Giải bí ẩn những "sắc cầu vồng" kỳ dị thế giới động vật

Những động vật với những màu sắc khó tin như gấu màu tím, thằn lằn màu đỏ, châu chấu màu hồng... khiến người ta liên tưởng đến "7 sắc cầu vồng" sặc sỡ, nhưng ở thế giới động vật rất kỳ bí.

Cá sấu màu cam

Trong thế giới động vật, thỉnh thoảng lại xuất hiện những động vật mang "sắc cầu vồng" kỳ thú như con cá sấu màu da cam này. Đây là con cá sấu có màu sắc bất thường đầu tiên trên thế giới được bà Sylvia Mythen, 70 tuổi, sống ở Venice, Florida, Mỹ phát hiện trên đường đi làm. Các nhà khoa học cho rằng sắc cam của con cá sấu có thể là do một vài nhân tố môi trường.

Gấu màu tím

Theo lẽ tự nhiên, người ta chỉ có thể nhìn thấy loài gấu có lông màu trắng, nhưng loài gấu có tên Pelusa này khiến người ta kinh ngạc với bộ lông màu tím. Nguyên do là vườn thú đã cố gắng điều trị tác động da xảy ra ở loài gấu này và kết quả của sự điều trị đã khiến màu sắc da của các chú gấu thay đổi. Tuy nhiên, sắc tím chỉ xuất hiện trong giây lát.

Thằn lằn màu đỏ và xanh

Loài thằn lằn kỳ lạ này là thằn lằn Mwanza, chúng có đầu dẹt, trên cơ thể của nó có màu da xanh và đỏ giống với màu của bộ trang phục nhân vật người nhện. Loài này là vật nuôi thân thiết của con người, chúng có thể thay đổi màu sắc, con đực có màu sáng sẽ đổi thành màu nâu vào ban đêm hay khi sợ hãi.

Lợn xăm hình sặc sỡ

Đầu thế kỷ 21, một dự án hình xăm trên lợn đã được thiết lập tại Trung Quốc nơi mà chính sách bảo vệ động vật dường như chưa có. Người ta xăm đa dạng các hình xăm từ lá cờ truyền thống cho đến những mẫu túi xách hiệu Louis Vuitton lên loài lợn. Sau khi chết, da của những con lợn xăm hình này trở nên có giá trị và được trưng bày.

Loài ốc lưỡi chốn

Loài ốc lưỡi chốn (cyphoma gibbosumn) là loài ốc sên biển nhỏ có màu sắc sặc sỡ trông như những đóa hoa dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, màu sắc đó không phải là vỏ của ốc sên mà là một lớp mô sự sống nối với chân của ốc sên. Khi ốc sên bị tấn công, sợ hãi, màu sắc sặc sỡ sẽ co lại.

Châu chấu màu hồng

Loài châu chấu màu sắc đặc biệt này xuất hiện ở các vùng như Osaka, Nhật Bản và vùng trung tâm phía Bắc Mỹ. Nguyên do màu sắc không bình thường là do rối loạn sắc tố di truyền, biểu hiện qua sự hình thành sắc tố đỏ bất thường.

Vịt có màu sắc sặc sỡ

Loài vịt này có kích thước trung bình và có quan hệ với loài vịt ở phía Bắc Mỹ. Loài này có mỏ đỏ, hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt, khuôn mặt hơi đỏ, lông dài và cứng ở cổ. Lông ngực màu tím với hai kẻ dọc màu trắng, hai hông hơi đỏ, với hai chùm lông giống như hai lá buồm màu da cam ở lưng.

Chó gấu trúc

Ông Hirakawa, một chuyên gia thẩm mỹ và chủ một cửa hàng bán vật nuôi đã quyết định sử dụng thuốc nhuộm tóc để khiến chú chó Colombo trông giống như gấu trúc. Hirakawa cũng nhuộm các vòng tròn lông màu đen quanh mắt, tai, chân sau và trước cũng như các dải ngang lưng.

Ếch hề

Ếch Atelopus hay ếch hề, ếch nhiều màu là một loài ếch nhiệt đới, sinh sống chủ yếu ở Costa Rica và Panama. Loài ếch này có thân hình đen bóng nhưng điểm xuyết thêm các vòng đốm màu hồng sặc sỡ.

Lưu Thoa/Kiến thức

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !