TP. Tuy Hòa (Phú Yên)  cho phép hoạt động tắm biển trở lại từ 17/6

Ngày 16/6, UBND TP. Tuy Hòa đã có thông báo về việc cho phép hoạt động tắm biển trở lại trên địa bàn thành phố Tuy Hòa từ ngày 17/6/2021.

{keywords}
Ghành Đá Đĩa (Phú Yên) 

Theo đó, hoạt động tắm biển được phép diễn ra từ 4h-9h sáng hàng ngày. Người dân, du khách chỉ được tắm biển tại các khu vực quy định, không tập trung đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong… tại bãi biển.

Giữ khoảng cách ít nhất 1 mét; trước và sau khi tắm biển bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích thành phố, UBND các phường, xã ven biển bố trí lực lượng trực, yêu cầu người dân, du khách chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi tắm biển tại các bãi biển trên địa bàn TP. Tuy Hòa. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, kịp thời giải quyết các tình huống xảy ra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 2/6/2021, UBND TP. Tuy Hòa đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động tắm biển, thể thao, giải trí tại khu vực bãi biển trên địa bàn thành phố kể từ 0 giờ ngày 3/6/2021 nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Yên là vùng đất trù phú nằm ẩn mình giữa miền Trung nắng gió, với 3 mặt giáp núi, 1 mặt giáp biển Đông.

Phú Yên vốn là một tỉnh thuộc vùng biển duyên hải Nam trung Bộ, phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây giáp 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, phía Nam giáp tỉnh Khánh Hòa  và phía Bắc tiếp giáp Bình Định. Thành phố Tuy Hòa được biết đến là thủ phủ của Phú Yên.

Là một tỉnh miền biển, nên đường bờ biển Phú Yên có chiều dài lên đến 190k, diện tích tỉnh thành này rộng hơn 5000km2. Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên dành cho Phú Yên có 3 mặt là núi tạo nên một địa hình núi non chập chùng, sóng vỗ: mặt núi phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây giáp dãy Trường Sơn, Phía Nam là dãy Đèo Cả, phía Bắc có dãy Đèo Cù Mông.

Theo đó, Phú Yên nổi tiếng với những ngọn núi trong thành phố, đầm nước trong vắt, bãi biển nguyên sơ và gành Đá Đĩa hùng vĩ là tuyệt tác của tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này. Phú Yên còn nổi tiếng với Vịnh Vũng Rô, Mũi Điện, nhà thờ Mằng Lăng, Đầm Ô Loan hứa hẹn sẽ là những điểm đến hấp dẫn khi du khách tham quan mảnh đất này.

Người dân nơi đây còn gọi Phú Yên bằng cái tên thân mật, ngọt ngào là xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” hay vùng đất đẹp nhất Nam Trung Bộ.

Bên cạnh những tài nguyên du lịch tự nhiên, Phú Yên còn là một vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hoá. Một số di tích, địa danh đã gắn liền với tên tuổi của các danh nhân lịch sử: Đá Bia gắn với truyền thuyết về hành trình mở cõi về phương Nam của vua Lê Thánh Tông. Đền thờ Lương Văn Chánh, vị khai quốc công thần của Phú Yên. Đền thờ nhà chí sỹ yêu nước Lê Thành Phương. Thành An Thổ, nơi sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng CSVN. Núi Chóp Chài, nơi quân và dân Phú Yên giải thoát Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ. Nét đặc sắc của văn hoá Phú Yên là sự đan xen, giao thoa và hòa hợp của nền văn hóa Việt – Chăm với Tháp Nhạn, Thành Hồ cổ kính.

Đặc biệt là di sản Văn hóa Đá với các di tích danh thắng quốc gia Núi Đá Bia, chùa Đá Trắng, tiêu biểu là bộ Kèn đá và Đàn đá Phú Yên có niên đại cách ngày nay khoảng 2.500 năm. Nhiều lễ hội gắn với cư dân vùng biển, đặc trưng Lễ hội cầu ngư, các làn điệu dân ca, các điệu dân vũ rất đặc sắc như Hô bài chòi, Hò khoan, Hò bá trạo, hò kéo lưới… Những làng nghề truyền thống như: nghề chế biến nước mắm, bánh tráng, sản phẩm mỹ nghệ ốc đá, vỏ gáo dừa.... Ẩm thực Phú Yên với những đặc sản nổi tiếng như: Ốc nhảy Sông Cầu, ghẹ Đầm Cù Mông, Sò huyết, hàu đầm Ô Loan, gỏi sứa, gỏi cá ngừ đại dương, các loại nước mắm... sẵn sàng phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !