Sun World Fansipan Legend kỷ niệm 5 năm ngày vận hành tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan

Sáng 21/4, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại “Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới” Hotel De La Coupole - MGallery. 

{keywords}
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Sun World Fansipan Legend.

Năm 2014, Tập đoàn Sun Group đặt chân đến Sa Pa, Lào Cai, đánh dấu hành trình thay đổi diện mạo của vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm bằng công trình cáp treo Fansipan, hạng mục đầu tiên trong quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend. 

Ngày 2/2/2016, sau hơn 800 ngày đêm thi công, tuyến cáp treo chính thức được khánh thành, mở ra cơ hội chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Dương cho du khách mọi lứa tuổi, đặt nền móng cho sự phát triển của một khu du lịch với đa trải nghiệm hấp dẫn tại Sa Pa. Đồng thời góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đưa Lào Cai từng bước trở thành trung tâm du lịch trọng điểm quốc gia và mang tầm quốc tế như kỳ vọng của Trung ương.

{keywords}
Cáp treo Fansipan.

Tuyến cáp được ví với một “kỳ tích trí tuệ Việt Nam”, bởi độ khó trong thi công, khi hàng chục ngàn tấn đá nguyên khối và vật liệu xây dựng, hàng ngàn mét khối gỗ được vận chuyển thủ công trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt ở độ cao từ 2.000 - 3.000m. Các chuyên gia của Doppelmayr Garaventa cũng phải thừa nhận cáp treo Fansipan là công trình khó nhất mà họ từng tham gia. 

Sau tuyến cáp treo, liên tiếp những sản phẩm, những công trình mới được Sun Group bổ sung, tạo nên một khu du lịch Sun World Fansipan Legend với đa dạng trải nghiệm và nhiều điều kỳ thú. Đó là quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan, là cột cờ cao nhất Đông Dương, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại ga đi cáp treo và tuyến tàu hoả leo núi dài nhất Việt Nam. Một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cũng đã và đang tiếp tục được Sun Group kiến tạo tại Sa Pa, với công trình khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế Hotel de la Coupole – MGallery, được World Travel Awards vinh danh “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á 2020”. 

{keywords}
Show diễn Vũ điệu trên mây.

Thường xuyên tổ chức những show nghệ thuật như “Vũ điệu trên mây”, giải đua “Vó ngựa trên mây” hay lễ hội mang đậm văn hóa Tây Bắc, Sun World Fansipan Legend còn đưa điểm đến này thành niềm tự hào Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, với những giải thưởng danh giá như “Điểm du lịch văn hoá hàng đầu thế giới”, “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới” do World Travel Awards trao tặng.  

Sun World Fansipan Legend cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt du lịch Sa Pa theo hướng phát triển nhân văn và bền vững, gìn giữ và lan toả các giá trị văn hoá bản địa, không ngừng tạo sinh kế cho người dân địa phương và làm dịch vụ một cách chuyên nghiệp từ tâm.

Đặc biệt năm 2020, dù ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, 2 đợt kích cầu trên diện rộng do Sun World Fansipan Legend cùng Hiệp hội du lịch Sa Pa khởi xướng vào tháng 5/2020 và tháng 10/2020 đã mang đến hiệu ứng tích cực, đạt được những kết quả đột phá với lượng du khách đến Sa Pa tăng tới 163%.

{keywords}
Đại tượng Phật A Di Đà trong ánh chiều tím. (Ảnh: Tô Bá Hiếu)

Khẳng định vai trò của Sun World Fansipan Legend với du lịch Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Lào Cai đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu Vùng trung du miền núi phía Bắc, là điểm sáng về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và du lịch. Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa. Ở đâu khó, có Sun Group. Ở đâu có Sun Group, ở đó sẽ thành công”.

Cũng trong buổi lễ, ông Trịnh Xuân Trường đã thay mặt chính quyền tỉnh Lào Cai trao tặng Bằng khen của tỉnh cho Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan Sa Pa, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của doanh nghiệp này cho sự phát triển của du lịch Lào Cai, Sa Pa từ năm 2016 - 2021. Đồng thời, công trình Đại tượng Phật A Di Đà thuộc quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan cũng được Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asia Book Records) trao chứng nhận “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc tại độ cao cao nhất Việt Nam” và “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất châu Á”. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm Sun World Fansipan Legend, ông Trần Minh Sơn, thành viên Hội đồng sáng lập Tập đoàn Sun Group nói: “5 năm qua, với tâm nguyện vì đất nước, vì sự phát triển của du lịch, với mong muốn thay đổi một vùng đất Sa Pa, Sun Group đã cùng chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp không ngừng kiến tạo các công trình, sản phẩm đặc sắc, gia tăng sức hút cho điểm đến, góp phần đưa du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có. Đó là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng và chung tay của cả một hệ thống chính trị, của khối sức mạnh chung sức tạo nên một Sa Pa với "tấm áo mới" đẳng cấp quốc tế như hôm nay”.

{keywords}
Sun World Fansipan Legend.

Với Sun Group và Sun World Fansipan Legend, 5 năm qua mới chỉ là bước chạy đà cho một hành trình đầy quyết tâm, hướng tới mục tiêu đưa du lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung ngày càng phát triển rực rỡ hơn, giàu đẹp hơn, văn minh hơn, khẳng định vị thế xứng đáng với tiềm năng vốn có, trên bản đồ du lịch thế giới.

Phương Dung

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !