Hành khách ngày càng ‘ngỗ ngược’, tiếp viên hàng không Mỹ học thêm khoá tự vệ

Các tiếp viên được dạy một loạt các kỹ năng, từ tư thế phòng thủ đến cách ra đòn đối phó với một tên không tặc liều lĩnh đòi điều khiển máy bay.

"Cứu!" Một tiếp viên hàng không hét lên khi túm lấy một người đàn ông cầm dao và vật lộn để tránh con dao không đâm vào người.

Con dao làm bằng cao su, và đây là tình huống trong lớp huấn luyện dành cho các tiếp viên hàng không tại một phòng tập thể dục với cảnh sát.

{keywords}
Tiếp viên hàng không tham gia lớp huấn luyện

Cục an ninh vận tải Mỹ có kế hoạch đào tạo, dạy kỹ năng tự vệ cho các tiếp viên hàng không, chương trình lần đầu tiên phát triển vào năm 2004.

Các kỹ năng tiếp viên hàng không cần phải học bao gồm cách tấn công, dậm chân, ngăn chặn những hành khách ngỗ ngược, những kẻ tấn công bạo lực.

Theo thống kế, số lượng hành khách ngỗ ngược và bạo lực đang tăng cao ở Mỹ. Cục hàng không liên bang thông báo có hơn 100 sự cố trong tuần trước và tổng cộng hơn 3.600 ca tính từ đầu năm đến nay.

Carrie, một tiếp viên hàng không tham gia lớp huấn luyện cho biết: "Bạn lên máy bay đầy hành khách và một số người trong đó không có tinh thần tốt, bạn sẽ không đoán trước được điều gì sẽ xảy ra".

Đó có thể là những hành khách thích chống đối, không chịu xếp gọn bàn khay sau khi ăn, hay những người khăng khăng đòi đưa chiếc vali quá khổ lên khoang hành khách.

{keywords}
Hành khách uống bia rượu tấn công tiếp viên.

Trong thống kê có một trường hợp hành khách cố tình tìm cách mở cửa buồng lái, từ chối tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn và hành hung tiếp viên, đấm thẳng vào mặt. Phi hành đoàn khống chế hành khách bằng còng nhựa nhưng anh ta vẫn thoát ra được và tiếp tục đánh tiếp viên.

Trong một trường hợp khác, tiếp viên của hãng hàng không Southwest Airlines từng bị một hành khách đánh gãy hai chiếc răng. 

"Điều quan trọng là chúng ta phải chăm sóc bản thân, chăm sóc khách hàng, đôi khi những hành khách bực bội, khó chịu xuất hiện bất ngờ", Carrie nói.

Khoảng 3/4 vụ việc trong năm qua liên quan đến chuyện hành khách không tuân thủ đeo khẩu trang khi lên máy bay. Một nguyên nhân phổ biến khác là hành khách say rượu .

Các tiếp viên được dạy một loạt các kỹ năng, từ tư thế phòng thủ đến cách ra đòn đối phó với một tên không tặc liều lĩnh đòi điều khiển máy bay.

Donna O'Neil, tiếp viên có 47 năm kinh nghiệm cho biết bản thân khá giỏi trong việc làm dịu căng thẳng, nhưng khi tham gia khoá huấn luyện giúp cô cảm thấy tự tin hơn nhiều.

Sara Nelson, chủ tịch của Hiệp hội Tiếp viên Hàng không, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy công việc của chúng tôi khó hơn bao giờ hết. Việc hành khách gây xung đột đang ngày càng gia tăng".

Chân dung người đàn ông siêu giàu muốn đặt mua riêng một hành tinh ngoài vũ trụ

Chân dung người đàn ông siêu giàu muốn đặt mua riêng một hành tinh ngoài vũ trụ

Cấy kim cương lên trán, mua một hành tinh, đây là cách người đàn ông giàu có Lil Uzi Vert cho thấy lượng tiền khổng lồ mình đang sở hữu.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !