Hi hữu, cá mập đen 'cắn' trọn đầu đồng loại, vì mải mê đuổi theo con mồi

Cuộc đi săn của hai con cá mập trở nên tồi tệ, sau khi để con mồi trốn thoát, chúng vô tình 'cắn' cả nhau.

Cá mập ăn trọn đầu đồng loại vì mải đuổi theo con mồi

Theo tờ Daily Mail, toàn bộ sự việc xảy ra ở rạn san hô Aliwal Shoal ngoài khơi Eastern Cape, thuộc vùng biển Nam Phi, đã lọt vào ống kính của thợ lặn Mia Vorster.

Những bức ảnh của các thợ lặn khi bơi sát bầy cá mập vây đen ghi lại cho thấy, hai con cá mập vây đen đang nhắm đến đàn cá mòi khổng lồ gần chúng.

Tuy nhiên, chưa kịp săn con mồi, hai con cá mập đã lao đầu vào nhau. Kết quả, đầu một con đã nằm gọn trong miệng của con còn lại khi chúng mải mê đuổi theo con mồi.

Thợ lặn Mia Vorster chia sẻ, bản thân ông hàng ngày vẫn bơi cùng những con vật này, nhưng tình huống hi hữu như vậy rất hiếm gặp và khó ghi lại được.

Cá mập vây đen đôi khi cũng mắc sai lầm lúc săn mồi, nhưng trường hợp này không phải là hành vi hung dữ tấn công đồng loại.

Con cá mập tấn công chỉ đang cố há miệng thật to, nhằm nuốt chửng lũ cá mòi. Rất may mắn rằng, cú "táp" của nó đã không làm con cá mập kia bị thương.

Cá mập vây đen được cho là nhút nhát hơn so với các loài cá mập khác (cá mập xám, cá mập búa...), nhưng nó cũng có thể trở nên hung dữ khi có con mồi.

Từ khóa: cá mập cá mập vây đen thợ lặn

cá mập

Sự thật về vũ điệu múa cột hài hước của gấu nâu

Theo các nhà khoa học, màn múa cột hài hước này thực ra chỉ là một cách giúp chú gấu làm dịu đi cơn ngứa ở lưng do không thể với tay tới.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.

Kinh dị khối bụi khổng lồ bay từ châu Phi qua biển Đại Tây Dương

Vệ tinh của NASA đã quan sát thấy một khối cát bụi khổng lồ từ sa mạc Sahara rộng lớn di chuyển bay qua bắc Đại Tây Dương

Vùng đất ở New Zealand nổi tiếng sở hữu loạt cây nghiêng ngả hình thù lạ kỳ

Slope Point được biết đến là mũi cực Nam trên Đảo Nam của New Zealand, đồng thời là nơi lưu trữ một số cây có ngoại hình kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hậu duệ của chú mèo mặt hai màu nổi tiếng khắp thế giới gây bão mạng

Một lần nữa chú mèo Narnia từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội vì có hai màu lông trên mặt cân đối khiến cư dân mạng xôn xao vì có hậu duệ là hai chú mèo con quá đẹp.

Bí ẩn dòng sông lạ nằm dưới lòng đại dương ở Australia

Các nhà khoa học ở Australia phát hiện dòng sông lớn, chảy mạnh, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm dọc theo bờ biển của đất nước.

12 ngôi làng đẹp như tranh vẽ ai cũng muốn ghé thăm ở Mỹ

Những ngôi làng dưới đây sở hữu cảnh đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích ở nước Mỹ.

Bất ngờ trước khoảnh khắc sư tử ‘ngủ nướng vắt vẻo’ trên cây đầy mủ độc

Những bức ảnh hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc đàn sư tử chợp mắt trên thân cây cao xung quanh đầy gai nhọn ở Uganda.

Nhật thực ngày 21/6 lúc mấy giờ?

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt Trăng ở quá xa Trái Đất nên không thể hoàn toàn che kín Mặt Trời. Điều này dẫn tới sự xuất hiện của một vòng tròn ánh sáng bao xung quanh Mặt Trăng - lúc này đang chìm trong bóng tối.