Vĩnh Phúc mở cửa du lịch, phục vụ khách nội tỉnh

Việc phát triển du lịch nội tỉnh là giải pháp hiệu quả để người dân được khám phá, trải nghiệm các dịch vụ tại nơi mình sinh sống, giúp hoạt động du lịch hồi phục dần lên sau thời gian bị “đóng băng” bởi dịch Covid-19.
Vĩnh Phúc mở cửa du lịch, phục vụ khách nội tỉnh
Vĩnh Phúc mở cửa du lịch, phục vụ khách nội tỉnh (Ảnh Internet)

Trải qua gần 2 tháng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, Vĩnh Phúc đã kiểm soát tốt tình hình (qua 14 ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng)  địa phương này đã bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều điểm du lịch đã đón khách trở lại.

Đây là tín hiệu để ngành Du lịch tỉnh VĨnh Phúc xây dựng kế hoạch đón khách an toàn, tiến tới phục hồi du lịch nội địa.

Theo khảo sát nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch của người dân trong dịp hè rất lớn, song với diễn biến dịch còn phức tạp, khiến du khách e dè để đi du lịch xa.

Việc phát triển du lịch nội tỉnh là giải pháp hiệu quả để người dân được khám phá, trải nghiệm các dịch vụ tại nơi mình sinh sống, giúp hoạt động du lịch hồi phục dần lên sau thời gian bị “đóng băng” bởi dịch Covid-19.

Với chủ trương này, từ ngày 17/6, tỉnh Vĩnh Phúc cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại, các điểm du lịch được đón khách nội tỉnh, nếu đáp ứng được các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, các điểm du lịch, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại, nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch.

Các công ty lữ hành và đơn vị kinh doanh lưu trú nghiên cứu chính sách du lịch của để thực hiện tour kết nối những điểm đến an toàn, xây dựng sản phẩm du lịch khép kín.

Hình thức du lịch sẽ có nhiều thay đổi để bảo đảm an toàn phòng dịch, các sản phẩm du lịch khép kín, biệt lập, trong đó sẽ chú trọng du lịch bằng xe ô tô hoặc phương tiện di chuyển cá nhân.

Ngoài ra, không thể không kể đến hiệu quả của các chương trình kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến của tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra các gói sản phẩm phù hợp với giá cạnh tranh đến với đông đảo du khách. Để đón đầu sự ấm lên của thị trường du lịch, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

 

Như tại khách sạn Venus Tam Đảo khuyến mại giảm giá 20%, kèm theo đó là những dịch vụ đẳng cấp của khách sạn. Quần thể nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc dành tặng riêng du khách nội tỉnh món quà mùa hè “Nghỉ dưỡng 0 đồng, đi gần vẫn tuyệt” Miễn phí 1 đêm phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao và miễn phí sử dụng các tiện ích trong quần thể với 950,000 vnđ/ người cho 3 bữa ăn: sáng, trưa, tối…

Hay như Flamingo Đại Lải resort, chỉ từ 1.600.000/khách/đêm để kích hoạt kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm ở ốc đảo nhiệt đới cùng nhiều đặc quyền.

Các đơn vị kinh doanh cũng chủ động phối hợp với các nhà phân phối dịch vụ du lịch để tạo ra các gói sản phẩm hấp dẫn.

Theo đó, bên cạnh combo về nghỉ dưỡng với giá phòng ưu đãi với những dịch vụ độc đáo, xây dựng thêm các chương trình trải nghiệm trong ngày. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành đã tung ra hàng loạt gói sản phẩm kích cầu mang tính sáng tạo, khác biệt, đủ hấp dẫn để chinh phục du khách.

Trong đó, các sản phẩm du lịch không chỉ là phép cộng đơn thuần của dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ, tham quan mà còn cần yếu tố mới, cá biệt hóa với từng đối tượng khách hàng, đặc biệt gắn với công tác phòng chống dịch.

Sau khoảng thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19, nhu cầu được dịch chuyển, tham quan của du khách sẽ tăng cao, nhất là thời điểm này rơi vào dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên. Vì vậy, sẽ có một lượng khách lớn là các trường học, gia đình tổ chức cho học sinh, sinh viên đi tham quan, du lịch. Bên cạnh đó, với tình hình thời tiết hiện nay, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, vui chơi giải trí, du lịch trải nghiệm sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài tỉnh.

