua đời vẫn chưa ai 'xô đổ' kỷ lục này

Jon Brower Minnoch, người Mỹ giữ kỷ lục Guinness thế giới là người đàn ông nặng nhất thế giới với chiều cao 1,8 mét, nặng 635 kg.

Sau khi thắp sáng bầu trời, sao băng kích thước khủng rơi xuống Canada

Những vị khách đến từ ngoài không gian đã hạ cánh xuống trung tâm Ontario, Canada sau khi thắp sáng bầu trời.

Hốt hoảng phát hiện con trăn khủng trong gian hàng siêu thị lớn tại Mỹ

Khách hàng hốt hoảng khi phát hiện ra một con trăn lớn xuất hiện trên gian hàng của siêu thị Walmart tại Indiana, Mỹ.

Ngôi nhà đơn độc nhất thế giới, một mình giữa đảo hoang

Căn nhà đơn độc nhất thế giới trên đảo hoang ở Maine, Mỹ đang được rao bán với giá 339.000 USD, tương đương hơn 7,7 tỷ đồng.

Dấu vết hé lộ mặt trăng sao Mộc giống Greenland trên Trái Đất

Mặt trăng sao Mộc có nét tương đồng với Greenland lạnh giá trên Trái Đất, đưa nó trở thành ứng cử viên sáng nhất trong quá trình tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Đôi đũa 'kì diệu' của Nhật Bản tăng vị mặn cho món ăn

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết đũa điện giúp tăng vị mặn cho món ăn nhưng không cần cho quá nhiều muối, giúp đầu bếp cắt giảm lượng muối ăn.

Cô gái được giải cứu nhờ hành động nhỏ này, không phải ai cũng biết

Nạn nhân đã được cảnh sát giải cứu sau khi bí mật gửi tín hiệu kêu cứu cho nhân viên cửa hàng tiện lợi, các nhà chức trách cho biết.

Khoảnh khắc hiếm hoi trong tự nhiên rái cá mẹ ôm ấp bảo vệ con mới 1 ngày tuổi

Hình ảnh là bằng chứng về thứ tình cảm tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa các sinh vật với nhau.

Sinh vật lạ nhiều màu sắc trôi dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Rất nhiều sinh vật lạ có màu sắc rực rỡ trôi dạt vào bãi biển Australia sau đợt mưa kỷ lục.