Giám đốc NASA hé lộ về người đầu tiên lên sao Hỏa

Giám đốc NASA Jim Bridenstine mới đây hé lộ thông tin về người đầu tiên lên sao Hỏa trên một buổi trò chuyện trên truyền hình.

Ảnh minh họa

Theo tờ Fox news, Giám đốc NASA Jim Bridenstine phát biểu trên chương trình "Science Friday" (tạm dịch: Thứ Sáu khoa học) rằng có nhiều khả năng phụ nữ là người tiếp theo đến thăm Mặt Trăng và cũng là người đặt bước chân đầu tiên lên hành tinh đỏ.

Jim Bridenstine nói: "Hoàn toàn có khả năng phụ nữ là người tiếp theo lên Mặt Trăng. Hơn nữa, người đặt chân đầu tiên lên sao Hỏa cũng có thể là phụ nữ".

NASA chia sẻ thách thức cấp bách nhất mà con người phải đối mặt khi lên sao Hỏa chính là việc thích nghi với môi trường sống và cách xử lý rác thải.

Bên cạnh đó,  Jim Bridenstine cũng nói về sứ mệnh lên Mặt Trăng. NASA cũng đang tìm kiếm người tiếp theo sẽ lên Mặt Trăng sau lần đặt chân của Neil Armstrong.

Jim Bridenstine trước đây từng tuyên bố rằng mục tiêu gần của NASA là đưa các phi hành gia trở lại mặt trăng và lần đầu tiên thiết lập một căn cứ vĩnh viễn trên đó.

Hồi đầu tháng 3, NASA cũng xác nhận về việc đã tuyển được 2 phi hành gia để thực hiện chuyến bay lịch sử thám hiểm vũ trụ toàn phụ nữ lần đầu tiên. Hai phi hành gia nữ được lựa chọn là Anne McClain và Christina Koch thực hiện chuyến bay vào không gian vào ngày 29/3.

Theo tờ CNN, lần đầu tiên trong lịch sử, một phi hành đoàn chỉ có phụ nữ sẽ thực hiện sứ mệnh bay vào không gian.

Từ khóa: nasa giám đốc nasa sao hỏa mặt trăng phi hành gia nữ phi hành gia

Chuyên gia cảnh báo sạt lở Alaska dễ gây sóng thần khủng khiếp

Một sườn dốc Alaska không ổn định có thể sụp đổ bất cứ khi nào và điều đó sẽ gây ra một cơn sóng thần thảm khốc ở Mỹ.

Bề mặt cực chi tiết của sao Hỏa trong bức ảnh 1,8 tỷ pixel của NASA

Bức ảnh với độ phân giải 1,8 tỷ pixel của NASA được thực hiện bởi tàu thăm dò Curiosity khám phá sao Hỏa là kết quả của hơn 1.000 hình ảnh ghép lại.

Cảm động gấu mẹ tìm cách cứu gấu con khỏi chết đuối ở hồ Tahoe

Những bà mẹ không bao giờ bỏ mặc con của mình, và gấu mẹ này cũng thế khi quyết cứu chú gấu con bị rơi xuống nước ở hồ Tahoe.

Sự thật về loài chim không biết bay nguy hiểm nhất thế giới

Đà điểu đầu mào được mệnh danh là loài chim nguy hiểm nhất thế giới sở hữu móng vuốt sắc nhọn chết người và chiếc mào lạ lùng trên đầu.

Xôn xao clip ghi lại hành tung bí ẩn của 'người ngoài hành tinh'

Người dân địa phương ghi lại khoảnh khắc vật thể không xác định phát sáng trên bầu trời Utah, Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về hoạt động của người ngoài hành tinh

Những dấu chân hóa thạch lớn nhất châu Phi hé lộ cách người xưa đi kiếm ăn

Các nhà khoa học phát hiện hàng trăm dấu chân hóa thạch của con người sống cách đây khoảng 5.760 đến 19.100 năm trước ở châu Phi

Top 'thủy quái' nước ngọt nguy hiểm nhất hành tinh

So với các “quái vật” sống dưới đáy đại dương, những loài “thủy quái” nước ngọt sở hữu kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mức độ đáng sợ và nguy hiểm của chúng thì không hề thua kém.

Điều đặc biệt về cây mạch môn cho hoa quả tuyệt đẹp ở Việt Nam

Cây mạch môn là một loại cây thân thảo có nguồn gốc từ Nhật Bản. Quả của cây mạch môn có màu xanh lam rất đẹp và đặc biệt của của nó còn được sử dụng để làm thuốc.

Về nhà, cô gái dẫm trúng thứ lạ, cúi xuống nhìn... sợ tái mặt

Cảm nhận rõ ràng chân đang dẫm lên thứ gì đó, cô vội cúi xuống để xem. Chẳng ngờ, trước mắt lại thấy một sinh vật lạ, hình thù cực kỳ quái dị, có râu dài, càng dài, nhiều xúc tu trơn bóng, phần bụng rất béo, có lông.

Thung lũng Chết và những nơi nóng nhất hành tinh

2020 được các nhà khí tượng học dự báo có khả năng là năm nóng nhất lịch sử. Nhiều nơi có thời tiết khắc nghiệt, song vẫn là các điểm đến khiến du khách tò mò trải nghiệm.