Để mở rộng thị trường du lịch ngoại tỉnh, trong thời gian tới tỉnh Vĩnh Phúc  phải căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương, trước mắt là một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch bệnh; có tiềm năng là thị trường khách du lịch nội địa để phối hợp trao đổi thông tin giữa các tỉnh. Trên cơ sở thống nhất của các địa phương về địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú, giá cả dịch vụ…, Sở VHTTDL  Vĩnh Phúc cùng các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để chào bán cho khách du lịch.

Là tỉnh xuất hiện dịch bệnh Covd- 19 đầu tiên trong cả nước, chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên trong năm 2020, lượng khách du lịch đến Vĩnh Phúc giảm và không đạt mục tiêu đề ra. Song nhờ chủ động triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, Vĩnh Phúc vẫn tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn và thân thiện được nhiều du khách lựa chọn.
Theo đó, địa phương này đã khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế sẵn có, ngành du lịch tỉnh đã sát cánh cùng các doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp, trong đó, phải kể đến công tác xúc tiến du lịch gắn với xây dựng tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19; triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, khắc phục ảnh hưởng của đại dịch với mức ưu đãi giảm giá từ 30-50% dịch vụ; xây dựng các sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp, tạo dựng những tour du lịch nội địa hấp dẫn để thu hút khách du lịch.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2020, toàn tỉnh đã đón trên 4,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 26.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 3.600 tỷ đồng; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt trên 76.100 tỷ đồng.
Theo kế hoạch trong năm 2021, Vĩnh Phúc đặt mục tiêu sẽ đón 8 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.500 tỷ đồng.

H. Anh

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Việt Nam tham dự diễn đàn chính sách cấp cao KOPIST  - “Du lịch: Cơ hội và Thách thức”
icon

Diễn đàn là cơ hội để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển du lịch, phương hướng phục hồi trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

 
 
Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn – Công cụ đồng hành với khách du lịch
icon

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” của Tổng cục Du lịch là công cụ nhằm cung cấp thông tin du lịch an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh…

 
 
Giải mã nguyên nhân Nam Phú Quốc dẫn đầu xu hướng nghỉ dưỡng wellness
icon

Với những dự án đẳng cấp và quy mô, sự hội tụ của các thương hiệu lớn, và đặc biệt tầm nhìn và uy tín của những nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Nam Phú Quốc đang tiệm cận dần tới ngôi vương của đảo Ngọc.

 
 
Sa Pa thức giấc
icon

Đã có thời, chính quyền Sa Pa phải trải nệm ra trường học trên thị xã để đón khách du lịch vì không đủ cơ sở lưu trú. Mọi chuyện thay đổi chóng mặt trong 5 năm qua.

 
 
Phú Quốc – Thiên đường cho lối sống wellness
icon

Khi sức khoẻ là một biểu tượng mới của xa xỉ, bất động sản cao cấp chuẩn wellness giữa thiên nhiên lại càng trở thành món “hàng hiệu” được giới nhà giàu kỳ công kén chọn. 

 
 
Kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn với hệ sinh thái “all in one” tại Sun Grand Boulevard
icon

Từ quảng trường biển nối liền đại lộ thịnh vượng với tổ hợp các công viên giải trí mang thương hiệu Sun World, Sun Grand Boulevard mang tới mọi điều kiện cần và đủ để kích hoạt “mỏ vàng” kinh tế đêm tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

 
Mong muốn được giới thiệu, quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới
icon

Mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, hãng Michelin mong hợp tác cùng Tổng cục Du lịch đưa ẩm thực Việt Nam quảng bá ra thế giới.

 
Hà Nội chuẩn bị khởi động các sản phẩm du lịch trong tình hình mới
icon

Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản số 466/SDL-QLLH gửi các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố về việc chuẩn bị khởi động các sản phẩm trong tình hình mới.

 
6 tháng đầu năm 2021, Hà Nội đón khoảng 2,9 triệu lượt khách
icon

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng qua, Hà Nội ước đón 2,9 triệu lượt khách, chủ yếu là khách du lịch nội địa, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 8,1 nghìn tỷ đồng…

 
Hà Nội xây dựng điểm đến an toàn, chất lượng để vượt qua đại dịch
icon

Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các khu, điểm tham quan xây dựng mô hình điểm đến an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ; góp phần đưa ngành du lịch Thủ đô phục hồi, vượt qua khó khăn do đại dịch.