Hướng tới sao Hỏa, phi hành gia NASA sẽ đeo kính bơi vào vũ trụ?

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA mới đây gây sốc khi công bố rằng, kính bơi thông thường cũng có thể giữ an toàn cho mắt của các phi hành gia.

Phi hành gia sẽ đeo kính bơi để bảo vệ mắt trong không gian.

Theo tờ Express, các nhà khoa học NASA đã phát hiện ra rằng, kính bơi có thể giữ an toàn cho mắt của các phi hành gia trong các nhiệm vụ không gian, vì chúng giúp tích tụ áp lực của chất lỏng bên trong mắt.

Theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA Opthalmology, có tới 75% các phi hành gia đã thực hiện các nhiệm vụ ngoài không gian dài cho thấy, tầm nhìn của họ giảm dần theo năm tháng nếu mắt không được bảo vệ.

Nhưng rất thú vị mới đây Tiến sĩ Jessica Scott, thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Vũ trụ Đại học, Houston cho biết: "Kính bơi có thể làm giảm một số tác động bất lợi của môi trường trong không gian vũ trụ lên mắt".

Nghiên cứu mới này dựa trên khoảng 20 phi hành gia tại Trung tâm vũ trụ Jonhson của NASA ở Houston. Một nửa phi hành gia được đeo kính bơi, trong khi 10 người còn lại thì không.

Trong suốt ba ngày, cả 2 nhóm trải qua các bài tập để thích nghi cách các phi hành gia di chuyển trong không gian. Và kết quả khá bất ngờ, kính bơi cũng có tác dụng giảm thiểu các tác hại lên mắt các phi hành gia.

Nghiên cứu cũng cho thấy, tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp giảm áp lực lên mắt. NASA vẫn đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp bảo vệ phi hành gia, để tìm ra những giải pháp tốt nhất hướng tới sứ mệnh khám phá sao Hỏa trong 15 năm nữa.

Từ khóa: kính bơi không gian vũ trụ phi hành gia nasa sao hỏa phi hành gia nasa

kính bơi

Kinh hoàng vật chuyển động bên trong quan tài mà không ai hay biết

Theo Daily Mail, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội từ đám tang ở thành phố Manado của Indonesia đã dấy lên nghi vấn rằng người được chôn cất vẫn còn sống.

Sinh vật ngoài hành tinh 'chết cạn' trên đất liền

Chết khô tại bờ biển, dáng vẻ của sinh vật ngoài hành tinh ghê rợn khiến những người yếu vía ngất tại chỗ.

Chuyện lạ: Quả bóng chứa hộp sọ người hé lộ bí mật kinh hoàng của người Maya

Có trận đấu bóng đá nào mà sự thắng thua được mặc định bằng sự sống và cái chết của cầu thủ hay không?

Top 14 thành phố đẹp nhất thế giới khiến mọi du khách mê mẩn

Những thành phố này được đa số du khách đánh giá là đẹp nhất thế giới. Từ những viên ngọc quý của châu Âu đến những đô thị hiện đại ở Bắc Mỹ, tất cả đều rực rỡ, long lanh và khiến mọi khách du lịch đều mê đắm.

Video: Cận cảnh rồng Nam Mỹ 'khủng' hút người xem ở Bạc Liêu

Con rồng Nam Mỹ 'khủng' trông như “quái thú”, dài hơn 1m với nhiều chi tiết lạ trên cơ thể khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ ngó xem.

Cận cảnh nơi sản xuất tờ giấy mỏng nhất thế giới ở Nhật Bản

Tenjugo là tên gọi những tờ giấy mỏng nhất thế giới do người Nhật nắm giữ công thức chế tạo.

Người đàn ông lùn nhất hành tinh 34 tuổi cao hơn 72 cm

Edward Niño Hernández, một nam diễn viên sinh sống ở Bogotá, Colombia, 34 tuổi vừa lập kỷ lục Guiness thế giới trở thành người đàn ông lùn nhất hành tinh.

Trắc nghiệm: Đất nước tính giờ kỳ quặc, chậm 7 năm so với thế giới

Một quốc gia đặc biệt khiến du khách tới đây ai cũng phải thốt lên kinh ngạc.

Cà Mau: Xôn xao nấm 4 tầng bất ngờ mọc ra từ cột gỗ lim Thiền Viện chỉ sau 1 đêm

Thời gian gần đây, dư luận ở Cà Mau xôn xao về việc cột gỗ lim ở Thiền Viện Trúc Lâm phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau mọc nấm 4 tầng và có thể trị được bệnh.

Video: Bị rắn đột ngột quấn lên xe ga, người phụ nữ sợ hãi khóc rưng rức

Vừa dựng xe ga bên đường để vào mua đồ có vài phút, khi quay ra người phụ nữ vô cùng sợ hãi khi thấy một con rắn quấn vào chân tay gương chiếu hậu của xe ga.