Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn – Công cụ đồng hành với khách du lịch

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” của Tổng cục Du lịch là công cụ nhằm cung cấp thông tin du lịch an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh…
Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn – Công cụ đồng hành với khách du lịch
Du khách chỉ cần quét mã QR trên để tải ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn


Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn được Tổng cục Du lịch ra mắt ngày 10/10/2020. Thông qua ứng dụng, du khách có thể sử dụng bản đồ số để tra cứu thông tin về các điểm đến du lịch an toàn, các cơ sở y tế khám chữa bệnh; vị trí của các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch; check-in để kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch, phản ánh chất lượng dịch vụ tới các cơ quan chức năng…

Bản đồ số du lịch an toàn

Tiện ích bản đồ đưa đến cho du khách những cảnh báo an toàn tại các địa phương­, hiển thị tỷ lệ nhiễm bệnh/phục hồi… Những dữ liệu này được liên thông với ngành Y tế và được cập nhật theo thời gian thực. Ngoài ra du khách có thể tìm hiểu về mức độ an toàn và vị trí của các đơn vị cung cấp dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… Mức độ an toàn của các cơ sở thực hiện theo các tiêu chí an toàn của Bộ VHTTDL sẽ được thể hiện bằng các ký hiệu, màu sắc khác nhau.

Bên cạnh đó, tính năng bản đồ trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin như các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, bệnh viện, trạm xá, nhà thuốc, giao thông vận tải…

Kiểm tra đăng ký và đánh giá an toàn Covid-19

Khách du lịch khi đến một cơ sở lưu trú du lịch chỉ cần sử dụng điện thoại có cài đặt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, chọn tính năng check-in quét mã QR của cơ sở để kiểm tra đã đăng ký an toàn Covid-19 hay chưa. Đồng thời du khách có thể đánh giá việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch có tuân thủ theo quy định hay không. Đây là bước quan trọng để giúp bảo đảm an toàn cho du khách khi lưu trú, góp phần vào công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.

 

 Phản ánh chất lượng dịch vụ

Du khách có thể sử dụng tính năng phản ánh trên ứng dụng để gửi thông tin tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ của cơ sở kinh doanh. Tính năng này cho phép du khách gửi bình luận kèm theo hình ảnh hoặc video. Các phản ánh sẽ được chuyển đến Tổng cục Du lịch và các cơ quan chức năng liên quan để kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định. Đây là một trong những nội dung hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường, các cơ quan liên quan khác nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách trong quá trình đi du lịch.

Tìm hiểu thông tin du lịch

Truy cập vào mục Truyền thông, du khách sẽ được cập nhật thông tin về các hoạt động của ngành du lịch, quảng bá vẻ đẹp các điểm đến, gợi ý hành trình du lịch, tìm hiểu ẩm thực đặc sắc tại địa phương, các thông báo về chương trình khuyến mại du lịch… để du khách đưa ra những lựa chọn phù hợp với chuyến đi. Bên cạnh đó, mục tin tức trên ứng dụng còn liên thông trực tiếp đến trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch.

Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích khác như mua sắm, bảo hiểm du lịch; tiện ích tour của tôi và tour hiện tại giúp du khách theo dõi thông tin về tour du lịch mà họ đang tham gia.

N. Huyền 

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Giải mã nguyên nhân Nam Phú Quốc dẫn đầu xu hướng nghỉ dưỡng wellness
icon

Với những dự án đẳng cấp và quy mô, sự hội tụ của các thương hiệu lớn, và đặc biệt tầm nhìn và uy tín của những nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Nam Phú Quốc đang tiệm cận dần tới ngôi vương của đảo Ngọc.

 
 
Sa Pa thức giấc
icon

Đã có thời, chính quyền Sa Pa phải trải nệm ra trường học trên thị xã để đón khách du lịch vì không đủ cơ sở lưu trú. Mọi chuyện thay đổi chóng mặt trong 5 năm qua.

 
 
Phú Quốc – Thiên đường cho lối sống wellness
icon

Khi sức khoẻ là một biểu tượng mới của xa xỉ, bất động sản cao cấp chuẩn wellness giữa thiên nhiên lại càng trở thành món “hàng hiệu” được giới nhà giàu kỳ công kén chọn. 

 
 
Kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn với hệ sinh thái “all in one” tại Sun Grand Boulevard
icon

Từ quảng trường biển nối liền đại lộ thịnh vượng với tổ hợp các công viên giải trí mang thương hiệu Sun World, Sun Grand Boulevard mang tới mọi điều kiện cần và đủ để kích hoạt “mỏ vàng” kinh tế đêm tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

 
 
Mong muốn được giới thiệu, quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới
icon

Mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, hãng Michelin mong hợp tác cùng Tổng cục Du lịch đưa ẩm thực Việt Nam quảng bá ra thế giới.

 
 
Hà Nội chuẩn bị khởi động các sản phẩm du lịch trong tình hình mới
icon

Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản số 466/SDL-QLLH gửi các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố về việc chuẩn bị khởi động các sản phẩm trong tình hình mới.

 
6 tháng đầu năm 2021, Hà Nội đón khoảng 2,9 triệu lượt khách
icon

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng qua, Hà Nội ước đón 2,9 triệu lượt khách, chủ yếu là khách du lịch nội địa, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 8,1 nghìn tỷ đồng…

 
Hà Nội xây dựng điểm đến an toàn, chất lượng để vượt qua đại dịch
icon

Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các khu, điểm tham quan xây dựng mô hình điểm đến an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ; góp phần đưa ngành du lịch Thủ đô phục hồi, vượt qua khó khăn do đại dịch.

 
Quảng Ninh: Mở cửa du lịch nội tỉnh song song với phòng chống dịch bệnh
icon

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ bản được kiểm soát, ngày 29/6 UBND tỉnh đã cho phép mở lại có kiểm soát các hoạt động dịch vụ, du lịch nhưng vẫn phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu.

 
Bảo tồn, tôn tạo Di tích quốc gia đặc biệt Cảng Quân sự Đông Hà
icon

Di tích Cảng quân sự Đông Hà nằm ở bờ nam sông Hiếu, ngay bên cạnh quốc lộ 1A và cầu Ðông Hà, thuộc địa bàn phường 2, thành phố Đông Hà và cách cảng biển Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) khoảng 13 km.