Xem xét khai thác du lịch tại khu công viên Bạch Đằng tới hết năm 2022

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản trình UBND TP xem xét chấp thuận các đơn vị tiếp tục tổ chức khai thác cầu bến số 2, 3, 4 khu bến Bạch Đằng (quận 1) phục vụ du lịch, ẩm thực đến hết năm 2022.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện các cầu bến số 2, 3, 4 khu bến Bạch Đằng đang được UBND TP tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp khai thác du lịch đường sông nội ô kết hợp phục vụ ẩm thực đêm.

Cầu bến số 2 do Công ty TNHH Công nghệ xanh DP quản lý, khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu, Bình Dương, Củ Chi và khai thác các tàu nhà hàng, tàu du lịch, canô chở khách du lịch. 

Xem xét khai thác du lịch tại khu công viên Bạch Đằng tới hết năm 2022
Xem xét khai thác du lịch, ẩm thực trên bến Bạch Đằng tới hết năm 2022

Cầu bến số 3 đang được Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV sử dụng khai thác 40m thượng lưu, để tàu nhà hàng Sài Gòn có sức chứa 600 khách và 5 canô chở khách du lịch với sức chở 22 khách cập bến đón, trả khách. 

Phòng cảnh sát giao thông đường thủy (PC08B) Công an TP.HCM sử dụng 40m cầu bến, tính từ trung tâm cầu bến trở về phía hạ lưu sông Sài Gòn để neo đậu phương tiện thủy phục vụ công tác. 

 

Ở cầu bến số 4 (bến Nguyễn Kiệu), Công ty TNHH thương mại Hào Huy neo đậu tàu nhà hàng Elisa khai thác du lịch, ẩm thực từ 16h chiều thứ sáu đến 5h ngày thứ hai và vào các dịp lễ, tết. 

Các đơn vị đánh giá kết quả khai thác du lịch, ẩm thực suốt thời gian qua rất hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu người dân và khách du lịch, đồng thời đảm bảo được an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, an ninh trật tự... ở khu vực này.

Chính vì vậy, trong thời gian chờ thực hiện quy hoạch khu công viên bến Bạch Đằng, Sở Giao thông vận tải TP mong TP chấp thuận cho các đơn vị tiếp tục khai thác ẩm thực, du lịch như trên (dự kiến đến hết ngày 31-12-2022). Các đơn vị thực hiện di dời không bồi thường khi TP triển khai quy hoạch. 

Hoàng Thanh

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Quảng Ninh dự kiến tổ chức 150 sự kiện để đón 10 triệu lượt khách
icon

Quảng Ninh cho biết năm nay sẽ tổ chức 150 sự kiện nhằm thu hút khách du lịch nội địa, với kỳ vọng sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách trong năm 2021.

 
 
Hoa gạo bung nở giữa làng quê thanh bình ven Hà Nội
icon

Tháng 3 dân mê ảnh lại tìm đến thôn Đoan Nữ, An Mỹ, Mỹ Đức để ghi lại khoảng khắc những bông gạo nở đỏ một vùng quê.

 
 
Búp bê Barbie phi hành gia và ý nghĩa đặc biệt đằng sau
icon

Công ty sản xuất Búp bê Barbie nổi tiếng thế giới đã cho ra mắt hình ảnh búp bê mới lấy hình mẫu từ phi hành gia nữ duy nhất trong phi hành đoàn vũ trụ Nga Anna Kikina.

 
 
Hà Nội đón khoảng 122.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán
icon

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khách du lịch đến Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu ước tính là 122.000 lượt khách, đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2020. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cơ bản không có.

 
 
Quốc tế khép cửa, du lịch Việt vẫn rộn ràng với các công viên chủ đề đẳng cấp
icon

Nhắc tới vui chơi giải trí những năm 1990, không ai không biết tới công viên Thủ Lệ ở Hà Nội, Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn. Còn ngày nay, nhà nhà tới Sun World, vì những trải nghiệm 'đa trong một' khắp mọi miền khiến ai cũng 'thích mê'.

 
 
Quảng Ninh: Bắt đầu đón khách du lịch nội tỉnh
icon

Nhờ các giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh, Quảng Ninh đã giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới.

 
Quảng bá du lịch Thủ đô trên kênh truyền hình quốc gia dịp Tết
icon

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhằm quảng bá du lịch Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế, Sở đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện các chương trình quảng bá du lịch, phát sóng vào dịp Tết Tân Sửu 2021.  

 
Phú Quốc United Center: Nâng tầm quốc tế cho ngành công nghiệp du lịch giải trí Việt Nam
icon

Theo nhiều chuyên gia, sự xuất hiện của siêu quần thể du lịch giải trí Phú Quốc United Center vào 21/4/2021 tới đây sẽ đánh dấu bước chuyển mình “ngoạn mục” của ngành du lịch công nghiệp giải trí Việt Nam sang xu hướng đang thịnh hành trên thế giới.

 
Điều gì làm nên sức hút của “siêu quần thể không ngủ” Phú Quốc United Center?
icon

Chỉ 3 ngày sau công bố sẽ mở cửa vào 21/4/2021 tới đây, siêu quần thể nghỉ dưỡng – giải trí Phú Quốc United Center đã tạo nên đợt sóng sục sôi trong cộng đồng yêu thích du lịch.

 
Clip quảng bá “Đất nước, con người Việt Nam” vượt mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt
icon

Sau một tháng chính thức ra mắt (từ ngày 7/1 đến 6/2/2021), clip quảng bá có chủ đề “Đất nước, con người Việt Nam” trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã vượt mốc 1 triệu lượt xem.