Chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương

Hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, trong thời gian vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước.
Chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” – hút khách nội địa


Các tỉnh/thành phố, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu như tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến an toàn, thân thiện, kết nối doanh nghiệp, hợp tác du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý.

Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Bên cạnh những kết quả bước đầu đạt được, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa, ngày 16/7/2020, Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn số 898/TCDL-LH gửi Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố về việc yêu cầu việc tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương. 

Theo đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

 

Đồng thời Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở du lịch các địa phương chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt những nội dung sau:

Một là, tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng.

Hai là, bổ sung nguồn nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách.

Ba là, tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương.

Bốn là, đề nghị các địa phương, khu, điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Hải Phong 

 
List comment
 
 
Cù lao Thới Sơn 'nín thở' chờ qua mùa dịch
icon

Mặc dù trước đây, Cù lao Thới Sơn thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài thì những ngày này, lượng khách giảm sâu.

 
 
12 ngôi làng nhỏ quyến rũ nhất thế giới
icon

Khám phá những ngôi làng nhỏ xinh quyến rũ thú vị trên khắp thế giới, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn muốn nhấc ba lô lên và đi.

 
 
Kinh nghiệm đặt mua các gói du lịch giá rẻ
icon

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa phát đi cảnh báo các khách hàng khi đặt mua các gói du lịch giá rẻ.

 
 
Có gì ở công viên Địa chất toàn cầu thứ 3 của Việt Nam?
icon

Công viên địa chất Đắk Nông có khoảng 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, bao gồm hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10.000 mét, các miệng núi lửa, thác nước...

 
 
Lâm Đồng: Đóng cửa Khu Quỷ Núi để sửa tượng, khách vừa lòng thì thôi
icon

Ngày 16/7, ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Minh đã ra thông báo tạm thời đóng cửa KDL Quỷ Núi tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) để thay đổi một số hạng mục cho phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt.

 
 
Đà Nẵng: Sử dụng hơn 1.000 chiếc nón lá sắp đặt 'Bức tranh quê'
icon

Từ ngày 24 – 26/7, tại đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh TP Đà Nẵng sẽ tổ chức không gian nghệ thuật sắp đặt Nón với chủ đề 'Bức tranh quê' 

 
Hội chợ du lịch làng nghề truyền thống và sinh vật cảnh huyện Thanh Oai
icon

Từ ngày 20- 24/7, tại sân vận động huyện Thanh Oai- TP Hà Nội sẽ diễn ra hội chợ du lịch làng nghề truyền thống và sinh vật cảnh. 

 
Hà Nội tích cực hút khách nội địa
icon

Trong 3 ngày ( 26- 28/6), UBND TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hoá – Du lịch Hà Nội năm 2020” tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

 
Phát động cuộc thi 'Check in Cao Bằng'
icon

Chiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020) và phát động cuộc thi 'Checkin Cao Bằng'.

 
Cao Bằng kích cầu du lịch sau dịch Covid- 19
icon

 15 đơn vị đăng ký sản phẩm tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2020 đã cam kết miễn phí và giảm giá đồng loạt nhiều dịch vụ ưu đãi cho du khách khi đến với Cao Bằng.