Triển khai tốt chương trình kích cầu “Miền di sản diệu kỳ”, thúc đẩy phục hồi du lịch miền Trung

Đây là phát biểu của Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại chương trình kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage”.

{keywords}
Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện 

Sự kiện diễn ra vào tối 26/3, tại khu nghỉ dưỡng Naman Retreat, TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì phối hợp cùng các sở quản lý du lịch, hiệp hội du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức.

“Miền Di sản diệu kỳ” là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Thông qua chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo của chương trình được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với vùng đất di sản miền Trung, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động, tạo việc làm cho người lao động. Đặc biệt, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến của ngành Du lịch Đà Nẵng và các địa phương tổ chức chương trình “Miền di sản diệu kỳ” trong nỗ lực thu hút, tăng lượng du khách quay trở lại khu vực miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Hiện nay, chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đang được các nước khẩn trương triển khai. Ở Việt Nam, tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn cơ bản được kiểm soát tốt. Đó là cơ sở để hy vọng các hoạt động du lịch cả nội địa và quốc tế sớm bình thường trở lại.

Trong bối cảnh như vậy, kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam cần tính toán trên nhiều phương diện; tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa và có những bước chuẩn bị tích cực cho việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị ngành du lịch Đà Nẵng và các địa phương cần tập trung triển khai một số giải pháp.

Trong đó, việc đầu tiên cần xác định và chuẩn bị để phục hồi và phát triển du lịch trong một bối cảnh mới. Hoạt động quản lý kinh doanh  du lịch phải vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát.

Thứ hai, các địa phương cần chú trọng phát triển sản phẩm mới, đổi mới sản phẩm hiện có phù hợp với nhu cầu thị trường thay đổi do dịch bệnh. Các sản phẩm dành cho khách du lịch cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ: nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch sinh thái, đánh golf, du lịch cuối tuần dành cho gia đình, nhóm nhỏ, điểm đến gần trung tâm thành phố, có thể dễ dàng tiếp cận bằng xe tự lái.

Thứ ba, các địa phương cần thắt chặt hơn nữa những mối liên kết đã và đang hình thành, tạo thành sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đối với Đà Nẵng, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các địa phương khu vực miền Trung cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, thu hút, trao đổi khách.

Đặc biệt, ông Khánh cũng lưu ý các địa phương cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời, chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới cả về số lượng và chất lượng.

Song song với đó, các địa phương cũng cần có những hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

Đối với thị trường quốc tế, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng cần những bước chuẩn bị tích cực về sản phẩm, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh khi các hoạt động du lịch quốc tế quay trở lại. Hiện nay khi chưa mở cửa thị trường quốc tế, vẫn cần tiếp tục triển khai các hoạt động marketing số, tích cực truyền thông quảng bá tới các thị trường mục tiêu, khuyến khích du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !